อาชญากรรม

สลด พ่อเครียดฆ่ายกครัว แทงเมียกับลูกสาวคนรองดับ ก่อนฆ่าตัวตาย ลูกสาวคนโตวิ่งหนีรอดชีวิต

โดย petchpawee_k

30 ก.ค. 2567

1.9K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 9.00 น. เกิดเหตุพ่อฆ่ายกครัว 3 ศพ ในพื้นที่หมู่บ้านห้วยบง ม.14 ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่บนดอย อยู่ห่างไกลจากตัวอำเภอมากกว่า 60 กิโลเมตร รวมถึงช่วงนี้ฝนตกหนัก บางจุดมีดินสไลด์ ทำให้การเข้าพื้นที่ยากลำบาก ตำรวจ สภ.อมก๋อย ได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 11.50 น. จึงประสานทีมแพทย์โรงพยาบาลอมก๋อย  ใช้รถโฟร์วีลเข้าพื้นที่กว่าจะไปถึงก็เกือบ 1 ทุ่มแล้ว

โดยทางเจ้าหน้าที่ถ่ายคลิปขณะเดินทางเข้าไป พบว่า บางจุดถนนกลายเป็นโคลน ชาวบ้านต้องเอารถไถมาปรับหน้าดิน เพื่อให้รถเจ้าหน้าที่เข้าไปได้ นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก kritchai mueanglue โพสต์ภาพเส้นทางที่เจ้าหน้าที่ต้องฝ่าไปยังที่เกิดเหตุ เดินทางลำบากและยังมีฝนตกลงมาโปรยปราย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ก็เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายซูอวย ใช้เสื้อผูกคอกับคานบ้าน ซึ่งชาวบ้านช่วยกันนำร่างลงมาวางกับพื้นบ้านแล้ว ที่มือมีร่องรอยถูกมีดบาดหลายแห่ง ในบ้านยังพบร่าง น.ส.อังพัง ซึ่งเป็นภรรยา ถูกแทงเข้าที่ลำตัวหลายแผล และมีมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทั้งสองคนน่าจะต่อสู้แย่งมีดกันระหว่างเกิดเหตุ

นอกจากนี้ ยังมีเด็กหญิงชนิกานต์ ลูกสาวคนรองของทั้งคู่ และกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ถูกแทงที่หน้าท้อง 1 แผล เสียชีวิตห่างจากบ้านประมาณ 15 เมตร ส่วนเด็กหญิงมะลิ ลูกสาวคนโต อายุ 11 ปี ถูกแทงที่แขนและชายโครง รวม 3 แผล บาดเจ็บสาหัส วิ่งหนีออกมาจากบ้าน ชาวบ้านช่วยเหลือไว้ และเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลอมก๋อย ก่อนจะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  


พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า จากการสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ได้ยินเสียงนายซูอวย กับ น.ส.อังพัง ทะเลาะกันเสียงดัง ก่อนจะเห็นเด็กหญิงชนิกานต์ และเด็กหญิงมะลิ ลูกสาวของทั้งคู่ วิ่งหนีออกมาจากบ้าน เนื้อตัวเต็มไปด้วยเลือด ชาวบ้านพากันเข้าไปช่วยเหลือเด็กทั้งสองคน แต่เด็กหญิงชนิกานต์ อาการสาหัสมาก จึงเสียชีวิตไปก่อน เมื่อชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้าน พากันเข้าไปดูในบ้านเกิดเหตุ ก็พบว่า นายซูอวย ผูกคอตายไปแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ครอบครัวนี้ยังมีลูกสาวคนเล็ก อายุ 2 ขวบ ซึ่งเด็กปลอดภัย และตายายมารับไปดูแลแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.พรหมมินทร์ อินทนันท์ ผกก.สภ.อมก๋อย  เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้อยู่กัน 5 คน คือนายซูอวย ผู้เป็นพ่อ / น.ส.อังพัง ผู้เป็นแม่ / เด็กหญิงมะลิ อายุ 11 ปี ลูกสาวคนโต / เด็กหญิงชนิกานต์ ลูกสาวคนรอง ที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 และลูกสาวคนเล็กอายุ 2 ขวบ โดยมีนายซูอวย เป็นคนทำงานหาเลี้ยงทั้งครอบครัวเพียงคนเดียว เพราะภรรยาเป็นโรคประสาท


ก่อนเกิดเหตุ นายซูอวย ตั้งใจจะลงจากดอยไปรับจ้างเก็บลำไย แต่ระหว่างทางเจองู ซึ่งตามความเชื่อของชนเผ่า เป็นลางว่าเรื่องร้ายจะเกิดขึ้น จึงต้องยกเลิกการลงจากเขาและกลับบ้าน ซึ่งก็ทำให้เกิดความเครียด เพราะครอบครัวยากจน ขาดรายได้  เมื่อมีปัญหารุมเร้าต่างๆ ผู้เป็นพ่อจึงก่อเหตุขึ้น แล้วฆ่าตัวตายตามไป  


แต่ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องรอให้เด็กหญิงมะลิ อาการดีขึ้นก่อน แล้วจึงจะประสานจิตแพทย์และสหวิชาชีพ สอบปากคำเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเป็นคนเดียวที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด แต่ตอนนี้ อาการน้องสาหัสมาก ยังไม่สามารถให้การได้ เพราะมีเลือดไหลออกจากปอดตลอดเวลา  


ผกก.สภ.อมก๋อย ยังเปิดเผยว่า คดีนี้แม้จะไม่ซับซ้อน แต่ก็มีอุปสรรคบ้าง โดยเฉพาะเรื่องพื้นที่เกิดเหตุที่เข้าถึงลำบาก รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ก็เป็นชาวเขา จึงต้องมีล่ามในการสอบปากคำ โดยในวันนี้ (30 ก.ค.67) จะเรียกสอบปากคำพยาน ที่เป็นญาติและชาวบ้าน แต่ต้องรอให้จัดงานศพให้เสร็จก่อน


ขณะที่เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนบ้านผีปานเหนือ โพสต์รูปของเด็กหญิงชนิกานต์ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งนี้ พร้อมกับโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปก่อนวัยอันควรของเด็กหญิงด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P_3lcyqLEKU


คุณอาจสนใจ

Related News