อาชญากรรม

ย่าร้อง หลานขี่รถผ่านอีกหมู่บ้านโดนชนดับ คาใจ ‘ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน’ มีเอี่ยว ตร.บอกเขาแบ็กใหญ่

โดย JitrarutP

9 ส.ค. 2566

110 views

วันที่ 9 ส.ค. 66 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ครอบครัวของผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์, จิฬาภรณ์ ตามชูกฤษณสุวรรณ ผอ.สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินฯ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ “ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” ถึงกรณีที่ ครอบครัวผู้ตายและผู้เจ็บร้องถูกคนต่างหมู่บ้านขับรถไล่ชน ตาย 1 เจ็บ 2 ตั้งข้อสงสัย “ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” มีส่วนรู้เห็น

ย่าของเด็ก 13 ผู้เสียชีวิต เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลานและเพื่อนขี่จยย.ผ่านอีกหมู่บ้าน แล้วถูก “ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” พร้อมพวก ชักอาวุธยิงไล่ ก่อนขับรถตามไปทางเปลี่ยวกลางป่า ห่างออกไป 2-3 กม. จนเป็นเหตุให้หลานชายเสียชีวิต

ตนพยายามตามเรื่องตลอด นำกล้องวงจรปิด นำหลักฐานมาให้ตำรวจ สภ.เมืองลีง จ.สุรินทร์ ดู แต่ตำรวจบอกเพียงภาพไม่ชัด นอกจากนี้ยังมีเด็ก 13 รายหนึ่งในหมู่บ้านดังกล่าว กลายเป็นแพะ เพราะคู่กรณีบอกกับเด็กคนนั้นว่าให้รับไปก่อนเนื่องจากโทษเบา แต่ตอนนี้เด็กรายนี้ก็ยังอยู่ในสถานพินิจ ทั้งที่เขากลับคำสารภาพแล้วว่าไม่ได้ทำ

“เราถามว่าเป็นยังไง ตำรวจบอกแบ็กใหญ่ ฟังจากหูผู้ใหญ่เลย ย่าน้ำตาไหลเลย หลานฉันจะตายฟรีใช่ไหมคุณตำรวจ หลานฉันไม่ใช่เป็ดใช่ไก่ที่อยากฆ่าก็ฆ่าทิ้งโดยไม่มีใครรับผิด ฉันต้องการความเป็นธรรม คนที่กระทำผิดต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่ให้เด็ก 13 เป็นแพะเป็นคนรับผิดชอบ” ย่าผู้ตาย กล่าว...

โดยในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ “ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” ได้โฟนอินชี้แจงว่า สิ่งที่ตนถือในมือคือพลุและมีด เนื่องจากคู่กรณีที่ขับรถผ่านเข้ามาในหมู่บ้านปาระเบิดใส่ถนน

“ผมพร้อมเสมอ แต่ถ้าไม่ใช่ผมฟ้องกลับ ผมขับรถตรวจตรารอบหมู่บ้าน ถือมีดเพราะอีกฝั่งมีระเบิด เขามีระเบิดจะให้ผมไปมือเปล่าเหรอ” ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าว...

เมื่อ หนุ่ม กรรชัย ถามว่า “เราไม่ได้ทำเขา แล้วขับรถไปทำไม”

เจ้าตัวตอบกลับทันทีว่า “ผมไปตรวจตรา”





คุณอาจสนใจ

Related News