อาชญากรรม

ทำทีขอติดรถกลับบ้าน ก่อนชวนเหยื่อกินเบียร์ มอมยา กวาดทรัพย์สินแล้วฉี่กลางบ้าน

โดย attayuth_b

28 ก.ค. 2565

227 views

จากกรณีนายพัชระพงษ์ ก้านบัวไชย อายุ 39 ปี ผู้เสียหายเจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงาน ที่ไปดูคอนเสิร์ตย่านบางประกง ขากลับพบชายอายุประมาณ 50 ปี ขออาศัยขึ้นรถกลับด้วย อ้างบ้านอยู่ทางเดียวกัน และพากลับมาดื่มเบียร์ต่อที่บ้าน แต่ผู้เสียหายดื่มได้นิดเดียวก็เกิดอาการง่วงกะทันหันและขึ้นไปนอน แต่พอตื่นขึ้นมาในช่วงเย็นพบว่าชายคนดังกล่าวหายตัวไปแล้ว และข้าวของในร้านถูกลือค้นจนกระจัดกระจายที่มีทรัพย์สินประเภทกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดังราคาแพงและน้ำหอมร่วมทั้งโทรศัพท์มือและไอแพค และทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยกล้องวงจรปิดในภายในจับพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ที่แสบที่สุดคือชายผู้ก่อเหตุได้ยืนฉี่กลางบ้านต่อหน้ากล้องวงจรปิด เหมือนเป็นการเยาะเย้ย ผู้เสียยืนยันเชื่อว่าตนถูกวางยานอนหลับ

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ก.ค. 65 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ นำโดย พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.โสธร ทองสังข์ สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสมศรี หรือต้น ขาวกระจ่าง อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านของผู้เสียหายและยืนฉี่ประจานกลางบ้านต่อหน้ากล้องวงจรปิด โดยจับกุมได้พร้อมกลางซึ่งเป็นทรัพย์ของผู้เสียหายที่ก่อเหตุไป ประกอบด้วย 1.กุญแจรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ 1 ดอกราคา 25,000 บาท 2.โน๊ตบุ๊ค Mac book pro จำนวน 1 เครื่อง 3.โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 13 จำนวน 1 เครื่อง 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เสี่ยวมี่ 11 ไลท์ จำนวน 1 เครื่อง 4.ชุดเครื่องสำอางพร้อมอุปกรณ์บรรจุในกระเป๋าถือ CRISTIAN DIOR จำนวน 1 ชุด 5.ชุดนำหอมราคาแพง ที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 1 ชุด 6.กระเป๋าสตางค์ยี่ห้อ LOUIS Vuitton จำนวน 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท โดยจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านโรงเบียร์ชนบท ตลาดษมาภรณ์ ปากซอยบางปลา 2 หมู่ 11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนนำตัวไปตรวจค้นที่ห้องเช่า เลขที่ 207 ชั้น 2 เอที แมนชั่น ซึ่งอยู่ภายในซอยยามาโมโต้ ถนนเทพารักษ์ หมู่ 7 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สามารถตรวจยึดของกลางที่วางอยู่ในห้องดังกล่าวได้ทั้งหมด ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.บางแก้ว พร้อมประสานแจ้งผู้เสียหายมาดูตัวชายคนดังกล่าว และผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันว่าชายคนดังกล่าว เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง ร่วมทั้งทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันว่าเป็นทรัพย์ของตนที่ถูกคนร้ายลักมา

เบื้องต้นผู้ต้องหาขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ