สังคม

สั่งเด้ง 5 จนท.ปกครองสุราษฎร์ฯ เซ่นบ่อนใหญ่กลางเมือง

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2566

138 views

ความคืบหน้า หลังจากชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลายบ่อนพนันขนาดใหญ่ กลางเมืองสุราษฎร์ธานี ล่าสุด อธิบดีกรมการปกครอง มีคำสั่งย้ายเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองใน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งเเต่ระดับปลัด นายอำเภอ ไปจนถึงปลัดจังหวัด จำนวน 5 ราย ไปช่วยราชการในกรม



ส่วนเจ้ามือเเละนักพนันกว่า 100 คน ที่ถูกจับได้กลางวงพนัน พนักงานสอบสวนคุมตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดี ท่ามกลางข้อสงสัยว่า ใครเป็นเจ้าของบ่อน เเละมีเจ้าหน้าที่รัฐหรือหน่วยงานใดบ้าง ที่มีส่วนรู้เห็นหรือรับผลประโยชน์จากบ่อนเเห่งนี้หรือไม่ หลังพบสมุดบัญชีส่วย เเละมีคนบางกลุ่ม อ้างว่า "เคลียร์เจ้าหน้าที่เเล้วเปิดได้ ไม่มีปัญหา"



บ่อนขนาดใหญ่กลางเมือง ที่จุนักพนันได้นับพันคน ถูกคำถามว่า ทำไมถึงกล้าเปิดให้นักพนันเข้ามาเล่นกันอย่างเสรี โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย มีร้านค้า มีรถเข้า-ออกทั้งวัน ทั้งที่ 1 วันก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี เเละกลับออกไปได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง



จุดเริ่มต้นของปฏิบัติการศรีสุราษฎร์ธานี มาจากประชานกลุ่มหนึ่ง ร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม เดือดร้อนหนักจากภาระหนี้สิน หลังคนในครอบครัวเอาเงินไปเล่นจนหมดตัว อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ ส่งสายลับเข้าตรวจสอบ



เเละพบว่า เป้าหมายเป็นบ่อนใหญ่ในพื้นที่ อ.ท่าฉาง ที่นี่มีนักพนันหลายร้อยคนเเวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย สายลับเเฝงตัวเข้าไปทำการข่าว จนได้ข้อมูลเเละพิกัดเเผนผังทางเข้า-ออก เเต่ปรากฏว่า ในข่วงที่นากรัฐมนตรีลงพื้นที่ บ่อนเเห่งนี้ ขนของเเละปิดให้บริการชั่วคราว



กระทั่งสายข่าวเเจ้งพบความเคลื่อนไหวในเขตอำเภอเมือง ย้ายมาเปิดบริเวณเชิงสะพานศรีสุราษฎร์ สายลับที่เเฝงตัวเป็นนักพนัน ส่งสัญญาณความพร้อม ปฏิบัติการเริ่มขึ้นในช่วงก่อนที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เจ้าหน้าที่จับกุมนักพนันรวม 102 คน มี 3 วงพนัน ประกอบด้วย วงไพ่ วงไฮโล เเละวงโปปั่น พบรถยนต์ 63 คัน จักรยานยนต์กว่าครึ่งร้อย ที่น่าสนใจก็คือ พบเงินสดเกือบ 2 ล้าน ชิปเงินสดอีกกว่า 8 ล้าน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท



ที่น่าสนใจก็คือ สมุดบัญชีส่วย ที่ตรวจพบในรถของเจ้ามือรายหนึ่ง ซึ่งภายในระบุ ชื่อหน่วยงาน เเละจำนวนตัวเลขไว้ชัดเจน ทั้งหมดถูกยึดไว้เป็นของกลาง



จากปฏิบัติการครั้งนี้ ทำให้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา อธิบดีกรมการปกครอง นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ มีคำสั่งย้ายเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง 5 ราย ทั้งในพื้นที่อำเภอเมืองเเละท่าฉาง ตั้งเเต่ระดับปลัดอำเภอ นายอำเภอ รวมไปถึงปลัดจังหวัด ไปช่วยราชการ กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง มีผลตั้งเเต่ 6 พฤษภาคม



ขณะที่ประชาชนผู้ร้องเรียน ซึ่งปิดเป็นข้อมูลความลับ ขอบคุณชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ที่เข้ามาปราบปรามบ่อนพนัน ซึ่งขณะนี้ทราบว่า ทั้งในสุราษฎร์ธานี เเละอีกหลายพื้นที่ ยังลักลอบเปิด อ้างจ่ายส่วยเปิดกันเสรีไม่เกรงกลัวกฎหมาย



จึงเป็นห่วงว่า หากภาครัฐโดยเฉพาะหน่วยงานที่บังคับใช้กฏหมายไม่กวดขัน จะกลายเป็นเเหล่งบ่มเพาะอาชญากรรม หมดตัว เป็นหนี้สิน ลักวิ่งชิงปล้น ที่ผ่านม าเคยมีเหตุยิงนายบ่อนเสียชีวิตมาเเล้ว ระหว่างขยายผลตรวจค้น พบมีเจ้ามือบางราย พกอาวุธปืนบรรจุกระสุนเเละเเมกกาซีนพร้อมใช้งานไว้ในรถ ถูกยึดส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News