อาชญากรรม

สลด! ปั้นจั่นเสาเข็มปูนหล่นทับหนุ่มช่างขณะทำงาน ดับคาที่

โดย parichat_p

29 ส.ค. 2565

165 views

สมุทรปราการ - ปั้นจั่นล้มทับช่างตอกเสาเข็มขณะทำงาน เป็นเหตุให้เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ


วันนี้ (29 สิงหาคม 2565) ร้อยตำรวจเอกวิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในไซต์งานก่อสร้าง บริเวณปั้นจั่นตอกเสาเข็ม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุ เป็นพื้นที่กำลังก่อสร้าง ประมาณ 4 ไร่ ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 78 แยก 19 หมู่ที่ 6 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ


จุดเกิดเหตุบริเวณที่ตั้งปั้นจั่นสูง 12 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมานาย สมพงษ์ อ่อนพิมพ์ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 185 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย สภาพผู้ชีวิตนอนอยู่ที่พื้นดินใต้ปั้นจั่น ลักษณะแต่งกาย เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว นอนหงายหน้าลำตัวค้างอยู่ที่คานเหล็กของปั้นจั่น สภาพศพคอหักแขนขวาขาด แขนซ้ายหัก และมีบาดแผลแตกขนาดใหญ่ที่ศีรษะ จุดเกิดเหตุยังพบเสาเข็มปูนขนาดใหญ่ยาวประมาณ 10 เมตร


ลักษณะเสาหักตกอยู่ข้างตัวผู้เสียชีวิตขณะที่ผู้เสียชีวิต ได้ควบคุมปั้นจั่นและยืนอยู่บนแผ่นไม้ที่พาดกับแท่นปั้นจั่น ผู้เสียชีวิตได้บังคับปั้นจั่นยกเสาเข็มยาว 10 เมตรขึ้นไปบนปั้นจั่นแล้วจะทำการตอกเสาเข็มแต่เสาเข็มปูนเกิดเลื่อนทำให้เสาเข็มล้มตกลงมาทับเสียชีวิต ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและสอบปากคำเพื่อนร่วมงานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้ จากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งเก็บศพและนำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะติดต่อแจ้งประสานญาติให้ทราบเพื่อมารับศพไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป


จากการสอบถาม นาย วรุตม์ แก้ววันนา อายุ 24 ปี ที่อยู่ เลขที่ 207 หมู่8 ตำบลโพนงาม อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ใส่เสื้อสีน้ำเงิน ได้เล่าให้ฟังว่า ตนมาทำงานที่นี่ได้เดือนกว่า ส่วนผู้เสียชีวิตทำงานที่นี่มานานแล้ว บ้านผู้เสียชีวิตอยู่เมืองเลย ภรรยาอยู่จังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ได้มาทำงานด้วยกัน ภรรยาเลี้ยงลูกอยู่บ้าน นานๆทีจะมาหากัน


ตอนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตมีหน้าที่ควบคุมปั่นจั้นตอกเสาเข็มขณะเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ยกเสาเข็มปูนขนาด 10 เมตร ขึ้นตั้งปั่นจั่นแล้วและกำลังจะทำการตอกเสาเข็ม แต่เสาเข็มหลุดทำให้เสาเข็มเลื่อนไปข้างหน้าผู้เสียชีวิตจึงเหยียบตัวควบคุมเป็นเหตุให้เสาเข็มดังกล่าวดีดตัวกลับได้ตกลงมาทับตัวผู้เสียชีวิตทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว


จากการสอบถาม นาย ทินกร เพ็งหนู อายุ 53 ปี ที่อยู่ เลขที่ 54 หมู่12 ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ใส่ผ้าสีเหลืองได้เล่าให้ฟังว่า ผู้เสียชีวิตได้ออกมาตอกปั้นจั่นตามปกติ ตนทำงานอยู่ได้ยินเสียงดังโครมลงมา จึงหันไปดู ก็เห็นผู้เสียชีวิตโดนเสาเข็มล้มทับจนเสียชีวิคตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย

คุณอาจสนใจ