สังคม

ผู้กำกับหนังโอด แค่ตอกเสาเข็มจะสร้างบ้าน ตร.กว่า 20 นายตามจับเหมือนไปฆ่าคนตาย

โดย nicharee_m

8 พ.ย. 2565

283 views

ผู้กำกับหนังค่ายดัง มอบตัวศาลแพ่งหลังละเมิดคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉิน ตั้งข้อสังเกตแค่ตอกเสาเข็มจะสร้างบ้าน แต่กลับถูกตำรวจตามจับเหมือนไปฆ่าคนตาย

นายปวีณ หรือ กัญจน์ ภูริจิตปัญญา อายุ 44 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ มามอบตัวหลังถูกศาลแพ่ง ออกหมายจับเนื่องจากไปละเมิดคำสั่งหลังมีปัญหากับเพื่อนบ้านที่เป็นผู้มีอิทธิพล

นายปวีณ เปิดเผยว่า ตนเองมามอบตัวกรณีที่ไปละเมิดการตอกเสาเข็มการสร้างบ้านในพื้นที่ของตนเอง โดย นายปวีณ บอกว่า ตนเองจะสร้างบ้าน และได้มีการไปขอ อนุญาตก่อสร้างจากเขตบางซื่ออย่างถูกต้องแล้ว และการก่อสร้างจะเลือกการใช้เสาเข็มแบบเจาะ เพื่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนน้อยที่สุด

แต่เมื่อเริ่มก่อสร้างไปได้ 2 วัน เพื่อนบ้าน บ้านข้างๆ ไปร้องเรียนเขตบางซื่อว่าได้รับผลกระทบจากการตอกเสาเข็ม เมื่อตนเองทราบเรื่อง ก็รีบไปขอโทษและพูดคุยเพื่อจะรับผิดชอบชดใช้ในสิ่งที่เสียหาย แต่เมื่อเข้าไปพูดคุยก็ยังไม่พบความเสียหาย มีเพียงความกังวลของเพื่อนบ้านเท่านั้น

นายปวีณ ได้เจรจากับเพื่อนบ้าน ว่าขอทำการตอกเสาเข็มเป็นเวลา 12 วัน และระหว่างที่มีการก่อสร้าง ตนเองได้ซื้อแพ็คเกจโรงแรมให้เพื่อนบ้านย้ายไปอยู่ และตนเองจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด แต่เพื่อนบ้านปฏิเสธ และไม่ยอมไกล่เกลี่ย

จากนั้น นายปวีณ ไปปรึกษากับทางสำนักงานเขต ว่า ตนเองยังสามารถก่อสร้างบ้านต่อได้หรือไม่ ทางสำนักงเขต ก็บอกว่า ยังสามารถก่อสร้างต่อไปได้ เมื่อทำไปได้เพียง 2 วันหลังจากที่มีการเจรจา ก็ได้รับรับหมายศาล ระบุว่า "เป็นคำคุ้มครองฉุกเฉิน ห้ามตนใช้วิธีตอกเสาเข็ม แบบกระทุ้งลงดิน จนทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างบ้านข้างๆ" ตนจึงรีบปรึกษากับทางวิศวกร จนต้องหยุดงานก่อสร้างนานกว่า 1 เดือน และก็ได้วิธีการตอกเสาแบบไมโครไพล์ เป็นแบบกดเสาเข็มจะเกิดการสะเทือนน้อยที่สุด ซึ่งการทำงานวิศวกรจะคอยวัดความดัง วัดการสั่นสะเทือนตลอดการดำเนินงาน

จนกระทั่ง วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านนมา มีตำรวจกว่า 20 นาย เข้ามาที่บ้าน เพื่อจะจับแต่ตอนนั้นตนเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่การที่ตำรวจเข้ามาจำนวนมากก็สร้างความตกใจให้กับคนในครอบครัวทำเหมือนว่าตนเองไปก่อคดีร้ายแรง ฆ่าคนตาย

ขณะที่นักข่างลงพื้นที่ ไปยังบ้านของนายปวีณ ก็ได้พาไปดูจุดก่อสร้าง ว่าตนเองได้มีการป้องกันผลกระทบที่จะเกิดกับเพื่อนบ้าน ซึ่งได้มีการสร้างกำแพงปูนสูงขึ้นมา เพื่อซับเสียงและซับแรงกระแทก หากมีการสั่นสะเทือน

นอกจากนี้ตนองยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่ถูกออกหมายศาล นั้นเร็วเกินไปหรือไม่ เพราะตนเองก็ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ถึงกระบวนการออกหมายศาล แต่ก็มองว่ากรณีของตนเองเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ใช่คดีร้ายแรง และก็ยังปฏิบัติตามขั้นตอนการก่อสร้างทุกอย่างตามกฎหมาย และที่ผ่านมาก็ได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว และเปลี่ยนการก่อสร้างให้เพื่อนบ้านได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่งก็เป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายเป็นหลักแสน ซึ่งตนเองก็ยินดีทำทุกอย่าง แต่กลับถูกเข้าสู่กระบวนการของศาลนั้นเร็วเกินไป

และมองว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม อยากจะขอความเห็นใจ เพราะบ้านตั้งใจจะสร้างให้พ่อกับแม่ จึงเอาเงินเก็บทั้งชีวิตมาสร้าง และยืนยันว่าทุกอย่างที่ออกมาเรียกร้องนั้น ไม่ได้อยากสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรืออยากมีปัญหากับใคร

เบื้องต้นตอนนี้ได้ระงับการสร้างบ้านทั้งหมดแล้ว เพราะอยู่ระหว่างการรอเข้าสู่กระบวนการไต่สวนในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ ยังบอกว่าตนเองมีหลักฐานทั้งหมดในการก่อสร้าง ที่ยืนยันได้ว่าการก่อสร้างไม่กระทบต่อเพื่อนบ้านแน่นอน และที่ผ่านมาเพื่อนบ้านยังไม่เคยพาตนเองไปดูจุดที่อ้างว่าได้รับผลกระทบ หรือความเสียหาย

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามไปยังหัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางซื่อ บอกว่า ได้เซ็นอนุมัติให้ก่อสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัย 3 ชั้น ไปเมื่อปีที่แล้ว และทางเจ้าของบ้าน ที่เป็นผู้กำกับคนนี้ ได้เพิ่งเข้ามาต่อใบอนุญาตการก่อสร้างที่เป็นรายปี ไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนกรณีข้อพิพาทที่เกิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่


คุณอาจสนใจ

Related News