อาชญากรรม

บุกรวบ เสี่ยกำมะลอ อ้างเป็นเจ้าของเต็นท์รถ หลอกขายรถหรู

โดย attayuth_b

6 ก.ย. 2565

104 views

วันนี้ (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.เตาปูน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเดช ฉัตรไทย รอง ผกก.สส.สน.เตาปูน พ.ต.ท.จำลอง สาดสูงเนิน สว.สส.สน.เตาปูน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ร่วมกันจับกุม นายกฤติเดช พงษ์ประภาส หรือนายธนาธร  จิตตา หรือนายธนบดี จิตตา อายุ 26 ปี หรือ "เสี่ยมีน" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน ที่ 43/2565 ลงวันที่ 8 ก.ค.65 ข้อหา ฉ้อโกง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 ทางสน.ลุมพินี ประสานมายัง สน.เตาปูน ให้ช่วยติดตามจับกุม นายกฤติเดช พงษ์ประภาส หรือรู้จักกันในนามเสี่ยมีน เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงปทุมวัน และมีบ้านพักอาศัยอยู่ในท้องที่ สน.เตาปูน ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ได้สืบสวนติดตามผู้ต้องหาพบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่กับแฟนสาวที่คอนโดมิเนียม ย่านบางเขน พ.ต.ท.สุรเดช จึงนำกำลังไปจับกุม พบผู้ต้องหานอนหลับอยู่ โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ ก่อนนำส่ง สน.ลุมพินี ดำเนินคดี

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหา พบว่าพ้นโทษในคดีฉ้อโกงออกมาเมื่อประมาณปี 2560 หลังจากออกจากคุก ชอบอ้างว่าตัวว่า เป็นเสี่ยมีน  เจ้าของเต็นท์รถหรู หลอกลวงขายรถให้บุคคลอื่นจำนวนหลายรายแต่ไม่มีเล่มทะเบียน และยังก่อเหตุคดีลักทรัพย์อีกหลายคดี

ส่วนคดีนี้หลอกขายทะเบียนรถยนต์ให้กับผู้เสียหายและหลอกขายรถยนต์หรูยี่ห้อเบลลี่ รุ่นเบนเท็กการ์ ในราคา 10.6 ล้านบาท จนผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินมัดจำไปประมาณ 400,000 บาท หลังจากโอนเงินแล้วไม่สามารถติดต่อกับนายกฤติเดชได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามรวบไปดำเนินคดีได้

คุณอาจสนใจ

Related News