สังคม

"ปวีณา" ลงพื้นที่ติดตามกรณีพี่เลี้ยงชายสถานสงเคราะห์ ใช้กระบองทุบตีทำร้ายเด็ก 12 คน

โดย gamonthip_s

19 มี.ค. 2567

190 views

จากกรณีพี่เลี้ยงสถานสงเคราะห์ทำร้ายเด็ก 12 คน อายุระหว่าง 6-12 ปี ครูจังหวัดนครราชสีมาร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือเด็กนักเรียน ที่ถูกพี่เลี้ยงชายสถานสงเคราะห์ทำร้าย โดยใช้ไม้กระบองฟาดใบหน้า บางคนถูกเท้าเหยียบมีบาดแผลชัดเจน “ปวีณา” เดินทางเข้าช่วยเหลือ พร้อมประสานผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ผู้ว่าฯ นครราชสีมา ปลัดพม. รองผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เร่งดำเนินคดีพี่เลี้ยงชาย



โดยในวันนี้ 19 มี.ค. 67 เวลา 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็ก และสตรี ได้เดินทางไปประชุมร่วมกับ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.คเชนท์ เสตะปุตตะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นางสาวแสงดาว อารีย์ พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา และนางสาวภัทรานิษฐ์ ก่อกุศล หัวหน้าบ้านพักเด็ก นครราชสีมา เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเด็กชาย 12 คน ที่ถูกนายเอ (นามสมมุติ) พี่เลี้ยงชายในสถานสงเคราะห์แห่งหนึ่งทำร้าย หลังครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ร้องขอความช่วยเหลือไปทางมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนเดินทางเข้าช่วยเหลือ พร้อมกับเร่งดำเนินคดีกับนายเอ ครูพี่เลี้ยงผู้ก่อเหตุ และหามาตรการป้องกันความปลอดภัยเด็กในสถานสงเคราะห์เด็กร่วมกัน



โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนแห่งหนึ่งว่า มีเด็กนักเรียนชายจากสถานสงเคราห์ที่มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนนี้ 12 คน ถูกนายเอ (นามสมมุติ) พี่เลี้ยงชาย ทำร้ายทุบตี ครูเห็นบาดแผลบริเวณหางคิ้วด้านซ้าย มีรอยฟกช้ำ และปูดบวม จึงเรียกเด็กนักเรียนมาสอบถามเล่าให้ฟังว่า ได้ถูกพี่เลี้ยงชายให้เด็กทำความสะอาดห้องนอนเพราะจะมีคนมาตรวจ เด็กช่วยกันทำไปเล่นไป พี่เลี้ยงชายเดินมาเห็นจึงเรียกเด็กออกไปหา จากนั้นพี่เลี้ยงได้ใช้ไม้กระบองที่พกติดตัวไว้ฟาดเข้าที่หน้าเด็ก โดนที่หางคิ้วข้างซ้าย มีรอยฟกช้ำ และปูดบวม และข่มขู่ห้ามเด็กไปบอกครูที่โรงเรียน ซึ่งมีเด็กอีกหลายคนถูกทุบตีตามตัว มีบาดแผลชัดเจน



จากนั้นครูจึงเรียกเด็กนักเรียนที่อยู่ในสถานสงเคราะห์ดังกล่าว อายุ 6-12 ปี มาสอบถาม เด็กบางคนเล่าว่า บางคนก็โดนเหยียบหน้า บางคนก็โดนกระทืบ โดนทุบตี อยู่บ่อยครั้ง ครูจึงติดต่อมาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ โดยหลังจากนางปวีณารับเรื่องดังกล่าวไว้ จึงได้รีบเดินทางไป จ.นครราชสีมาทันที เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และเมื่อเดินทางไปถึงก็พบเห็นสภาพนักเรียนชายจากสถานสงเคราะห์ที่ถูกพี่เลี้ยงทำร้ายอย่างน่าสงสาร โดยเด็กๆ ได้เล่าเรื่องที่ถูกพี่เลี้ยงชายกระทำทุบตีทำร้าย จากนั้นนางปวีณา จึงได้ประสาน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เพื่อส่งตัวเด็กชายทั้ง 12 คน เข้ารับการคุ้มครองที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวจังหวัดนนทบุรี



ต่อมาวันที่ 18 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ นนทบุรี ได้พาเด็กชาย 4 คน เดินทางไปสอบปากคำกับสหวิชาชีพที่สำนักงานอัยการจังหวัดนครราชสีมา และวันที่ 19 มี.ค.67 ก็ได้มีการสอบสหวิชาชีพเด็กชายที่เหลืออีก 8 คน จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับพี่เลี้ยงชายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News