อาชญากรรม

แม่บ้านเดินเก็บผักบุ้งหลังโรงแรม ผงะ เจอโครงกระดูกชายแคนนาดา กลางป่าเมืองพัทยา

โดย attayuth_b

15 ก.ค. 2565

400 views

วันนี้ (15 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.อ.พุทธรักษ์ สอนคำหาร รอง.สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ เสียชีวิตมาแล้วประมาณครึ่งเดือน บริเวณป่าหญ้าหลังหลังโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่ 9 ต.หนองปรืออ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วยพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก. พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง.ผกก.ป สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งป่าหญ้าคา ในเนื้อที่กว่า 10 ไร่ ใจกลางเมืองพัทยา ตรวจสอบพบโครงกระดูกชาวต่างชาติ ที่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ทราบชื่อต่อมา คือ นายเกลน เวอร์นอน อายุ 79 ปี ( MR.GLENN VERNON ) ชาวแคนาดาโดยข้างศพ พบเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงสีดำ ภายในกระเป๋า พบเงินสกุลต่างชาติ 300 ดอลลาร์แคนาดา และ พาสสปอร์ตของผู้ตาย ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางสาวดา พรมทุ่ง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยแม่บ้าน โรงแรมลีลาวดี ผู้ที่มาพบศพคนแรก ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้เดินออกมาหาเก็บผักบุ้ง จากนั้นได้กลิ่นเหม็นเน่าซากศพโชยไปทั่วบริเวณ ครั้งแรกคิดว่าซากศพสุนัข แต่พอเดินเข้าใกล้ ถึงกับผงะ เมื่อสิ่งที่พบตรงหน้า คือโครงกระดูกของมนุษย์ จึงรีบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ตายถูกทางโรงแรม ทวิน รีสอร์ท พัทยา ซึ่งอยู่จากจุดที่พบศพ ประมาณ 500 เมตร เข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ตาย ได้เดินเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 ก.ค. เพื่อเดินทางมาหาแฟนสาวชาว จ.ชัยภูมิ โดยเข้าพักที่ โรงแรม ทวิน รีสอร์ท พัทยา จากนั้นได้หายตัวไปอย่างลึกลับๆตำรวจได้ส่ง ทีม สืบสวน ลงพื้นที่ตามหา ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบเบาะแส จนกระทั่งมาพบว่าเป็นศพดังกล่าว

ขณะที่สาเหตุการตาย ต้องส่งศพให้ สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ ชันสูตร หาสาเหตุการตายอีกครั้ง นอกจากนี้ ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่โรงแรม รวมถึง ทรัพย์สินในตัวผู้ตาย มีการยืนยันว่าอยู่ครบ แต่ที่เป็นข้อสงสัยมากที่สุด คือ ผู้ตายเดินมาเสียชีวิตบริเวณดังกล่าวได้อย่างไร

ข่าวยังรายงานว่า อีกว่าทางตำรวจได้ติดต่อทางโทรศัพท์ ไปหา แฟนของผู้ตาย ที่จังหวัดชัยภูมิ ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าผู้ตายลงเครื่อง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วมุ่งตรงมาที่พัทยาทันที ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็ติดต่อกันไม่ได้อีกเลย กระทั่งตำรวจโทรไปแจ้งว่าแฟนชาวแคนาดาเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้ตายเบื้องต้น มีประวัติเป็นโรคมะเร็ง และ มีความจำ หลงๆลืมๆ พร้อมร้องขอให้ตำรวจหาข้อสรุปสาเหตุการตายอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ