อาชญากรรม

แทงดับพี่ชาย ฉุนโดนห้ามสูบบุหรี่ หลานเผยทั้งคู่มีปากเสียงกันบ่อย

โดย kodchaporn_j

23 พ.ค. 2565

50 views

น้องสาวสุดทน ใช้มีดปอกผลไม้แทงพี่ชาย 1 แผล อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากทะเลาะวิวาทกัน โดยพี่ชายเพิ่งกลับมาจากดื่มเหล้า ได้ห้ามน้องสาวไม่ให้สูบบุหรี่ และเดินเข้าไปกระชากผม และตบตี ก่อนถูกน้องสาวที่กำลังนั่งใช้มีดปอกกระเทียมแทงสวนไป



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 65 ร.ต.ท.วรเมธ สุวรรณรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุพี่น้องทะเลาะวิวาท และแทงกันได้รับบาดเจ็บ หน้าบ้านเลขที่ 1 ถ.สาครมงคล ซ.3 ซึ่งตั้งอยู่หลังสุสานมุสลิม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.ฯ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. และทีมตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่




พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสภาพเก่า มุงด้วยสังกะสี ที่หน้าบ้านยังมีกองเลือดอยู่ตรงแคร่ที่นั่ง ส่วนคนเจ็บชื่อ นายบุญฤทธิ์ นวนลม อายุ 41 ปี หรือ 'บ่าว' โดยทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ อาการสาหัสจากการถูกแทงเข้าใต้ราวนมซ้าย ด้วยมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร 1 แผล และทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา



ส่วนคนแทงคือ น.ส.กิติยา นวนลม อายุ 39 ปี หรือ 'กล้วย' ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ก็ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงนั่งปอกกระเทียมอยู่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน พร้อมกับมีดที่ใช้แทง ซึ่งได้มอบให้กับตำรวจ โดยขณะที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทุกคนที่อยู่ภายในบ้านยังไม่รู้ว่า นายบุญฤทธิ์ เสียชีวิตแล้ว




จากการสอบถาม น.ส.กิติยา บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังนั่งรับจ้างปอกกระเทียมอยู่ใต้ต้นมะขามหน้าบ้าน และพี่ชาย ซึ่งเพิ่งกลับมาจากกินเหล้ากินเบียร์ข้างนอก ได้เดินออกจากบ้านมาพูดกับตนว่า อย่าสูบบุหรี่ และไม่ทันขาดคำ ก็ใช้มือกระชากผมมาจากข้างหลัง และตบตี จังหวะนั้นตนก็ใช้มีดปอกกระเทียมที่ถืออยู่ในมือ เหวี่ยงไปที่ตัวพี่ชาย แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะแทง แค่ป้องกันตัว และมีดไปโดนพี่ชายเข้าที่ใต้ราวนมซ้ายบาดเจ็บ



น.ส.กิติยา บอกว่า ปกติพี่ชายมักจะมีปากเสียงทะเลาะกับตน รวมทั้งคนในบ้านบ่อยๆ และไม่ได้มีอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง บางทีก็เก็บหาของเก่าขายบ้าง และเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด และอยู่ระหว่างการรายตัว




ด้าน นายไตรฤกษ์ นวนลม อายุ 20 ปี หลานชายที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า สาเหตุมาจากลุงกับป้าทะเลาะกันเรื่องที่ป้าชอบสูบบุหรี่ โดยลุงได้ตะหวาดมาจากในบ้านไม่ให้สูบ และเดินออกมาหาป้า จนทะเลาะกัน




โดยลุงได้ทำร้ายร่างกายป้าก่อน จึงถูกป้าแทงสวนไป 1 ครั้ง ตนจึงได้เข้าไปห้าม ซึ่งปกติลุงกับป้าคู่นี้ก็มักจะมีปากเสียงกันตลอด โดยที่บ้านอยู่ด้วยกัน 4 คน ทั้งตนเอง ยาย ลุงที่ถูกแทง และน้องสาวอีกคน ส่วนป้าที่เป็นคนแทงอยู่อีกหลังใกล้กัน แต่จะมานั่งรับจ้างปอกกระเทียมที่หน้าบ้านเกิดเหตุเป็นประจำ



ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้นำตัว น.ส.กิติยา ไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News