สังคม

เสาเข็มปูนยาว 13 ม. หลุดจากหัวครอบปั้นจั่น ล้มพาดสายไฟจนเสาหัก ทับรถพัง

โดย passamon_a

26 ธ.ค. 2564

129 views

เวลา 15.30 น. วันที่ 25 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเสาเข็มปูนยาว 13 เมตร เกิดหลุดจากหัวครอบปั้นจั่น ล้มลงมาพาดสายไฟจนเสาหัก ล้มลงมาทับรถกระบะและรถเก๋งของชาวบ้าน ที่จอดอยู่ริมถนนภายในซอยเทศบาลบางปู 30 ซอยแยกย่อย จัดสรรเสนาะ 30/3 หมู่ 1 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปาการ  


ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว พบเสาเข็มปูนซึ่งมีความยาวประมาณ 13 เมตร ล้มลงมาพร้อมด้วยเสาไฟฟ้าอีก 1 ต้น พาดขวางซอยดังกล่าวจนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ที่บริเวณกลางเสาเข็มต้นได้ลงมาทับเข้าที่บริเวณท้ายรถยนต์เก๋ง นิสสัน สีดำเทา ที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม จนท้ายรถยุบ กระจกหลังแตก ขณะที่ปลายเสาล้มฟาดลงไปที่กำแพงของอพาร์ทเม้นท์ที่อยู่ด้านปากซอยจนกำแพงรั่วพัง ส่วนเสาไฟฟ้าได้ล้มฟาดเข้าไปในบ้านเลขที่ 201/219 ซึ่งอยู่ถัดจากปากซอยเข้าไปเพียง 1 หลัง


ด้านปลายของเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว ฟาดเข้าที่หน้ารถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ท เรนเจอร์ สีน้ำตาลเข้ม ซึ่งจอดอยู่ในบ้าน จนด้านหน้าพังยับเยิน กระจกหน้าแตก ห่างไปประมาณ 10 เมตรได้พบรถจักรยานสองล้อปั่นของพ่อค้ารับย้อมผ้าล้มคว่ำอยู่กลางถนนโดยมีสายเคเบิลฟาดอยู่บนตัวรถ


จากการสอบถามคนควบคุมเครื่องปั้นจั่นตอกเสาเข็ม เล่าว่า บริษัทตนได้มารับเหมาตอกเสาเข็มตรงจุดนี้มา 2 วันแล้ว และก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนกำลังดึงเสาเข็มต้นดังกล่าวขึ้นตั้งเพื่อที่จะตอกลงดิน อยู่ ๆ ปลายเสาด้านบนได้หลุดออกมาจากหมวกเหล็กที่ครอบไว้เพื่อประคองเสาในระหว่างตอก ก่อนที่จะล้มฟาดลงมาเกี่ยวสายไฟฟ้า จนเสาไฟหักโค่นลงมาทับรถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามของซอย โชคดีที่รถจักรยานสองล้อปั่นรับยอมผ้าไปก่อนแล้วมิเช่นนั้นอาจถูกทับเสียชีวิตได้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนงานตอกเสาเข็มที่เกี่ยวข้อง มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/v4c5KuSXp7c

คุณอาจสนใจ

Related News