ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

'รสนา' ขึ้นปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ยันพร้อมเป็นแม่เมือง

โดย paranee_s

19 พ.ค. 2565

134 views

รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ยืนยันพร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม. และดึง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ร่วมเวที ขอลบมายาคติสีเสื้อที่ทำให้ประชาชนแตกแยก


20 พ.ค. 2565 นางสาวรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย พร้อมทีมนโยบาย บริเวณบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ โดยมี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะอดีตผู้ว่า กทม. ร่วมด้วย


โดยนางสาวรสนา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ประกาศว่า มั่นใจประชาชนที่เคยเลือกตนเมื่อสมัยเลือกตั้ง สว. ประมาณ 7 แสนคน ครั้งนี้ก็จะเลือกตนอย่างแน่นอน โค้งสุดท้ายนี้ขอยึดพระบรมราโชวาส รัชกาลที่ 9 ต้องส่งเสริมคนดีให้มาปกครองบ้านเมือง


ย้ำว่าชาวกทม. ไม่ควรยอมปล่อยให้มีคนไม่ดี เชื่อว่าคนกทม.มีวุฒิภาวะจะหยุดการทุจริตได้ ตนพร้อมจะปราบคนโกง เมื่อพื้นที่กรุงเทพเปลี่ยนเป็นที่แรก ประเทศไทยก็จะเปลี่ยนไปเช่นกัน มั่นใจว่าได้รับเลือกแน่นอน เพราะไม่เชื่อผลโพลที่มีการปั่นกระแส ตนจะสามารถหักผลโพลได้อย่างแน่นอน


นางสาวรสนา ยืนยันว่า เลือกตนเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไม่เสียเปล่า ตนจะไต่ขึ้นเป็นม้ามืดเพื่อชิงชัยให้ได้ และวันนี้ดีใจมากที่ พล.ต.จำลองมาร่วมสนับสนุน การที่มีผู้ใหญ่น่าเคารพมาสนับสนุน มาช่วย เพราะท่านเห็นว่าตนเองซื่อสัตย์ ส่วนตัวมองว่าไม่ได้เป็นการสนับสนุนของกลุ่มสีเสื้อ เพราะเป็นมายาคติ สร้างความแตกแยก


และให้คำมั่นว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะแก้ปัญหาราคาค่ารถไฟฟ้าที่แพง ให้เป็นราคาสำหรับประชาชน ลดลงเหลือ 20 บาท ตามที่ลุงจำลองได้วางนโบบายไว้ก่อนหน้านี้


ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจากการเลือกตั้งในปี 2528 และ 2531 และอดีตแกนนำพันธมิตร กล่าวว่า เหตุผลต้องเลือก “รสนา” เป็นผู้ว่าฯ กทม.เพราะมีคุณสมบัติ เหมือนตน สะอาด ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ เสียสละ เหมือนกับตนที่เคยได้รับเลือกผู้ว่าฯ กทม. 2 สมัย และจะสานต่อรถไฟฟ้าราคาถูก ลดลงมาเหลือ 20 บาทตลอดสายด้วย


ส่วนที่กทม.ประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งที่ฝนตกหนักนั้น นางสาวรสนา ระบุว่า การที่จะทำอุโมงค์น้ำเสียเงินไปแสนล้าน แต่กลับไม่แก้ปัญหาน้ำท่วมได้เลย ตนเองจะเดินหน้าขุดลอกคูคลองสม่ำเสมอ จะแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่ได้มีการทำสนใจ


พร้อมเผยว่า ไม่กังวลที่ไม่มีส.ก สนับสนุน เพราะผู้ว่าที่เป็นอิสระจะสามารถทำงานกับส.ก.ได้ง่ายกว่า ในการตรวจสอบได้รับอิสระในการทำประโยชน์ให้กับประชาชน และกลับกันหากผู้ว่าและส.ก.พรรคเดียวกัน จะไม่สามารถตรวจสอบกันได้ หากอยู่คนละพรรคก็จะขัดแย้งกันเอง และไม่ได้ติดต่อมาสนับสนุนตนเองเช่นกัน


ส่วนการที่มีพลตรีจำลองสนับสนุนตนเองเป็นเรื่องดีที่ และภูมิใจมาก ผู้ใหญ่มองว่าตนเองมีคุณสมบัติ เพื่อใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ และไม่กังวลว่าประชาชนจะสนใจเรื่องสีเสื้อ เพราะนั้นคือมายาคติที่ทำให้ประชาชนแตกแยก และจะไม่ได้ประโยชน์อะไรทั้งสิ้น


ตนเองเป็นพร้อมเป็นผู้ว่าของประชาชนทุกคน และตนเองเชื่อมั่นว่าจะสามารถหักผลสำรวจ รวมทั้งมายาคติ "ไม่เลือกเราเขามาแน่" ได้อย่างแน่นอน


คุณอาจสนใจ

Related News