สังคม

รวบคาวัด ทาสยา-ดมกาว ทำร้ายชิงเงิน 100 บาท คราบกาวติดคาหนวด พบประวัติโชกโชน

โดย passamon_a

7 ก.ค. 2567

112 views

จากกรณีเพจกล้าที่จะก้าว โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเมื่อเวลา 18.56 น. วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายเดินมาทางซุ้มประตูวัดทินกรนิมิตร ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี มุ่งหน้าชุมชนหลังวัดทินกร มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตลายสีขาวดำ กางเกงขายาว เดินตามมา และพยายามเรียกผู้เสียหายให้หยุด พร้อมกับตะโกนด่า ซึ่งผู้เสียหายพยายามเร่งฝีเท้าเดินหนี คนร้ายเดินตามมาทันช่วงบริเวณหลังอุโบสถ แล้วขอเงิน และเข้ายื้อแย่งของในมือผู้เสียหาย


ผู้เสียหายพยายามขัดขืน แต่คนร้ายล้วงเอาเงินในกระเป๋าผ้ากันเปื้อนไป ผู้เสียหายจึงพยายามจะเอาเงินคืน ยื้อแย่งกันไปมา คนร้ายจึงชกเข้าที่ใบหน้าผู้เสียหายหลายครั้ง จากนั้นคนร้ายก็เดินหลบหนีไปทางหน้าวัด ซึ่งผู้เสียหายเดินตาม พร้อมกับร้องตะโกนเพื่อทวงเงินคืน ทำให้พระในวัดเดินออกมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งนอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ยังมีคลิปจากโทรศัพท์มือถือที่ชาวบ้านถ่ายไว้ได้ด้วย


ทางเพจโพสต์ข้อความ ระบุว่า "ภัยสังคม...ทาสยาบ้า ทางคณะติดตามงานนนทบุรี ประสานมายังเพจกล้าที่จะก้าว ให้เข้าช่วยเหลือพระและประชาชนที่อาศัยอยู่หลังวัดด้วย เนื่องจากมีบุคคลในคลิป เสพยาจนหลอน ไปขอเงินคนในชุมชน ถ้าไม่ให้ก็จะทำร้าย ซึ่งผู้เสียหายในคลิปถูกชกเข้าที่ใบหน้าไป 9 ครั้ง โดนกระชากเงินไป 100 กว่าบาท แถมผู้ก่อเหตุยังเดินตามเด็ก นักเรียน นักศึกษา ที่เดินเข้า-ออกภายในชุมชน บุคคลดังกล่าวไม่สมควรอยู่ร่วมกับประชาชนในสังคมภายนอกได้ ต้องอยู่ในเรือนจำ สังคมและประชาชนถึงจะปลอดภัย"


ต่อมา เมื่อวันที่ 6 ก.ค.67 นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ลงพื้นที่วัดทินกรนิมิตร พบ พระสุทธิ์วุฒิ ปัญญาวุทโฒ พระลูกวัด และ นายโอภาส อายุ 42 ปี คนเข็นของตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายดมกาวและติดยาเสพติดชิงทรัพย์ ระหว่างเดินทางผ่านวัดเพื่อกลับบ้าน โดยคนร้ายได้เงินไป 100 บาท


ผู้เสียหายเล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเลิกงานเข็นรถส่งของในตลาดสด กำลังเดินกลับบ้านที่อยู่หลังวัดทินกรนิมิตร พบว่าคนร้ายคือ นายสมเกียรติ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นคนที่อยู่บ้านใกล้กัน เดินตามมาขอเงิน 5 บาท ตนบอกไปว่ามีแค่ 2 บาท แต่นายสมเกียรติ ไม่ยอม แล้วพูดว่าถ้ากูค้นเจอกูเอาหมดนะ ตนจึงพยายามเดินหนี แต่นายสมเกียรติผลักตนติดกำแพง ก่อนจะชกต่อยหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็ล้วงเอาเงินในกระเป๋าผ้ากันเปื้อนไป 100 บาท หลังเกิดเหตุได้มีพระออกมาช่วยเหลือ และไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี


ด้าน พระสุทธิ์วุฒิ ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุติดยาเสพติดและดมกาว มาตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน ชอบมาเดินวนเวียนอยู่ภายในวัด ข่มขู่รีดไถเงินชาวบ้านและญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ทำตัวเป็นภัยสังคมมานานแล้ว ก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า มีผู้เสียหายหลายราย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาจับกุมนำตัวไปบำบัด หรือนำออกจากชุมชน เพราะญาติโยมมีทั้งผู้หญิง เด็ก และคนชรา


จากนั้น ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ลงพื้นที่วัดทินกรนิมิตร ตามหาตัวนายสมเกียรติ ผู้ก่อเหตุ จนพบว่าไปนั่งดมกาวอยู่ด้านหลังอุโบสถ พบคราบกาวติดที่ใบหน้าและหนวด ค้นตัวพบกระป๋องกาวอยู่ที่กระเป๋าหลังกางเกง จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อหาประพฤติตนวุ่นวาย ตรวจสอบประวัติเคยก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี หลายคดี ในข้อหาติดยาเสพติด ติดสารระเหย กรรโชกทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย โดยหลังจากนี้จะสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/k6DxSuhpkN0

คุณอาจสนใจ

Related News