อาชญากรรม

แจ้ง 3 ข้อหา 'แบงค์' อำพรางศพ ด.ช. 2 ขวบ ยัดตู้เย็น ด้าน 'ก้อย' ถูกปล่อยเพราะมอบตัว-ตั้งครรภ์

โดย nut_p

7 ม.ค. 2567

98 views

ความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของเด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกมัดเเละอำพรางศพในตู้เย็น ล่าสุด แพทย์นิติเวช ได้เปิดเผยผลชันสูตร พบข้าวเหนียว 2 เม็ดในหลอดลม "เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ" ส่วนพ่อแท้ ๆ ยังติดใจผลชันสูตร เตรียมแจ้งความเอาผิดกับนายแบงค์ หลังมีพยานยืนยันว่า ลูกชายถูกทำร้ายทุกวัน



ผศ.วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยหลังร่วมประชุมการผ่าชันสูตรพลิกศพเด็กชายวัย 2 ขวบ โดยระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิตมาจากการขาดอากาศหายใจ โดยพบเมล็ดข้าวเหนียวจำนวน 2 เม็ดในหลอดลมส่วนบน และอีก 10 กว่าเม็ดในปาก คาดว่าเด็กกินข้าวเหนียว แล้วเกิดอาการสำรักจนมีเม็ดข้าวเข้าไปในหลอดลม ทำให้ระบบหายใจติดขัด และขาดอาการหายใจจนเสียชีวิต



นอกจากนี้ยังพบแผลฟกช้ำบริเวณน่องซ้าย-ขวา และแขนด้านในข้างซ้าย ซึ่งเป็นบาดแผลเก่าไม่ได้เกี่ยวข้องถึงขั้นทำให้เสียชีวิต บาดแผลส่วนนี้เชื่อว่าเป็นแผลที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือน้องทำเอง จึงเป็นไปได้ว่ามีบุคคลอื่นทำให้เกิดบาดแผลนี้ขึ้น ลักษณะคล้ายกับการถูกจับแรงๆจนเกิดรอยฟกช้ำ เท่าที่ประเมินแผลดังกล่าวเกิดขึ้นมา 1 สัปดาห์ก่อนเสียชีวิต ส่วนบาดแผลอื่น ๆ ภายในอวัยวะสำคัญ รวมถึงระบบสมอง ไม่พบร่องรอย หรืออาการบาดเจ็บ



นายนพรัตน์ อายุ 29 ปี พ่อแท้ ๆ ของเด็กชาย 2 ขวบ นำเอกสารหลักฐานของลูกชาย มาที่วัดไผ่เหลือง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อเตรียมสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาให้ลูก



เขาให้สัมภาษณ์กับสื่อ บอกว่า ที่ผ่านมา ไม่เคยทราบว่าลูกชายถูกทำร้ายร่างกาย คิดว่านายแบงค์เป็นคนดี จึงให้ลูกมาเลี้ยง ตอนนี้รู้สึกเสียใจมาก และยังติดใจกับผลชันสูตรอยู่ หลังจากนี้จะไปแจ้งความเพิ่มเติมและดำเนินคดีย้อนหลัง เรื่องที่นายแบงค์ทำร้ายลูก



นายนพรัตน์ บอกว่า นายแบงก์เป็นเพื่อนของพี่ชาย และลูกชายไปอยู่กับนายแบงก์ประมาณ 3 เดือน ซึ่งตอนที่มาขอลูกไปเลี้ยง เขาบอกว่าสงสารเด็ก อยากขอไปเลี้ยงจึงให้ พร้อมยอมรับว่าติดใจผลชันสูตรที่ระบุว่า ขาดอากาศหายใจเพราะข้าวเหนียว อยากถามนายเเบงค์หลายประเด็น โดยเฉพาะที่ว่า ทำไมไม่บอกตั้งแต่วันที่น้องเสียชีวิต ทำไมต้องมาบอกตอนน้องเสียไปแล้ว ซึ่งผ่านมาหลายวันแล้ว



ส่วนความคืบหน้าทางคดี พันตำรวจเอก พฤฒ จำรูญศาสน์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายแบงค์ 3 ข้อหา ได้แก่ ไม่แจ้งการตาย ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และเสพยาเสพติด จะนำส่งฝากขังในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.  ส่วนนางสาวก้อย ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ ไม่แจ้งการตาย และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งตำรวจได้ปล่อยตัวไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะเธอเข้ามอบตัวกับตำรวจ และอยู่ระหว่างตั้งครรภ์ 6 เดือน

คุณอาจสนใจ