อาชญากรรม

พ้นขีดอันตราย น้อง ม.6 ขี่จยย.ตกหลุมสาหัส ด้าน กฟน. ออกมารับผิดชอบพร้อมเยียวยา

โดย olan_l

13 ส.ค. 2567

143 views

ความคืบหน้า อาการน้อง ม.6 เกิดอุบัติเหตุขี่จักรยานยนต์ตกหลุมโครงการก่อสร้าง ถ.แจ้งวัฒนะสาหัส ล่าสุดพ้นวิกฤตแล้ว  


น.ส.นัยนา นนกระโทก ป้า ได้เข้าเยี่ยมอาการของนายพัทธดนย์ พอขุนทด อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนชลประทานปากเกร็ด ที่ประสบอุบัติเหตุ ขี่รถมอเตอร์ไซด์ ตกหลุมกลางถนนแจ้งวัฒนะ รถล้มไถลไป 50 เมตร เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค. จนบาดเจ็บ สาหัส เลือดคั่งในสมอง กระดูกไหปลาร้าหัก จำเหตุการณ์ขณะเกิดอุบัติเหตุไม่ได้ และต้องอยู่ห้อง ICU เป็นวันที่ 3 แล้ว

คุณป้านัยนา กล่าวหลังเยี่ยมหลานชายช่วงบ่ายว่า หลานมีสติพูดคุยได้ วันนี้หมอแจ้งอาการ ว่า ภาวะสมองบวมตอนนี้ ถือว่าพ้นช่วงวิกฤตแล้ว คาดว่า จะออกจากห้องไอซียู ไปยังห้องพักฟื้นได้เร็วๆนี้ ส่วนตามร่างกายก็ยังมีบาดแผลอยู่ รวมทั้งอาการกระดูไหปลาร้าหักต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง

คุณป้า บอกว่า เพิ่งตัดสินใจ แจ้งอาการบาดเจ็บ ที่กระดูกไหปลาร้ากับหลานแล้ว ตามคำแนะนำของหมอว่า อาจทำให้หลาน ไม่สามารถเล่นกีฬาฟุตบอลตำแหน่ง ผู้รักษาประตูต่อได้อีก ซึ่งหลังบอก หลานก็มีท่าทางเศร้าเสียใจ เพราะ เป็นสิ่งที่หลานชื่นชอบ และตั้งใจอยากเป็นนักกีฬาฟุตบอลมาก และก่อนเกิดอุบัติเหตุ ไม่ได้ไปเที่ยวกับครอบครัว ก็เพราะต้องเตรียมยื่นสมัครเข้าเรียน สาขา วิทยาศาสตร์การกีฬา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วยโควต้านักกีฬา แต่พอเกิดเหตุครั้งนี้ เป็นเรื่องที่เปลี่ยนชีวิตของหลาน

ตอนนี้ทางครอบครัว ก็ให้กำลังใจ และให้ความสำคัญกับการรักษากระดูกก่อน ซึ่งคาดว่าใช้เวลามากกว่า 6 เดือน ส่วนเรื่องเรียนนั้น ได้พูดคุยแค่สั้นๆว่า หลานอาจต้องเปลี่ยนแผนการเรียน เลือกสาขาอื่นแทน และไม่ว่าจะอย่างไร ครอบครัว ก็พร้อมที่จะสนับสนุน

คุณป้านัยนา เล่าว่า เมื่อเช้าทางการไฟฟ้านครหลวง ได้ติดต่อมา และมาเยี่ยมหลาน พร้อมสอบถาม รายละเอียดเหตุการณ์ เพื่อรับเรื่องไปหารือ ยังไม่มีการพูดคุยถึงแนวทางการเยียวยา ส่วนจะดำเนินการตามกฎหมายหรือไม่นั้น ขอรอดูท่าทีจากหน่วยงานที่รับผิดชอบก่อน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายชัยวิทย์ ศิริตันตยาภรณ์ ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี ได้ ทำหนังสือเรียนเชิญผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย กรรมการผู้จัดการ บริษัทชิโนไทยฯ ,ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ,ผู้ว่าการการประปานครหลวง และบริษัทฯ ผู้รับจ้างที่เกี่ยวข้อง รวมถึง ผู้กำกับ สภ.ปากเกร็ด และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อประชุมหามาตรการป้องกันอุบัติเหตุจากการก่อสร้าง และแก้ไขปัญหาผิวจราจร ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุและทำให้ประชาชนเดือดร้อน

สืบเนื่องจากแขวงทางหลวงนนทบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจร บนทางหลวงหมายเลข 304 ถนนแจ้งวัฒนะ จนเกิดอุบัติเหตุกับ นายพัทธดนย์ อายุ 18 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.6 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส พบว่าหลุมดังกล่าว เป็นโครงการขอการไฟฟ้านครหลวง โดยมีบริษัท STECON เป็นผู้รับเหมาโครงการ หลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้วิศวกรโครงการฯ นาย ชานนท์ มุสิกไชย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทำการกลบหลุมเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันเกิดเหตุ และวันนี้เมื่อเวลา 11 โมง ก็ได้ส่งตัวแทนเดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและครอบครัวแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนค่าใช้จ่ายและเงินเยียวยา ต้องรอทางญาติผู้บาดเจ็บแจ้งมาก่อน จากนั้นจะเสนอทางผู้บริหารทำการอนุมัติต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xu2uyvUJo4k

คุณอาจสนใจ

Related News