อาชญากรรม

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ดูแลความสงบงานบวช ยิงปืน 6 นัด วัยรุ่นในงานงง ไม่พอใจเกิดชุลมุน

โดย attayuth_b

2 มิ.ย. 2565

152 views

วัยรุ่นเต้นหน้ารถแห่ในงานบวช ที่ อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ เกิดเสียงปืนดังเป็นระยะรวมแล้ว 6 นัด วัยรุ่นไม่พอใจเกิดชุลมุน เพราะเป็นเสียงปืนของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มาคุมงาน เผยเป็นชอบยิงปืน เพื่อนร่วมงานห้ามแล้วเจ้าภาพชี้ขอกำลังมารักษาความสงบ แต่กลับก่อเหตุเอง เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง

โลกโซเชียลในบุรีรัมย์ แชร์คลิปภาพการชุลมุนวุ่นวายในงานบวชแห่งหนึ่ง ที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เป็นภาพวัยรุ่นในงานบวช เหมือนจะมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด

จากการตรวจสอบ งานบวชดังกล่าว เป็นงานบวชที่หมู่บ้านหนองบอน หมู่ 4 ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้จัดงานบวชขึ้นเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นายธวัชชัย โกเลือน อายุ 28 ปี อยู่เลขที่ 77 หมู่ 6 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง เพื่อนนาค เล่าว่า วันนั้นตนมาช่วยงานเพื่อน ระหว่างที่รถแห่บรรเลง เพื่อนๆ ได้ออกมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน

ทันใดนั้นได้มีนายประวิทย์ หรือวิทย์ สินรัมย์ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ซึ่งมีหน้าที่คุมงานกับเจ้าหน้าที่อีกหลายคน ได้ถือไม้กระบอง แล้วมาตีที่หัวตนโดยไม่มีเหตุผล จากนั้นเพื่อนๆที่เต้นด้วยกันไม่พอใจการกระทำของผู้ช่วยฯ จึงเกิดการโต้เถียงกัน และถามถึงเหตุผล

ไม่นานผู้ช่วยฯได้ชักปืนมายิงลงดินจำนวน 3 นัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่น ไม่พอใจกรูกันเข้ามาหาผู้ช่วยฯโดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่มาคุมงานด้วยกัน พยายามลากตัวผู้ช่วยฯออกไป ก่อนจะมีนาค มาห้ามให้แยกย้ายกัน

บรรยากาศเหมือนจะดีขึ้น แต่กลับได้ยินเสียงปืนของผู้ช่วยฯดังขึ้นอีก 3 นัด จึงเกิดการชุลมุนขึ้นอีกครั้งเพราะกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ช่วยฯ ออกไปจากงานเรื่องจึงสงบ ส่วนรถแห่ ได้หยุดการแสดงตั้งแต่ได้ยินเสียงปืน ส่วนตนถูกหามส่งโรงพยาบาล หมอเย็บหัว 10 เข็ม ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ลำปลายมาศ ไว้แล้ว

นายทองดี หาญยิ่ง อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.)เล่าว่า ตนเป็นหนึ่งของ จนท.รักษาความสงบภายในงาน หลังได้ยินเสียงปืน ได้เข้าไปห้ามนายวิทย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่กลับโดนด่าสวน ว่า”ไม่ใช่เรื่องของพี่”พร้อมกับเอาปืนมาจ่อหน้าอีก จนเกือบจะทาเลาะกัน เพราะมีคนมาห้ามเอาไว้ก่อน

ด้านนางบัวศรี ภูเงิน อายุ 56 ปี อยู่เลขที่ 27 /2 หมู่ 4 บ้านหนองบอน เจ้าภาพจัดงานบวช เล่าว่า งานบวชครั้งนี้ตนตั้งใจจัดให้ลูกชายที่อยากบวช เพื่อให้ได้บรรยากาศของงานบุญ จึงจ้างรถแห่มาแสดง

แต่ไม่คิดว่าจะมีเรื่อง และคนที่ก่อเรื่องกลายเป็นเจ้าหน้าที่เสียเอง ตั้งแต่เกิดเรื่องถึงตอนนี้ ยังไม่เห็นหน้าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และยังไม่ได้ยินคำขอโทษจากผู้ช่วยเลย รู้สึกเสียใจที่งานบวชของลูกมีเรื่องเกิดขึ้นแบบนี้

ทั้งนี้จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ลำปลายมาศ พบว่างานที่จัดขึ้นไม่ได้ขออนุญาต รวมถึง จนท.ที่ไปคุมงานไม่ได้ผ่านการขออนุญาตจากอำเภอเช่นกัน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ทางอำเภอ จะเข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง




คุณอาจสนใจ

Related News