อาชญากรรม

"ครูบาไก่" ยืนยัน ไม่ใช่ตนเอง ไม่รู้เป็นใครในคลิปตอกเสาเข็ม

โดย kanyapak_w

26 ม.ค. 2566

1.4K views

ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part5.2 แจ้งเรื่องมายังผู้สื่อข่าวว่ามีอดีตโยมอุปัฏากพระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชายที่ระบุว่าเป็นพระเกจิดังกล่าวส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย และหากเป็นจริงก็ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ที่พักสงฆ์วัดดังกล่าว ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือวัดครูบาไก่ เพื่อสอบถามกรณีล่าสุด ที่ทางคุณอิคคิวและคุณบุ๋มร้องเรียนที่กองปราบและ ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบกรณีกล่าวหาว่าวัดบุกรุกที่ป่าไม้ และคลิปชายชคนหนึ่งโกนผมโกนคิ้วระบุว่าเป็นครูบาไก่กำลังมีเพศสัมพันธุ์กับผู้ชาย โดยมีญาติโยมและลูกศิษย์มานั่งดูการให้สัมภาษณ์ของครูบาไก่วันนี้ด้วย พร้อมขอความเป็นธรรมกับทางนักข่าวอยากให้ช่วยให้ความเป็นธรรมกับครูบาไก่ด้วย เพราะหลักฐานต่างๆที่อีกฝ่ายนำมาโจมตีนั้นมีแต่เรื่องเท็จ ไม่มีหลักฐานที่เป็นจริง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบประวัติกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย เพราะมีประวัติไม่ธรรมดา แต่ก็ไม่มีชาวบ้านที่จะกล้าเปิดหน้าออกมาให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด



ขณะที่ครูบาไก่เองก็มีสีหน้านิ่งปกติเหมือนทุกครั้งที่ผู้สื่อข่าวเดินทางมาพบ และนำหลักฐานเรื่องการตั้งที่พักสงฆ์และขอดำเนินการสร้างวัดป่ามาให้ผู้สื่อข่าวดูเพื่อยืนยันข้อเท็จจริงในเรื่องของการสร้างวัดมีหลักฐานอย่างถูกต้อง และไม่มีความกังวลว่าจะมีหลักฐานอื่นๆ ขึ้นมาอีก ซึ่งทางครูบาไก่เองก็เคยบอกไว้ว่าหากมีฟหลักฐานอะไรก็ให้เอาออกมาทั้งหมดพร้อมกัน จะได้มีการชี้แจงไปในคราวเดียว



โดยครูบาไก่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวนั้นทางวัดมีหลักฐานยืนยันชัดเจนตั้งแต่บุกเบิกหาที่ดินจนมาถึงการสร้างในปัจจุบันมีหลักฐานในการทำทุกขั้นตอนถูกต้องทั้งหมด ในเรื่องดังกล่าวนั้นจึงคิดว่าไม่มีความผิดเพราะไม่ได้ตั้งอยู่ในเขตของป่าไม้ ตามที่ถูกร้องเรียน เพราะมีขอบเขตแบ่งแนวโดยทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทำการหลังวัดเอาไว้ก่อนหน้านี้เพราะมีเรื่องร้องเรียนมาก่อนแล้วก่อนที่จะมาสร้างที่พักสงฆ์แห่งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ก็ได้มีการตรวจสอบแล้ว ยืนยันได้ว่าอยู่นอกเขตป่าไม้ พร้อมทั้งปักแนวเขตอย่างเรียบร้อยโดยมีป่าเป็นแนวเขต และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่สองที่มีการร้องเรียนเรื่องเดิมก็ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ลงมาตรวจสอบเหมือนเดิมและก็ถือเป็นการดีที่มีทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ พิสูจน์อีกครั้งนหนึ่ง ก็จะได้รู้แน่ชัดไปเลยว่าแนวเขตปัจจุบันนั้นถูกต้องหรือไม่วัดได้ลุกล้ำที่ป่าไม้หรือไม่หรือทำถูกต้องทั้งหมดแล้ว




เรื่องดังกล่าวก็จะได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งช่วงที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งแรกนั้นได้แนะนำว่าห้ามก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆภายในเขตป่าไม้ในเรื่องนี้ทางวัดเองก็ทราบดีเพราะเป็นเรื่องของกฎหมายคงไม่มีใครอยากทำผิดกฏหมายอย่างแน่นอน โดยสิ่งปลูกสร้างที่สร้างอยู่ปัจจุบันนี้อยู่นอกเขตของป่าไม้โดยเป็นที่ดิน สปก. ที่ชาวบ้านได้ถวายให้วัดได้สร้าง บริเวณที่สร้างวิหารนั้นก็มีโฉนดถูกต้องโดยญาติโยมสายบุญผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันซื้อถวายให้กับวัดเพื่อทำนุบำรุงพุทธศาสนา ซึ่งในเรื่องนี้ก็ต้องรอทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบยืนยันแนวเขตอีกครั้งหนึ่ง



และพื้นที่วัดนั้นไม่ถึง 100 ไร่ ตรงที่นำไปร้องเรียนนั้น เป็นที่ สปก.เนื้อที่ 31 ไร่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เคยแนะนำอยู่ว่าหากจะสร้างวัดก็สามารถทำได้โดยจะแบ่งที่ สปก.ให้ 15 ไร่ตามระเบียบกฎหมายที่กำหนดในการสร้างวัด แต่ทางวัดใช้ที่ดินในการขอโฉนดสร้างวัดเป็นที่ดินคนละแปลงกับที่ สปก. โดยมีเนื้อที่ 12 ไร่ เป็นที่ดินใบจอง นส.2 ที่ชาวบ้านนำมาถวายให้วัด มีเอกสารสิทธิ์ครอบครองอย่างถูกต้อง



ในกรณีที่สงสัยนั้น ส่วนตัวรู้อยู่แล้วว่าหากรุกล้ำในเขตป่าไม้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายเริ่มแรกก็มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่รวมทั้งสอบถามว่าสามารถวัดได้ตรงไหนบ้างก็มีการแบ่งเขตชัดเจนจึงได้มีการสร้างขึ้น และที่ดินที่สร้างวัดนั้นมีทั้งที่ดินใบจอง นส.2 ที่ดินสปก.และที่ดินที่ญาติโยมร่วมทำบุญซื้อที่ดินมาถวาย ยืนยันว่าโปร่งใสตรวจสอบได้ทั้งหมด



พร้อมกันนี้ครูบาไก่กล่าวถึงกรณีที่มีคลิปชายคนหนึ่งลักษณะเหมือนพระสงฆ์กำลังตอกเสาเข็มอยู่ซึ่งทางอิคคิว ได้นำคลิปดังกล่าวนั้นเข้าร้องเรียนกับทางตำรวจกองปราบเพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนพร้อมยืนยันว่าคลิปดังกล่าวนั้นเป็นครูบาไก่จริงๆแต่ก็มีอีกมุมที่นำภาพของชายคนหนึ่งโกนหัวโกนคิ้วสีขาวลักษณะคล้ายกับชายในคลิปที่มีการวิพากษ์วิจารณ์และอิคคิวนำเข้าแจ้งความกับทางกองปราบ โดยเรื่องนี้ครูบาไก่บอกว่าเห็นคลิปตั้งแต่ก่อนจะมีการออกข่าวในวันนี้โดยมีลูกศิษย์นำมาให้ดูซึ่งก็ได้คุยกับลูกศิษย์อยู่ว่าเค้าจะกล้าเอาคลิปอันนี้มาเผยแพร่จริงหรือไม่เพราะไม่ใช่ตัวเองซึ่งก็นำออกมาจริงๆ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ตัวเองอย่างแน่นอน



ในส่วนกรณีของทนายธรรมราชที่ออกมาเปิดเผย เกี่ยวกับประเด็นเปิดรับบริจาคทำบุญสร้างเท้าเวสสุวรรณขนาด 8 นิ้วโดยมีอิคคิวและบุ๋มเป็นเจ้าภาพ ซึ่งในส่วนนี้ทางวัดไม่มีส่วนรับรู้เพราะเป็นเพียงสถานที่เท่านั้นใครมาร่วมก็สามารถทำได้โดยทางเจ้าภาพคืออีคิวและผมได้มาเสนออยากสร้างเท้าเวสสุวัณทางวัดก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรก่อนจะมีการเปิดรับบริจาคร่วมทำบุญสร้างแต่ก็ทิ้งไว้อย่างที่เห็นไม่มีการสร้างต่อแต่อย่างใดและวัดเองก็ยืนยันความบริสุทธิ์ทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด



กรณีที่มีคลิปออกมานั้นทางลูกศิษย์ได้นำมาให้ดูก่อนจะเป็นข่าว ยืนยันไม่ใช่ตัวเอง ส่วนหลักฐานทุกอย่างที่ทางอิคคิว นำไปร้องเรียนนั้น อาตมาก็มีหลักฐานทุกอย่างที่พร้อมจะให้ตรวจสอบและพร้อมที่จะมาชี้แจง ทุกอย่าง และไม่กังวลกับสิ่งที่ทางอิคคิวนำหลักฐานทุกอย่างมาร้องเรียน เพราะอาตมาก็ไม่ได้ทำอะไร ทุกอย่างให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ในส่วนของกรณีการเปิดรับบริจาคสร้างท้าวเวสสุวัณนั้น



ขณะนั้นทางอิคคิว และบุ๋ม ได้มาขอเป็นเจ้าภาพเพื่อสร้าง เท้าเวสสุวัณ สองต้นสูง 8 เมตร พร้อมกับศาลา ตอนนั้น นึกว่าทั้งสองคนจะนำเงินตัวเองมาสร้าง สุดท้ายเป็นการร่วมทำบุญใครสนใจที่จะสร้าง ก็ร่วมบริจาคเข้ามาในบัญชีอิคคิว จนถึงปัจจุบันก็ไม่เห็นมีการก่อขึ้น มีเพียงเสาเข็มอย่างที่เห็น ส่วนเงินที่ได้จากการบริจาค มีการอ้างว่า โอนเข้ามาในบัญชีวัดนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะบัญชีนั้นเป็นของอิคคิว เงินก็ต้องเข้าบัญชีอิคคิว ทางวัดเป็นแค่สถานที่ ถมดินขุดสระเท่านั้น เผื่องบประมาณ 400,000 บาทของทางวัด ส่วนการสร้างเท้าเวสสุวัณกับศาลานั้นทางอิคคิวจะเป็นคนสร้างเองทั้งหมด”



อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ทางพนักงานสอบสวนสอภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่นได้เรียกทางอิคคิวและบุ๋มพร้อมลูกศิษย์อีกสองคนมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาตามที่ครูบาไก่ได้แต่งตั้งทนายเข้าแจ้งความเอาไว้ก่อนหน้านี้




คุณอาจสนใจ

Related News