เลือกตั้งและการเมือง

พปชร.ปราศัยใหญ่ฉะเชิงเทรา ชูลดค่าไฟ-พลังงาน ด้าน 'เศรษฐา' ลุยอีสานขอกา 2 ใบให้พท.

โดย passamon_a

19 เม.ย. 2566

51 views

สำหรับการหาเสียงของพรรคการเมืองวันนี้กระจายเปิดเวทีปราศัยทั่วทุกภาค เน้นให้ประชาชนเลือกที่นโยบาย และการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบ



พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมปราศัยใหญ่จังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต โดยพลเอกประวิตร ประกาศจะทำให้จังหวัดฉะเชิงเทรา เจริญรุ่งเรือง ด้วยนโยบาย เช่น บัตรประชารัฐเพิ่มเป็น 700 บาทต่อเดือน ลดราคาน้ำมัน แก๊สหุงต้ม และค่าไฟฟ้าลงในทันทีเมื่อได้เข้ามาเป็นรัฐบาล โดยน้ำมันเบนซินลดลง 18 บาท ต่อลิตร ดีเซล ลดลง 6.30 บาทต่อลิตร รวมทั้งมีมาตรการลดราคาแก๊สหุงต้มเหลือ 250 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม ที่สำคัญคือ ลดราคาค่าไฟฟ้าสำหรับบ้านที่อยู่ที่อาศัย เหลือ 2.50 บาทต่อหน่วย ภาคอุตสาหกรรม เหลือ 2.70 บาทต่อหน่วย



พลเอกประวิตร ยอมรับว่าเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่จะทำงานประสานประโยชน์ได้ทุกฝ่าย จะนำคนเก่งๆมาร่วมมือกันทำงาน ก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างความรุ่งเรืองให้ประเทศก้าวข้ามความยากจน



นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ขอคะแนนเสียงจากประชาชนและเปิดเวทีปราศัย ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรค โดยนายเศรษฐา ประกาศถ้าได้เป็นรัฐบาลจะนั่งโต๊ะแก้ปัญหายาเสพติดด้วยตนเอง พร้อมยืนยันพรรคเพื่อไทย ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ



นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ออกเดินสายช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล อย่างต่อเนื่อง โดยที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง ได้เน้นย้ำการแก้ไขปัญหาประมง ซึ่งพรรคก้าวไกลจะผลักดันการแก้ไขกฏหมายให้สำเร็จด้วย



ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ เนื่องด้วยดาวพระพฤหัสบดีย้ายราศี ซึ่งกำหนดจัดโดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ที่พระอุโบสถวัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร



จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ออกมาทำพิธีสักการะบูชาดาวพฤหัส บริเวณโต๊ะเครื่องสักการะหน้าพระอุโบสถ โดยขณะเดินปักธูปรอบโต๊ะ ระหว่างนี้มีประชาชนมาทักทาย พร้อมชูสัญลักษณ์เบอร์ 22 ก่อนเดินกลับเข้าไปทำพิธีในพระอุโบสถ



ทั้งนี้ ในทางโหราศาสตร์ เชื่อกันว่าดาวพฤหัสบดีย้ายราศี หมายถึง ความดีงาม ให้ผลดี เป็นดวงดาวที่ให้ผลในทางบวกที่ย้ายเข้าราศีใดก็ตามจะเป็นการพลิกฟื้นชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี เป็นดาวราชาโชค

คุณอาจสนใจ

Related News