สังคม

รวบ 'ไอ้ไข่ ตัวตึงโพธิ์เสด็จ' ทั้งดมกาว-ทินเนอร์ หลอนคลั่ง เขวี้ยงขวดใส่พระลูกวัดเจ็บ

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2567

104 views

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพระสงฆ์วัดโพธิ์เสด็จ อ.เมือง ว่ามีชายป่วยจิต คลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายทรัพย์สินวัดเสียหาย สร้างความหวาดกลัวให้กับพระ จึงแจ้งตำรวจสายตรวจรถยนต์ 191 และตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ รีบเดินทางไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุภายในวัด พบชายป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่ง คือนายไข่ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า อาจารย์ไข่ ตัวตึงโพธิ์เสด็จ อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ในมือถือถุงใส่กาวผสมทินเนอร์ เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อม เพื่อนำตัวไปบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลอยู่นาน 20 นาที ก่อนที่นายไข่ จะยอมให้เจ้าหน้าที่ใส่กุญแจมือและนำขึ้นรถสายตรวจรถยนต์ 191 แต่ว่านายไข่ ยังคลุ้มคลั่งอาละวาดอยู่ตลอดเวลา บางช่วงบางตอนพยายามใช้เท้าถีบเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวอีกด้วย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะนำตัวนายไข่ ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อรักษาตามขั้นตอน


สอบถามพระสงฆ์และชาวบ้าน เล่าว่า นายไข่ หรือที่ชาวบ้านตั้งฉายาว่า อาจารย์ไข่ เป็นชาวบ้านในพื้น มีบ้านอยู่ข้างวัดโพธิ์เสด็จ แต่มีพฤติกรรมเสพยา ดมกาว ดมทินเนอร์อย่างหนัก จนเกิดอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่งอาละวาดบ่อยครั้ง ที่ผ่านมานายไข่ เคยคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำร้ายคนในครอบครัวและจุดไฟเผาบ้านของตัวเอง จนทางญาติหนีตายไปอยู่ที่อื่น


กระทั่งนายไข่ หรืออาจารย์ไข่ ไม่มีบ้าน ต้องอาศัยหลับนอนที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารนครศรีธรรมราชและวัดโพธิ์เสด็จ แต่ยังมีพฤติกรรมชอบดมกาว ดมทินเนอร์ เมื่อช่วงเย็น นายไข่หรืออาจารย์ไข่ เอากาวผสมทินเนอร์มานั่งดมอยู่ในวัด ไม่นานก็เกิดอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่งอาละวาด เอาขวดเบียร์ขว้างใส่พระ ใส่ชาวบ้าน และพระพุทธรูปได้รับความเสียหาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวส่งโรงพยาบาลรักษาอาการคลุ้มคลั่ง


อย่างไรก็ตาม นายไข่เคยคลุ้มคลั่งอาละวาด ตำรวจจับส่งรักษาโรงพยาบาลมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ญาติไม่ขอยุ่งเกี่ยว เพราะเอือมระอาพฤติกรรม สุดท้ายนายไข่ก็ออกจากโรงพยาบาล มาสร้างความวุ่นวายให้ชาวบ้านอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดมกาว ,ทำร้ายพระ ,หลอนคลั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News