อาชญากรรม

โจรขอโอนเงิน แลกเงินสดร้านค้า ก่อนขอเข้าห้องน้ำปลอมสลิป

โดย attayuth_b

14 ก.ค. 2565

309 views

วันนี้ (14 ก.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. บ้านเลขที่ 141 หมู่12 บ้านบึงบัวทอง ตำบลละหานนา แวงน้อย จังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากเมื่อวันที่ 6 ก.ค.65 นายสุวิทย์ มาพงษ์ อายุ 57 ปี ถูกคนร้ายหลอกให้เอาเงินสดให้แลกกับเงินโอน เพราะว่าในหมู่บ้านไม่มีตู้เอทีเอ็ม ก่อนอาศัยจังหวะขอเข้าห้องน้ำทำสลิปปลอมสูญเงินกว่า 13,000 บาท

นายสุวิทย์ มาพงษ์ อายุ 57 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติแล้วที่ร้านจะรับโอนเงินหรือรับแลกเงินโอนเป็นเงินสดพร้อมกับเก็บค่าบริการ 10 บาท อยู่แล้วเนื่องจากระยะทางจากหมู่บ้านไปตัวอำเภอนั้นค่อนข้างไกลและไม่มีตู้เอทีเอ็ม ซึ่งในวันที่เกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้เข้ามาที่ร้านโดยได้อาศัยจังหวะที่ตนเองไม่เห็นแสกน QR Code ที่ติดไว้กับตู้ขายไอศกรีม พร้อมกับเดินมาบอกตนเองว่าจะขอแลกเงินสดเดี๋ยวโอนให้เพราะว่ามางานแต่งงานน้องชายไม่มีค่าทำขวัญ จากนั้นก็บอกว่าขอไปเข้าห้องน้ำก่อน โดยได้ใช้จังหวะที่เข้าห้องน้ำนั้นปลอมแปลงสลิปโอนเงินพอปลอมเแปลงเสร็จก็ได้เดินออกมาจากห้องน้ำ พร้อมกับทำท่าแสกนQR code พร้อมกับเข้าสลิปปลอมให้ดู และบอกว่าธนาคารของตนเองนั้นโอนเงินเข้าช้ามาก

ซึ่งขณะที่คนร้ายเอาให้ดูตนเองก็ได้ถ่ายรูปไว้แต่ไม่ได้เช็กให้ดีจึงให้เงินสดไป 13,100 บาท จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้เดินออกจาร้านไป จากนั้นตนเองก็ได้โทรหาภรรยาเพื่อเช็กดูว่าเงินเข้ามั้ยปรากฏว่าเงินไม่เข้าจึงรู้ตัวว่าโดนหลอกแล้วจึงดูสลิปที่ถ่ายเอาไว้ดีๆก็พบว่าเป็นสลิปที่ถูกทำขึ้นมาโดยชื่อของคนโอนไม่ใช่ชื่อของผู้ก่อเหตุ ส่วนชื่อของผู้รับเป็นชื่อของภรรยาตนเอง คนร้ายได้ทำการใส่สีขาวปิดชื่อคนอื่นไว้และเขียนชื่อภรรยาตนเองลงไป รวมถึงยอดเงินก็ทำลักษณะเดียวกันจากนั้นก็ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นตำรวจจึงได้เอาภาพของผู้ก่อเหตุในดูก็พบว่าชายคนดังกล่าวเคยโดนจับในคดีลักษณะนี้มาแล้ว และมีผู้เสียหายอีกหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการติดตามตัว

ตนเองจึงฝากเตือนไปยังร้านค้าที่รับโอนเงินหรือรับแลกเงินสดให้ทำการตรวจอสบให้ดีก่อนทำรายการทุกครั้ง เพราะเดี๋ยวนี้โจรมาทุกรูปแบบ และอยากให้ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำกับใครอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แลกเงินสด ,ปลอมสลิป ,โอนเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News