อาชญากรรม

จับตา 'กุนซือ' วางสคริปต์ให้ 5 คนบนเรือ 'ทนายเดชา' เผย สัปดาห์หน้ารู้แน่!

โดย kodchaporn_j

2 เม.ย. 2565

37 views

พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ ปอและโรเบิร์ต ได้เดินทางมารายงานตัวตามนัดหมาย และพนักงานสอบสวน มีการแจ้งข้อกล่าวหากับทั้งสองคนเพิ่มอีกคนละสองข้อกล่าวหาคือ ข้อหาให้การเท็จ / และข้อหาทำลายพยานหลักฐาน



ในส่วนของการให้การเท็จ คือเรื่องของปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้ดื่มไป ซึ่งทั้งสองคนให้การว่า ได้ดื่มไปเพียง 3 ขวด แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานว่าดื่มไปมากกว่านั้นแต่ขอไม่เปิดเผยปริมาณ ให้อยู่ในสำนวนคดี ส่วนเรื่องทำลายพยานหลักฐานก็คือการร่วมกันทิ้งแก้วและทิ้งขวดไวน์ต่างๆ



ส่วนพยานอีก 3 คนบนเรือจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วยหรือไม่นั้นตอนนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนของการสอบสวน ทำให้ตอนนี้ทั้งคู่ถูกเเจ้งข้อกล่าวหาไปเเล้ว 3 ข้อหา ประกอบด้วย กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย  ให้การเท็จ เเละทำลายหลักฐาน



ความคืบหน้าที่ สภ.เมืองนนทบุรี ภายหลังศาลอนุมัติออกหมายจับ แซน หรือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหายังไม่เดินทางพบพนักงานสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเป็นวันพรุ่งนี้



ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของคุณแม่แตงโม เปิดเผยว่าการที่ศาลอนุมัติออกหมายจับแซนในข้อหาดังกล่าว เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ แต่เป็นการประมาทในลักษณะใด ไม่ตอบในรายละเอียดเพราะจะกระทบต่อรูปคดี แต่ในแง่ของหลักการ ขณะเกิดเหตุ แซนนั้นมีความเกี่ยวข้องกับแตงโมโดยตรง และมีการนั่งเล่นมือถือ ไม่ดูแลความปลอดภัยของแตงโมจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย



ส่วนตอนนี้คนบนเรือ เหลือแค่ กระติก กับ จ๊อบ เพียงสองคนที่ยังไม่ตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าทั้งสองคนจะให้การที่เป็นประโยชน์ต่อคดี คือจะพูดความจริงทั้งหมดหรือไม่ หากพูดความจริงทั้งหมดก็มีโอกาสที่จะเป็นแค่พยาน แต่ถ้าพูดไม่หมด ก็สามารถที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องหาได้



ส่วนกุนซือหรือผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คำให้การของ 5 คนบนเรือ คาดว่าสัปดาห์หน้า น่าจะมีความชัดเจน รวมถึงคดีนี้เองก็น่าจะจบได้ในช่วงไม่เกินวันสงกรานต์

คุณอาจสนใจ

Related News