อาชญากรรม

จับแล้ว! มือยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ หนีไปเชียงใหม่ ด้าน ‘เป๊ปซี่’ ไม่สลด ฝากรักถึงแมนยู

โดย chutikan_o

19 ธ.ค. 2566

272 views

จับแล้วมือยิงน้องหยอด-ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมนำตัวเข้ากรุงฯ สอบปากคำเพิ่มเติม ผบ.ตร.แถลงพรุ่งนี้ ด้าน "เป๊ปซี่" ยังไม่สลด ท้าตำรวจมาจับเลย ยังฝากความรักถึงแมนยู

พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ หรือ บิ๊กจ๋อ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาลคุมตัวนายอนาวิน แก้วเก็บ หรือ วิน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดจนเสียชีวิต โดยจับกุมตัวได้ที่กบดานแห่งหนึ่งใน อ.ดอยปุย จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลและเตรียมคุมตัวกลับมายัง กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ซึ่งในวันพรุ่งนี้เวลา 13.30 น. พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเป็นผู้เดินทางมาทำการสอบสวนและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยตัวเอง

ขณะที่ในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีในคดีนี้ยังเหลืออีก 3 ราย คือ นายอับดุลเลาะ ดือราแม อายุ 28 ปี และผู้ต้องหาอีกสองรายที่มีการออกหมายจับเพิ่มเติม 14 หมายวานนี้ (18 ธ.ค. 2566) ซึ่งในส่วนของผู้ต้องหาอีกสองรายแบ่งเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ระดมเงินเรี่ยรายจัดหาเซฟเฮาส์หรือที่รวมตัว และผู้ที่ทำหน้าที่จัดหาอาวุธปืน โดยขณะนี้ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดว่าจากการสืบสวนทั้งสองหลบหนีอยู่ในพื้นที่ใด แต่ยืนยันว่าตำรวจมีข้อมูลเส้นทางหลบหนีของคนร้ายทั้งหมดไว้เป็นที่เรียบร้อย เชื่อว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ และยืนยันว่าทุกคนที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ที่ตำรวจออกหมายจับ เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในครั้งนี้ทุกคน

อาวุธปืนยังอยู่ระหว่างการตรวจหาและสอบปากคำผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าหากได้ตัวนายวินที่เป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงในครั้งนี้มาทำการสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ก็จะได้ความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องของอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุว่านำไปทิ้งหรือซุกซ่อนไว้ที่ใด

ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวอีกว่า ฝ่ายสืบสวนยังคงขยายผลตรวจหาว่ายังมีผู้ที่ให้ความร่วมมือในการก่อเหตุในครั้งนี้อีกหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีใครที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหรือสนับสนุนในการก่อเหตุในครั้งนี้ ก็จะดำเนินการออกหมายจับและติดตามจับคุมตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด

ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้ (18 ธ.ค.) ตำรวจจะคุมตัวทั้งหมดไปไป สน.ทุ่งมหาเมฆ มีรายงานว่าก่อนที่จะขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวมีโอกาสถาม "เป๊ปซี่" ว่า วันนี้ยังคิดว่าเป็นการจับแพะอยู่ไหม "เป๊ปซี่" ไม่ตอบคำถามนี้ แต่พูดว่า "ผมมีอะไรจะพูดอย่างหนึ่งครับ ผมชอบแมนยูครับ" แล้วก็เดินขึ้นรถไปด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ช่วงบ่ายวานนี้ตำรวจไปค้นบ้านแม่ของนายนภวุฒิ ด้วย หลังพบว่ารถยนต์ ที่ใช้ในการพาทีมสังหารหนีถูกนำมาจอดซ่อนไว้ที่นี่ ภายในรถเจอกระเป๋าเป้สีเทา 1 ใบ มีกล่องสีดำล็อคกุญแจ 1 ใบ ในกล่องคือปืนออโตเมติกขนาดจุด 45 นายนภวุฒิ อ้างว่า ของทั้งหมดเป็นของเขา และเขาชอบเดินป่าเลยซื้อน้ำมันติดรถไว้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P1rfpRizssw

คุณอาจสนใจ

Related News