สังคม

หัวขโมยแสบงัดบ้าน เปิดแอร์นอนชิลไม่พอ ยังขโมยแอร์ไปขาย หาเงินดมกาว

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2567

35 views

หัวขโมยสุดแสบสะท้านเมือง งัดบ้านชาวบ้าน เข้ามาเปิดห้องนอน พร้อมเปิดแอร์นอนชิล เย็นสบาย แต่พอจะออกไป ยังยกเอาแอร์เครื่องใหม่หนีไป แต่สุดท้าย ตำรวจชุดสืบ สภ.วารินชำราบ รวบหนุ่มติดกาวตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ไปก่อเหตุลักทรัพย์ และมิเตอร์น้ำกว่า 20 รายการ ในเวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมง

จากกรณี เพจวารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี มีการโพสต์ภาพคนร้ายชายสวมเสื้อแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ปั่นจักรยานสีชมพู มาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิกสี แดง-ดำ ของนายธนภัทร สายเชื้อ อายุ 16 ปี นักเรียนชายโรงเรียนลือคำหาญเมื่อช่วงเที่ยงวัน (5 ก.พ.) โดยมีภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน

ในเวลาต่อมานายเกียรติคุณ บุญธรรม อายุ 48 ปี เจ้าของบริษัท เจ เอส แสนสุขใจ จำกัด เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สง่า เกษาพันธ์ ว่ามีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีแดง ไม่ทราบทะเบียนเข้ามาขโมยแอร์บ้านยี่ห้อ TCL พร้อมคอมเพรสเซอร์ จำนวน 1 ชุด ออกไปจากบริษัท


เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุพบว่า รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นรถคันเดียวกับที่แจ้งหายเอาไว้ จึงได้กระจายกำลังออกหาข้อมูล ประกอบกับผู้เสียหายประกาศหาเบาะแสจากทางโซเชียลจนได้เบาะแสของผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้เมื่อรวมกับข้อมูลทางการสืบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายบรรจง แก้ววงศา อายุ 31 ปี จึงได้ออกติดตามไปที่บ้านพักในตำบลคำขวาง อำเภอวารินชำราบ พบนายบรรจงกำลังพักนั่งอยู่ในบ้านพร้อมของกลาง เครื่องปรับอากาศของผู้เสียหายแจ้งความเอาไว้ และเป็นตัวเดียวกับที่ปรากฎในภาพวงจรปิด


นายบรรจงให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นปั่นจักรยานไปแถวโรงเรียนลือคำหาญ แล้วสังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ มีกุญแจเสียบคาไว้ จึงได้ขี่ออกไปขโมยแอร์บ้านที่บริษัทของนายเกียรติคุณ โดยตั้งใจไว้ว่าจะเอาไปขายเพื่อนำเงินมาซื้อกาวมาดม

นอกจากนี้นายบรรจงยังให้การรับสารภาพอีกว่า ก่อนจะถูกจับตนเองได้ตระเวนไปขโมยมิเตอร์น้ำประปาในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบอีก 17 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ไปติดตามเอาของกลางมาได้ทั้งหมด และแจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน รวมปิดลักทรัพย์ 3 คดี ภายในเวลา ไม่ถึง 5 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News