สังคม

อนุทิน ขอตอกเสาเข็มบอกแลนด์สไลด์น่ากลัว เผยยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

โดย taweelap_b

29 ส.ค. 2565

31 views

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 54 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่จ.สงขลา เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. ว่า ได้รับกระแสตอบรับที่ดีและผู้สมัครแต่ละคนก็มีความแข็งแรงในพื้นที่ ส่วนที่ประกาศจะปักเสาเข็มทั่วประเทศนั้น ตนยืนยันจะทำให้ดีที่สุด ไม่ขอเอาแลนด์สไลด์ เพราะน่ากลัว แต่จะขอปักเสาเข็มเพื่อต่อยอดให้มั่นคง


ขณะที่กระแสข่าวว่าจะมีการปรับครม.นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาหากจะมีการปรับครม. นายกรัฐมนตรีจะแจ้งมายังพรรคร่วมรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้ง ซึ่งหากจะมีการปรับครม. นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ต้องหารือร่วมกันก่อน แล้วจึงจะแจ้งมายังพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนที่ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร ปรับครม. ก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ตนไม่มีความเห็น เพราะเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย


สำหรับกรณีของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกศาลฎีกาสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยยังไม่มีความจำเป็นจะต้องปรับเปลี่ยนตัวบุคคล รอให้มีสัญญาณปรับครม.ก่อน แล้วค่อยพิจารณาโดยจะดูเงื่อนไขเรื่องเวลา หากมีการปรับครม.ใกล้ที่จะมีการเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทยก็ไม่จำเป็นต้องสรรหาบุคคลอื่นมาแทนนางกนกวรรณ ส่วนการทำหน้าที่รัฐมนตรีนั้น ในกระทรวงศึกษาธิการ ก็มีทั้งรัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการอยู่แล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนต้องรับผิดชอบงานในกระทรวง ดังนั้นการจะปรับหรือไม่ปรับนางกนกวรรณ ออกจากตำแหน่งเป็นเรื่องพรรคภูมิใจไทย แต่ขณะนี้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ได้ให้กำลังใจนางกนกวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีของพรรค


ส่วนการยกเลิก ประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายอนุทิน กล่าวว่า ครั้งที่แล้วมีการลดระดับความรุนแรงของโรคโควิด-19 จากโรคติดต่อร้ายแรงมาเป็นโรคที่เฝ้าระวัง ซึ่งในขั้นตอนของ ศบค.ที่จะต้องพิจารณา อย่างไรก็ตาม การยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ

คุณอาจสนใจ

Related News