สังคม

ศาลเบิกตัว 'แอม ไซยาไนด์' ฟ้องหมิ่น 'รพี' ปมออกรายการ แฉแอมโกหก-ปั่นหัวตำรวจ

โดย paweena_c

24 ก.ค. 2566

162 views

ศาลอาญารัชดาเบิกตัวแอมไซยาไนด์จากทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่แอม ฟ้องนายรพี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ขณะที่นายรพียันไม่หนักใจพร้อมเจอหน้าแอมและขอให้แอมยอมรับผิด

จากกรณีที่นางสาวสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอมไซยาไนต์ ผู้ต้องหาในคดีวางยาฆาตกรรมต่อเนื่อง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายระพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานคดีแอมไซยาไนด์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากนายรพี ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมาว่าแอมพูดโกหกและหลอกตำรวจให้หัวปั่น

โดยในวันนี้ศาลอาญารัชดา ได้เบิกตัวเแอมไซยาไนต์ที่ถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อไต่สวนมูลฟ้องในเวลา บ่ายโมงครึ่ง ซึ่งวันนี้แอมได้นำพยานมาเบิกความต่อศาลด้วย อีก 2 ปากคือ พ่อและแม่ของแอม

ก่อนหน้านี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องแอมในเวลา 16.30 น. แต่ไม่สามารถเบิกตัวแอมมาจากทัณฑสถานหญิงกลางได้ทัน จึงทำให้เลื่อนมาเป็นวันนี้

ขณะที่นายรพี เปิดเผยกับทีมช่าวช่อง 3 ว่า ในวันนี้ได้เตรียมพยานเพื่อเบิกความต่อศาลด้วย 3 ถึง 4 ปาก คือแม่และพี่สาวของก้อย ที่ถูกแอมวางไซยาไต์จนเสียชีวิต และยังมีเพื่อนของก้อยด้วย เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตน

พร้อมย้ำว่าสิ่งที่ตนพูดว่าแอมโกหกหลอกตำรวจจนหัวปั่น ตนพูดไปตามข้อเท็จจริง ส่วนวันนี้ตนจะได้เจอกับแอมยืนยันว่าไม่หนักใจ และอยากบอกแอมว่าขอให้รับสารภาพและยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป

และอยากฝากทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายความของแอมด้วยว่า ขอให้นึกถึงจริยธรรมของทนายความและบาปบุญคุณโทษ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cY2xI7H8C4g

คุณอาจสนใจ

Related News