อาชญากรรม

เหยื่อกราดยิงพารากอน เสียชีวิตรายที่ 3 สุดเศร้า อุทิศร่างไว้ สุดท้ายบริจาคไม่ได้

โดย panwilai_c

13 ต.ค. 2566

390 views

น.ส.เพ็ญพิวรรณ มิตรธรรมพิทักษ์ หรือหนุงหนิง อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงที่ห้างพารากอนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมาเสียชีวิตแล้วเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จากเหตุการณ์ดังกล่าว



ช่วงบ่ายวันนี้ แม่และน้าของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ หรือหนุงหนิง เดินทางประสานขอรับศพแล้ว หลังจากที่นางสาวหนุงหนิงเสียชีวิต จากการถูกยิง อาการอยู่ในภาวะโคม่ามา 10 วัน และเสียชีวิตลงเมื่อตี 2 ที่ผ่านมา ระหว่างนี้มีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ครอบครัว



น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางครอบครัวรู้สึกช็อคทันทีที่ทราบข่าว เพราะนางสาวหนุงหนิงถือเป็นกำลังหลักของครอบครัว เนื่องจากไม่ได้อยู่กับคุณพ่อและมีหน้าที่ต้องดูแลแม่ ที่อายุมากแล้ว ก่อนหน้านี้ ทำงานที่ร้านค้าในสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสยาม บริเวณทางเชื่อมติดกับสยามพารากอน เพิ่งทำงานได้ 3 เดือนเศษเท่านั้น



น้าของผู้เสียชีวิต ยังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้นางสาวหนุงหนิง บริจาคอวัยวะแก่สภากาชาดไทยและอุทิศร่างกายให้เป็นอาจารย์ใหญ่แก่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี 2559 แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถบริจาคได้ตามวัตถุประสงค์ เนื่องจากถูกยิงเข้าที่บริเวณอวัยวะสำคัญตามร่างกาย รวมทั้งติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย จึงทำให้ไม่สามารถรับเป็นอาจารย์ใหญ่หรือบริจาคอวัยวะได้



ด้านคุณแม่ของนางสาวหนุงหนิง สีหน้าเศร้าเสียใจและร้องไห้ ตลอดเวลาที่รอทำเรื่องรับร่างของลูกสาว



สำหรับศพนั้น เบื้องต้นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นัดรับได้ในวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคมแล้ว จากนั้นจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางไผ่ จ.นนทบุรี ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนแรก ทางสยามพารากอนจะรับเป็นเจ้าภาพ ในคืนที่ 2 นนท์ ธนนท์ ศิลปินชื่อดังที่นางสาวหนุงหนิงเป็นแฟนคลับ จะรับเป็นเจ้าภาพ และในคืนที่ 3 แบมแบม วง GOT7 ซึ่งเป็นศิลปินอีกรายที่นางสาวหนุงหนิงเป็นแฟนคลับจะรับเป็นเจ้าภาพเช่นเดียวกัน



สำหรับครอบครัวผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามาเยี่ยม และขอขมากับคุณแม่แล้ว ส่วนเรื่องการเยียวยา รอให้ทนายความเข้าไปพูดคุย ซึ่งตอนแรกยอมรับว่า คุณแม่โกรธฝ่ายครอบครัวผู้ก่อเหตุ แต่พออีกฝ่ายได้เข้ามาขอขมา ขอโทษ ก็รู้สึกสงสาร และเข้าใจว่า ไม่สามารถจะควบคุมลูกได้ 100%

คุณอาจสนใจ

Related News