สังคม

ปิดป่าล่า! "เสี่ยกำมะลอ" ไล่แทงแม้หม้าย ฉุนขอเงินไม่ได้

โดย gamonthip_s

9 ม.ค. 2567

574 views

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวาน เวลาประมาณ 20.30 น. ตำรวจ สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุมีชายคลั่งใช้มีดทำร้ายปาดคอหญิงสาวที่บ้านดงหวาย ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายขับรถเก๋ง ฮอนด้าซีวิค สีดำ หลบหนีไป แต่รถเสียหลักหลุดโค้งชนต้นไม้บริเวณถนนทางเข้าบ้านดงบาก ระหว่างนั้นคนก่อเหตุได้หลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย ทราบชื่อต่อมา คือ นายละมัย อายุ 54 ปี ชาว อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ทางตำรวจนำกำลัง กว่า 20 นาย ปิดล้อมป่าอ้อยเข้าติดตามจับกุมตัว แต่ยังไม่เจอ และต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนมาด้วย



จากการสอบถาม นางไร (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 48 ปี บอกว่า นายละมัยเพิ่งสึกจากการเป็นพระ เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยเธอรู้จักกับนายละมัย ทางเฟซบุ๊ก ตอนนั้นรู้สึกก็ดีใจมาก เพราะเธอเป็นหม้ายมาหลายปีจะได้สามีสักที



หลังสึกออกมาเธอให้ นายละมัย มาอยู่ที่บ้านด้วยกัน แต่อยู่ได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็ลายออก โดยก่อนเกิดเหตุ นายละมัย ขอยืมเงินเธอที่เพิ่งขายที่ได้มา จำนวน 200,000 บาท นายละมัยอ้างว่า ญาติเสียชีวิตจะขอเงินไปร่วมทำบุญ แต่เธอไม่ให้ ทำให้นายละมัยโมโหจึงใช้มีดจ้วงแทงที่ท้อง แต่จังหวะนั้นเธอปัดหลบ



ระหว่างนั้นนายละมัยพยายามใช้มีดปาดคอเธออีกครั้ง แต่ปาดไม่เข้า จึงอาละวาดทำลายทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย ก่อนจะขับรถหลบหนีไป จนรถเสียหลักชนต้นไม้ แล้วหลบหนีเข้าป่าอ้อย



สำหรับนายละมัย ตรวจสอบประวัติพบชอบอ้างตัวเองเป็นเสี่ยทำธุรกิจร่ำรวยมีเงินร้อยล้าน อยู่ที่ จ.ลพบุรี เดินทางไปตามวัดต่าง ๆ ใน จ.อุดรธานี และบอกว่าจะทำบุญมอบเงิน และรถยนต์หรูให้กับพระสงฆ์ไว้ไปกิจนิมนต์ แต่ขอเงินไปค่าน้ำมันไปเอารถก่อน ทำให้พระสงฆ์หลายรูปหลงเชื่อ ถูกหลอกเงินไปหลายหมื่นบาท หนึ่งในนั้นคือ พระอาจารย์ปัญญา อายุ 46 ปี เล่าว่า เมื่อต้นเดือน ธ.ค.66 ที่ผ่านมา นายละมัย ขับรถเก๋งมาที่วัด ขอให้อาตมาช่วยบวชพระให้ ตอนโกนหัว นายละมัย ยังร้องไห้ บอกว่า "ขอให้เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้ อย่าได้จองเวร มีแต่คนประณามผม หนีร้อนมาพึ่งเย็น ชีวิตนี้ผมขอมอบให้กับผ้าเหลือง"


หลังบวชเป็นพระอยู่วัดได้ไม่นาน นายละมัย ก็เริ่มออกลายหลอกอาตมาว่า จะเอารถเก๋งไปซ่อม เพื่อกลับบ้านเกิดไปเอารถตู้มาถวายให้กับวัด แต่ขอยืมเงิน 4,000 บาท เป็นค่าซ่อมรถก่อนและจะคืนให้ที่หลัง แต่สุดท้ายก็หายตัวไปพร้อมกับรถ ตั้งแต่ต้นเมื่อมกราคมที่ผ่านมา



ส่วนการไล่ล่าจับกุมตัว นายละมัย เสี่ยกำมะลอ ล่าสุดเมื่อเช้านี้ ตำรวจกว่า 10 นาย นำกำลังออกติดตามบริเวณป่าอ้อย จุดที่เกิดเหตุ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เจอตัว

คุณอาจสนใจ

Related News