อาชญากรรม

หนุ่มทะเลาะเพื่อน 'ข่าวแตงโม' ความเห็นไม่ลงรอย ดิ่งจากชั้น 4 ดับ พี่สาวไม่เชื่อจบชีวิตเพราะเรื่องคนอื่น

โดย panwilai_c

4 มี.ค. 2565

122 views

หนุ่มทะเลาะเพื่อน 'ข่าวแตงโม' ความเห็นไม่ลงรอย ดิ่งจากชั้น 4 ดับ ด้านพี่สาวไม่เชื่อ น้องชายจะจบชีวิตเพราะเรื่องคนอื่น ชี้ไม่สมเหตุสมผล



จากกรณีเกิดการทะเลาะกันในห้องพักของ 2 ชายหนุ่ม จนเกิดเหตุให้มีชาย 1 ราย จกจากห้องพักชั้น 4 เสียชีวิต โดยมีพยานเล่าว่า ผู้ตายกับเพื่อนร่วมห้องถกเถียงเรื่องข่าวแตงโม เบื้องต้นตำรวจ​พบยาเสพติดจึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดกับชายอีกรายที่อยู่ในห้องกับผู้ตาย ส่วนสาเหตุการตาย อยู่ระหว่างการตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุตรวจสอบพบชายอายุ 20 ปี ตกจากชั้น 4 ของบริเวณอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายในซอยลาดพร้าว 48 ก่อนเสียชีวิต เบื้องต้นมีข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตกับเพื่อนร่วมห้องมีปากเสียงเรื่องข่าวของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ก่อนตัดสินใจโดดจากห้องพัก



ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า เวลาประมาณสี่ทุ่มกว่า ได้ยินเสียงผู้ชายทะเลาะกันภายในห้องพักชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุ แต่จับใจความไม่ได้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร แต่มีคนมาเล่าให้ฟังว่าผู้เพื่อนและเพื่อนร่วมห้องมีการพูดถึงข่าวแตงโมที่เสียชีวิต และได้ยินเสียงดังคล้ายทุบสิ่งของด้วย โดยพยานไม่ทันสังเกตว่าผู้ตายกระโดดลงจากห้องพัก แต่ได้ยินคนแถวนั้นตะโกนแจ้งจึงรีบวิ่งไปดูเหตุการณ์



ด้าน พ.ต.อ.สุทธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผู้กำกับการสน. สุทธิสาร เปิดเผยว่า การตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นภายในห้องพัก พบสิ่งของก็จะกระจายตามคำบอกเล่าของเจ้าของห้อง แต่พนักงานสอบสวนยังพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด(ยาไอซ์) จึงตรวจปัสาสวะ นายวิทยา เจ้าของห้อง ปรากฏเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และเสพยาเสพติด ขังอยู่ในห้องขังโรงพัก ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังตรวจสอบประวัติว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ แต่ข้อมูลเบื้องต้นผู้เสียชีวิตเดินทางมาหาเจ้าของห้องนานๆ ครั้ง ซึ่งวันนี้จะนำตัวนายวิทยา ช่างสลักมาสอบปากคำเพิ่ม เพื่อหามูลเหตุการเสียชีวิต และได้ตามครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว



ขณะที่พยานที่เห็นเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า เวลาประมาณ 4 ทุ่มกว่า ได้ยินเสียงผู้ชายทะเลาะกันภายในห้องพักชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุ แต่จับใจความไม่ได้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร แต่มีคนมาเล่าให้ฟังว่าผู้เพื่อนและเพื่อนร่วมห้องมีการพูดถึงข่าวแตงโมที่เสียชีวิต และได้ยินเสียงดังคล้ายทุบสิ่งของด้วย โดยพยานไม่ทันสังเกตว่าผู้ตายกระโดดลงจากห้องพัก แต่ได้ยินคนแถวนั้นตะโกนแจ้งจึงรีบวิ่งไปดูเหตุการณ์



ส่วนบรรยากาศที่ สน.สุทธิสาร น.ส.ณิชากานต์ หงษาพันธ์ พี่สาว (พี่สาวต่างบิดา) ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปากคำ และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยภายหลังจากที่เข้าพบพนักงานสอบสวน น.ส.ณิชากานต์ เปิดเผยว่า เมื่อวานก่อนเกิดเหตุได้มีโอกาสพูดคุยกับน้องผ่านแชทไลน์



โดยน้องบอกว่าจะไปหาเพื่อนซึ่งเป็นคนที่กำลังคุยคุยกันอยู่ เนื่องจากเขาชวนไปทำงาน และจะถือโอกาสอยู่เที่ยวด้วยกันเลย ซึ่งตนก็ไม่ได้ถามรายละเอียดเพราะเป็นเรื่องส่วน ได้แต่บอกว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ เพราะช่วงนี้เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดหนักอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อคืนเพื่อนส่งข่าวมาให้ดูแล้วถามว่าผู้เสียชีวิตเป็นน้องของตนหรือไม่ ตอนนั้นรู้สึกตกใจมากเพราะพึงจะพูดคุยกันไปเมื่อช่วงเย็น



ส่วนตัวตนไม่เชื่อว่าการทะเลาะหรือการโต้เถียงไม่ลงรอย ที่มาจากการเสียชีวิตของคุณแตงโม จะนำมาสู่ชนวนเหตุที่น้องน้อยใจจนตัดสินใจกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ส่วนจะเป็นการน้อยใจในเรื่องอื่น หรือเป็นการถูกกระทำให้เสียชีวิต ตรงนี้ตนไม่รู้ แต่เชื่อว่าสาเหตุหลักไม่ใช่การพูดคุยเรื่องคุณแตงโม เพราะมันไม่สมเหตุสมผล ที่จะเอาเรื่องของคนอื่นมาพูดคุยจนเกิดเป็นอารมณ์ถึงขนาดนั้น



นอกจากนี้ยังเล่าว่า นิสัยส่วนตัวน้องจริงๆไม่ได้อารมณ์รุนแรง ไม่เคยมีการทำลายข้าวของ หรืออาจจะเป็นคนที่ขี้น้อยใจ แต่ก็ไม่ขนาดถึงน้อยใจจนเป็นเหตุให้ฆ่าตัวตาย ส่วนเรื่องยาเสพติดที่พบในที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ที่ดูแลน้องมา น้องไม่เคยพูดคุยถึงเรื่องนี้ เพราะถ้ามีอะไรเขาจะบอกตลอด



ทั้งนี้ตนไม่อยากให้มีการเสนอข่าวในลักษณะที่ว่า การพูดคุยเรื่องของคุณแตงโม เป็นปมเหตุในการเสียชีวิต เพราะตนมองว่าไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลัก หรือมีความเกี่ยวข้องกันขนาดนั้น

คุณอาจสนใจ

Related News