อาชญากรรม

เปิดเบื้องหลัง คดีชาวไต้หวันจ้างอดีตนายพล ฆ่าลูก-เมีย ปมแค้นธุรกิจพันล้าน

โดย panwilai_c

22 ธ.ค. 2566

165 views

มีคดีฟ้องร้องกันไปมา ระหว่างสามีชาวไต้หวันและภรรยาคนที่2 และลูกชาย ซึ่งตั้งบริษัทมูลค่านับพันล้านในไทย โดยมีพลเรือตรีเป็นหุ้นส่วน ในที่สุดสามีได้ว่าจ้างอดีตนายพลและนาวาเอกให้ฆ่าภรรยาคนที่2 และลูกของตัวเอง รวมทั้งทนายความ แต่ความมาแตกจนทั้ง3 คนที่ถูกตามฆ่ามาร้องเรียนตำรวจสอบสวนกลาง ก่อนนำไปสู่การจับกุมผู้จ้างวาน



ปฏิบัติการตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าจับกุมนายเทวราช อายุ 66 ปี ที่บ้านพัก ย่านทวีวัฒนา ต้องใช้หน่วยหนุมานล้อมพื้นที่เป้าหมายถึง 2ชั้น และเมื่อเข้าประชิดตัวนายเทวราชไม่ยอมให้ควบคุมตัวโดยง่าย



ในที่สุดตำรวจขอความร่วมมือตรวจค้นบ้าน และได้ตรวจค้นรถเบื้องต้นพบว่าเป็นรถสวมทะเบียนหลุดจำนำมา โดยนายเทวราข เคยรับราชการ เป็นครูฝึกหน่วยปฏิบัติการพิเศษแต่ถูกให้ออกจากราชการและถอดยศ เพราะไปลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามา และได้มีเรื่องกับตำรวจที่แม่สอดจนฆ่าฝังดินตร. ศาลตัดสินประหารชีวิตแต่รับสารภาพจนลดโทษกึ่งหนึ่งและพ้นโทษออกมาไม่นาน มีเพื่อนร่วมรุ่นพลเรือตรี ประกายพฤกษ์ ที่เพิ่งเกษียณราชการและเป็นหุ้นส่วนในบริษัทของนายฟง ชาวไต้หวัน ซึ่งถือ2 สัญชาติ รับงานจ้างวานฆ่าจากนายฟงมา1ล้าน 5 แสนบาทให้สังหารภรรยาคนที่2 และบุตรชาย ที่เกิดจากภรรยาคนที่2 พลเรือตรีประกายพฤกษ์จึงส่งงานให้นายเทวราชเพื่อไปหามือปืนมารับงาน



หลังจากนั้นภรรยาคนที่2 และนายเจมส์ เริ่มเห็นความผิดปกติมีคนสะกดรอยตาม จึงเข้าร้องเรียนต่อตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช จึงมอบหมายให้ตำรวจกองปราบปรามหาพยานหลักฐานจนเชื่อได้ว่าเป็นเรื่องจริง พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปรามกล่าวหา ก่อนหน้านี้ทั้ง2 คู่กรณีทีเป็นสามีและภรรยาคนที่2 และบุตรจ้างทนายฟ้องคดียักยอกทรัพย์หลายสิบล้าน ฟ้องกลับกันไปมา 20 ครั้ง เพื่อขึ้นนั่งเป็นประธานบริษัทมูลค่ากว่าพันล้านบาท



นายฟงจึงคับแค้นใจภรรยาคนที่2 และบุตรที่ฮุบบริษัท รวมทั้งทนายความ ที่ว่าความให้ หากพล.ร.ต ประกายพฤกษ์ทำงานสำเร็จ นายฟงก็จะกลับขึ้นเป็นประธานบริษัทเช่นเดิม

พล.เรือตรีประกายพฤกษ์ซึ่งเป็นหุ้นส่วนก็จะได้รับประโยชน์ด้วย นายเจมส์ กลัวจะถูกฆ่าจึงได้แกล้งตาย ไม่ปรากฎตัว ส่วนมารดาหนีออกไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน



นายเทวราชกล่าวปฏิเสธว่าไม่ทราบว่ามาจับคดีจ้างวานฆ่าใคร แต่รู้จักพล.ร.ต ประกายพฤกษ์ เพราะเรียนรุ่นเดียวกัน



ขณะที่ตำรวจอีกชุด นำโดยพ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผู้บังคับการปราบปรามได้นำหมายเข้าจับกุม พล.ร.ต.ประกายพฤกษ์ที่หมูบ้านหรูย่านศรีนครินทร์ ส่วนนายฟงจับได้เช่นกันย่านลาดกระบัง



จากการสอบสวนทั้งหมดให้การปฏิเสธ แม้การจ้างวานฆ่าสองแม่ลูกและทนายความยังไม่สำเร็จแต่การจ้างวานใช้ให้ฆ่าได้เกิดขึ้นแล้ว โดยมีการจ่ายเงินและสั่งงานมีการติดตามเหยื่อ ซึ่งการตรวจค้นบ้านเช่าของอดีตนาวาเอกยังพบระเบิดลูกเกลี้ยงหลายลูก

คุณอาจสนใจ

Related News