อาชญากรรม

แอบชอบสาวข้างบ้าน ส่งจดหมายรัก-ดอกไม้ สาวไม่สนใจ ปาระเบิดปิงปองเข้าบ้าน

โดย attayuth_b

20 พ.ค. 2565

1.9K views

จากกรณีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากถูกหนุ่มแอบชอบหลานสาวข้างบ้านมาหลายปี แต่ไม่ได้รับความสนใจ ก่อกวนบ้านพัก หนักสุดถึงขั้นปาระเบิดปิงปองเข้ามาในบ้าน สร้างความหวั่นวิตกให้กับผู้เสียหายและครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยบุคคลดังกล่าวมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจากการแอบชอบหลานสาวตน เขียนจดหมายรักมาให้ วางดอกไม้ วางอาหารไว้หน้าบ้าน นอกจากพฤติกรรมเหล่านี้ ยังมีพฤติกรรมรุนแรง ก่อกวนบ้านตนเองตลอดเวลา ทั้งขว้างมีด ปาระเบิดปิงปอง

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมาปาลูกแก้วขนาดใหญ่ใส่ลูกชายตนเอง แต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ผู้เสียหายรู้สึกว่าพฤติกรรมเหล่านี้เป็นอันตรายต่อครับครัว คาดว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต เคยสอบถามครอบครัวผู้ก่อเหตุ ได้รับการการยืนยันว่าเคยเข้ารับการรักษา และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ถลาง แต่ไม่มีความคืบหน้า เพราะตรวจสอบแล้วมีความผิดปกติทางจิต ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะบ้านผู้เสียหายที่ตกอยู่ในอันตราย แต่ทุกบ้านบริเวณใกล้เคียงล้วนหวาดระแวง แต่บ้านผู้เสียหายจะถูกผลกระทบหนักสุด เพราะผู้ก่อเหตุมาตกหลุมหลานสาวในบ้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ดูแล หรือนำไปรักษา เนื่องจากเป็นอันตรายต่อคนในชุมชน ส่วนครอบครัวตนเองนั้นต้องระมัดระวังตัวกันต่อไป เพราะบ้านเกิดอยู่ที่นี่ คงย้ายไปไหนไม่ได้

ในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไป พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ชื่นเพ็ชร ผกก.สภ.ถลางทราบว่า เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว เนื่องจากบุคคลที่ก่อเหตุมีปัญหาด้านสภาพจิต ไม่ใช่ไม่มีความคืบหน้า แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบก็ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกครอบครัวของผู้ก่อเหตุมาพูดคุยกับผู้เสียหายไปแล้วก็หลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งก็ตกลงกันได้มาตลอด และสุดท้ายทั้ง 2 ฝ่ายก็แยกย้ายเงียบหายกันไป จนมาล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้เข้ามาพบกับตนเองที่ห้องทำงาน โดยมีสื่อบางสังกัดมาด้วย ซึ่งตนเองก็ได้อธิบายและพูดคุยกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้เสียหายเข้าใจ พร้อมกับสอบถามความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้เสียหายอ้างว่าถูกปาระเบิดปิงปองใส่บ้าน แต่ผู้เสียหายก็ยังไม่สามารถตอบได้ว่ามีความเสียหายอะไรบ้าง เรื่องนี้มีการพูดคุยกันมาหลายรอบแล้ว ทั้งครอบครัวผู้ก่อเหตุและผู้เสียหาย แต่ละครั้งเมื่อมีการพูดคุยกันจบ สุดท้ายก็จบทุกครั้ง เพราะต่างคนต่างไม่มีเวลาและต้องทำงาน กลัวเสียเวลา โดยวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวนในข้อหาขว้างปาบ้านพัก ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำงานอยู่เทศบาลหรือ อบต.แต่อย่างใด เป็นเพียงลูกจ้างรายวัน จึงอยากให้เข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ไม่ใช่ไม่มีความคืบหน้าในคดี แต่ทุกครั้งเมื่อเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อกับผู้เสียหายเสมอ แต่สุดท้ายฝ่ายผู้เสียหายก็เงียบหายไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปาระเบิดปิงปอง ,สาวข้างบ้าน

คุณอาจสนใจ