สังคม

เมียร้อง ผัวถูกลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชนปางตาย จ่ายเยียวยาแค่ 300 แถมสั่งห้ามแจ้งความ

โดย panisa_p

1 ส.ค. 2566

61 views

วันที่ 1 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากหญิง อายุ 47 ปี ชาวบ้าน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่าสามีของตน อายุ 48 ปีถูกรถจักรยานยนต์ของลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ 14 ปี พุ่งชน เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 หรือกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา


โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ไม่ต้องแจ้งความ ค่อยคุยกัน ไม่มีปัญหา ตนก็ทำตามเพราะเป็นลูกบ้าน จึงพาสามีกลับบ้าน เพราะ ตอนแรกสามีบอกว่าไม่เป็นไร แค่รู้สึกชาทั้งตัว จึงไม่พาไปหาหมอ พอวันรุ่งเช้าอาการทรุด จึงพาส่งโรงพยาบาล ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์


ต่อมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แจ้งว่า ลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเป็นเด็ก แต่สามีตนเป็นผู้ใหญ่ ดังนั้นให้เอารถไปซ่อมให้ด้วย ด้วยความกลัว ตนจึงนำรถจักรยานยนต์ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปซ่อมให้ หมดเงินไปกว่า 3,000 บาท


ต่อมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาเยี่ยมที่โรงพยาบาล พร้อมกับมอบเงินสดให้ 300 บาท หลังจากนั้นไม่มาเยี่ยมอีกเลย ทราบจากชาวบ้านว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกำลังวิ่งเต้นหาทนาย หลังจากทราบว่าอาการของสามีทรุดหนัก


หลังจากที่สามีรักษาตัวได้ระยะหนึ่ง หมอให้มาพักฟื้นอยู่บ้าน แต่ต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนเป็นแผลกดทับ และล่าสุด หมอแจ้งว่าจะต้องทำการผ่าตัดแผลกดทับอีก 1 ครั้ง แต่ครั้งนี้หมอไม่รับประกันว่าคนไข้จะไหวหรือไม่ พร้อมกับถามตนว่า ถ้าหัวใจสามีหยุดเต้น จะให้ปั๊มหรือไม่ เนื่องจากพบติดเชื้อในกระแสเลือด


เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าวของหมอ รู้สึกตกใจ เพราะที่ผ่านมา มีความหวังว่าสามีจะต้องหาย กลับมาเป็นเสาหลักของครอบครัว หากสามีไม่อยู่ ใครจะหาเลี้ยงลูกที่กำลังเรียนอยู่ ม.2 ขณะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยังไม่เคยติดต่อมาสอบถามความเดือดร้อนของครอบครัว


สอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แม่เด็ก 14 ปี กล่าวทางโทรศัพท์ว่า ยอมรับว่าได้สั่งให้ภรรยาผู้บาดเจ็บเอารถไปซ่อมให้จริง เพราะเขาเป็นคนขับรถชนลูกชาย จึงตกลงกันว่าไม่ต้องไปแจ้งความ พอรุ่งเช้าไปลงบันทึกประจำวันไว้ เพราะเกรงว่าจะไม่ซ่อมรถให้ จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเอาเงินให้เป็นค่าใช้จ่าย 300 บาทจริงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เพราะเห็นแล้วอาการหนัก ไม่กี่วันตำรวจได้โทรเรียกให้ตนพาลูกชายไปพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจได้แจ้งว่าคู่กรณีอาการสาหัส มีโอกาสเสียชีวิต ตนก็แปลกใจ ไหนว่าจะคุยกันไม่ให้เรื่องถึงตำรวจ


ด้าน พ.ต.อ ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ จนกว่าจะมีผลจากแพทย์หรือมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป

คุณอาจสนใจ

Related News