อาชญากรรม

เด็กป.5 กับเพื่อนอีก 3 คน นั่งดมกาว ฉุนถูกยามไล่ ชักมีดขู่ฆ่า

โดย attayuth_b

21 ธ.ค. 2565

96 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด รับแจ้งจากนายสามารถ โยอิน ยามรักษการณ์ประจำศาลสมเด็จพระนเรศวรมหารราช ถูก 4 เยาวชนอายุ 13-14 ปี ไล่เอามีดข่มขู่จะทำร้าย หลังเข้าไปห้ามปราบเด็กเหล่านี้ขณะดมกาวอยู่ ซึ่งในที่นี้มีทั้งเยาวชนไทยและเยาวชนเมียนมา เป็นทั้งเด็กนักเรียนสถานบันการศึกษาใกล้จุดเกิดเหตุอีกด้วย ขอให้เจ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการจับกุมปราบปราม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์มายังที่เกิดเหตุ และทำการไล่จับกุมโดยทำการจับได้ 2 คน เป็นเด็กชายไทย 1 ราย เด็กชายเมียนมา 1 ราย ส่วนคนที่เหลือได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าหลังศาลสมเด็จฯหนีหายไป ตรวจค้นทั้ง ราย พบมีดปลายแหลมคมยาว กว่า 1 ฟุต 1 เล่ม จึงทำการยึดไว้

จากสอบสวนเบื้องต้น เยาวชนทั้ง 2 ราย ยอมรับว่า ตนเองรวมกับเพื่อนๆมานั่งดมกาวบริเวณดังกล่าวจริง แต่ถูกยามไล่ เกิดอาการโมโห จึงชักมีดข่มขู่ไป ส่วนคนที่จะขู่ทำร้ายเป็นเพื่อนตนเองได้หลบหนีไปแล้ว ซึ่งมีเยาวชนเด็กไทย ยังให้การว่า ตนเองเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนรัฐแห่งหนึ่ง อยู่ชั้นประถมศึกษาที่ 5 พ่อแม่หนีไปอยู่กรุงเทพฯตนเองต้องไปอาศัยกับเพื่อนร่วมแก๊งดมกาว และก็ไม่ได้โรงเรียน ขณะที่มีการสอบถามเรื่องการพกมีดว่าพกมาทำไม เด็กๆตอบอย่างไม่ยี่หร่าว่า พกไว้ป้องกันตัว

ขณะที่นายสามารถ โยธิน อายุ 32 ปี ยามรักษาการณ์เปิดเผยว่า รู้สึกกลัวเด็กกลุ่มนี้จะมาทำร้ายเพราะว่าพกมีด และตนเองอยู่คนเดียวอีกด้วย ส่วนเหตุการณ์นั้นตนเห็นว่า เด็กทั้งหมดนั่งกมกาวใกล้สถานที่ราชการ จึงว่ากล่าวตักเตือนและไล่ให้ไปที่อื่น แต่กับถูกตอบโต้ด้วยการชักมีดข่มขู่จะฆ่า จึงใช้ก้อนหินขว้างไล่แล้วแจ้งตำรวจสายตรวจมาดำเนินการไล่จับกุมดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชักมีดขู่ ,ดมกาว ,ยามไล่

คุณอาจสนใจ

Related News