อาชญากรรม

บุกรังโจร รวบอดีตทหารพร้อมพวก งัดรถกวาดทรัพย์เกือบ 5 แสน ค้นบ้านพบไอซ์ ปืน ซากสัตว์

โดย nut_p

16 ต.ค. 2566

769 views

กองปราบฯ นำทีมบุกค้นรังโจรลักทรัพย์แก๊งใหญ่เมืองหาดใหญ่ รวบยกทีม 5 คน พบมีอดีตทหารรวมอยู่ด้วย หลังก่อเหตุงัดฟอร์จูนเนอร์ กวาดทรัพย์สินไปเกือบ 5 แสน ซ้ำยึดไอซ์ ปืน และซากสัตว์ได้ในบ้าน



วันที่ 16 ต.ค. 66 ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. , พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ เละ พ.ต.ต.เเดนรบ สมัยชูเกียติ สว.กก.6 บก.ป. ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. และ ชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่



สนธิกำลังนำหมายค้นของศาล จ.สงขลา เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่่ 1017/1 ถ.รัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากตำรวจกองปราบสืบสวนแกะรอยจนทราบว่า ถูกใช้เป็นแหล่งกบดานของแก๊งลักทรัพย์แกงค์ใหญ่ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่



โดยเคสล่าสุดสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ลงมือก่อเหตุงัดรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่จอดอยู่หน้าบ้านพักหลังหนึ่งภายใน ซ.21 ถ.รัตนอุทิศ ในเมืองหาดใหญ่ กวาดเงินสด และทรัพย์สินไปเกือบ 5 แสนบาท ประกอบด้วยเงินไทย 40,000 บาท เงินสิงคโปร์ 7,000 เหรียญ เงินมาเลเซีย 200 ริงกิต แหวนเพชร 3 วง มูลค่า 200,000 บาท และนาฬิกายี่ห้อดังมูลค่า 40,000 บาท

แต่ขณะเข้าตรวจค้นผู้ที่อยู่ในบ้านไม่ยอมเปิดประตู และกลับหนีเข้าไปกบดานอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดกุญแจออก และเข้าไปตรวจค้นภายในบ้าน



พบกลุ่มชายฉกรรจ์อยู่ภายในบ้านจำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายยุทธกิจ อินทสโร อายุ 40 ปี , นายสาธิต ยอดชม อายุ 39 ปี , นายธนุส สังข์สม อายุ 27 ปี , นายไกรสร อยู่อ้น อายุ 34 ปี และ นายสรายุทธ์ อินทร์ชุม อายุ 34 ปี จึงควบคุมตัวเอาไว้

จากการตรวจค้นในบ้านพบไอซ์ 32.8 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล อาวุธปืน.38 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งมีรอยขูดทะเบียนออก และซากสัตว์เป็นหนังหัวเสือดาว 1 ชิ้น และซากตัวนิ่ม 1 ชิ้น จึงยึดไว้เป็นของกลาง และยังทราบว่า 1 ใน 5 คน ชื่อ นายไกรสร เป็นอดีตทหาร ทุกคนเรียกว่า จ่า แต่ถูกไล่ออกจากราชการ เพราะ ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด



และจากการสอบสวน นายสาธิต ยอมรับว่า อาวุธปืนและซากสัตว์เป็นของตนเอง โดยปืนเอาไว้ป้องกันตัว จึงถูกแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา ทั้งร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีซากสัตว์ป่าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือถูกดำเนินคดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดี และจะสอบสวนขยายผลว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ หรือพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมอีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News