กีฬา

"เสี่ยโบ๊ท" เจ็บปวด "ฟ้าวันใหม่" ล้มมวยแลกเงิน 5 แสน หมดอนาคต100% ผิดหวังเคยมอบโอกาสพลิกชีวิต

โดย pattraporn_a

11 ต.ค. 2564

6.1K views

สะเทือนวงการมวยไทย หลัง "เสี่ยโบ๊ท" ไลฟ์สดแฉเบื้องหลังจ้าง "ฟ้าวันใหม่’ ล้มมวย 500,000 บาท เผยสุดเจ็บปวด โดนนักมวยที่เคยช่วยเหลือ หักหลัง ยืนยันเอาเรื่องทั้งคดีความให้ถึงที่สุด


ประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในวงการมวยไทย เมื่อ "ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์’ โดน "หลานย่าโม ว.วัฒนะ" ฟันศอกแพ้น็อกใน ยกที่ 4 ในรายการ "ศึกมวยมันส์วันศุกร์" ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา


หลังการชกมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์การชกของ ฟ้าวันใหม่ เพราะโดยรูปมวยแล้ว ฟ้าวันใหม่ ถือเป็นต่อ ประกอบกับเริ่มมีกลิ่นไม่ดีว่าเจ้าตัวชกตามราคาจนเป็นเหตุให้แพ้น็อก ทั้งที่ 3 ยก คุมเกมไว้ได้หมดแล้ว โดย "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ และหัวหน้าของฟ้าวันใหม่ ได้โทรมาสอบถามแล้ว โดยที่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ล้มมวยแต่อย่างใด


แต่ทว่าเมื่อถูกทีมงานเค้นสอบถาม และพยายามหาหลักฐานเชื่อมโยง ทำให้ ’ฟ้าวันใหม่’ ยอมรับว่าล้มมวยจริง โดยเซียนมวยรายหนึ่งจ้างวานในราคา 500,000 บาท โดยอ้างว่าหากไม่ทำตามจะถูกผู้จ้างวานทำร้ายร่างกาย ซึ่งต่อมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จ้างวาน ที่สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี โดยขณะนี้ขั้นตอนอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน


โดย ฟ้าวันใหม่ อ้างว่า มีผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย ซึ่งแผนก็คือในการชกยก 1 ถึง ยก 3 ให้โชว์ฝีมือเต็มที่ แต่ยก 4 ให้แกล้งโดนอาวุธอะไรก็ได้ แล้วทิ้งตัวยอมแพ้น็อกไป ซึ่ง ฟ้าวันใหม่ ลุยเข้าไปให้ หลานย่าโม สับศอกแพ้น็อกไป


หลังจากนั้น เสี่ยโบทได้โพสต์คลิป ฟ้าวันใหม่เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจ พร้อมข้อความว่า เป็นวันเกิดที่เจ็บปวดที่สุด ในที่สุดความจริงก็คือความจริง ผมโดนพวกโลกสวยด่าต่างๆนาๆ หาว่าไปปรักปรำเด็ก เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า


คนที่เสียใจและเจ็บปวดที่สุดในเรื่องนี้คือผมครับผมอยู่กับมวยมาตั้งแต่เกิด เรื่องแค่นี้มันจะผ่านตาผมได้ยังไง เขายอมรับสารภาพทุกอย่างหมดแล้ว ยอมรับว่าล้มมวยจริงๆ เรารู้แล้วว่าคนจ้างวานคือใค รตอนนี้เรื่องทั้งหมดอยู่ที่ชั้นพนักงานสอบสวน


หลังจากนั้นเมื่อเวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา เสี่บโบท ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nuttadaj Vachirarattanawong เล่าเรื่องราวการล้มมวยในครั้งนี้ โดยระบุว่า ฟ้าวันใหม่ ได้รับการว่าจ้างล้มมวย ในราคา 500,000 บาท โดยได้เงินมัดจำมาแล้ว 30,000 บาท ซึ่งผู้ว่าจ้างเคยทำค่ายมวย และมีประวัติไม่ดีเกี่ยวกับการทำมวยล้ม และทำมวยรู้กัน โดยตอนนี้เซียนมวยคนดังกล่าว เป็นเจ้าของฟาร์มควายที่จ.นครนายก


"ยืนยันว่าจะนำคนที่ว่าจ้างล้มมวยมาเข้าคุกให้ได้ ส่วน ฟ้าวันใหม่ ถ้าร่วมมืออย่างเต็มที่จะพิจารณาดูอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ หรือจะกันไว้เป็นพยานหรือไม่"


เรื่องเด่นเย็นนี้ ได้เปิดใจ เสี่ยโบ๊ท ถึงความคืบหน้าของเรื่องที่เกิดขึ้น เสี่ยโบทบอกว่า ส่งเรื่องทั้งหมดไปยัง กกท. แล้ว โดยทาง กกท.จะเรียก ฟ้าวันใหม่ไปให้สอบปากคำ วันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) เวลา 10.30 น. เพื่อดำเนินการตาม พรบ.มวย


หลักฐานทั้งหมด เสี่ยโบ๊ท ยืนยันว่ามีครบ ทั้งสลิปการโอนเงิน และคำสารภาพจาก ฟ้าวันใหม่ ที่อ้างว่า ถูกผู้จ้างวานขู่บังคับให้ล้มมวย โดยมีการเรียกให้ไปขึ้นรถ ถ้าไม่ทำจะถูกทำร้าย ซึ่งท้ะงหมดต้องพิสูจน์กันไปตามพยานหลักฐานที่มี อย่างไรก็ดีทราบว่า บุคคลที่จ้างวาน ซึ่งทำฟาร์มควายอยู่นั้น ขณะนี้ไม่ได้อยู่ที่บ้านแล้ว ไม่รู้ว่าไปไหน


สำหรับอนาคตในวงการมวยของฟ้าวันใหม่ ถือว่า หมดไปแล้ว 100% ต้องเลิกเล่นมวยตลอดชีวิต เพราะคงไม่มีใครคิดจะเอาเค้ากลับมาในวงการนี้แล้ว ซึ่งตนก็ผิดหวังและเสียใจที่เกิดเรื่องเลวร้ายแบบนี้ในวงการมวย รวมถึงอนาคตของฟ้าวันใหม่ ถือที่เป็น ปรากฏการณ์ของวงการมวยที่น่าจับตา เพราะมีสตอรี่และเรื่องราวในชีวิตที่น่าสนใจ แต่สุดท้ายก็ทำลายทั้งหมดตัวมือของตัวเอง


เสี่ยโบ๊ท บอกว่า จากนี้ต้องถึงเวลาต้องกู้ชื่อเสียงวงการมวย ไม่ให้ตกต่ำลงจากการกระทำของคนไม่กี่คนที่ล้มมวยนี้ ส่วนมาตรการต่อไปจะต้องกำชับทีมงาน และนักมวยทุกคน สกรีนค่ายมวยที่จะมาลงต่อย และเดินหน้าใช้กฎหมายในการจัดการคนทำผิดอย่างจริงจัง


ด้าน มิสเตอร์ป๋อง นายพินิจ พลขัน หรือ "มิสเตอร์ป๋อง" พิธีกร และผู้บรรยายมวยชื่อดัง บอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นยก 4 โดย 3 ยกแรกทำได้ดี ถ้าดูแบบแว้บๆ จะไม่เห็น ราคาต่อรองที่ผิดเพี้ยนจากความเป็นจริง + จังหวัดสับศอกเข้าไป มันโดนถากๆหู และ ลงไปนอนดิ้นแบบโอเวอร์แอคติ้งเกินไป  จนทำให้หลายๆ คนเริ่มมาพูดคุยประเด็นนี้ ว่าโดนจริงหรือไม่?


แต่ส่วนใหญ่คนที่ดูมวยอยู่แล้วก็มองว่าเด็กคนนี้ไม่ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ หลังจากนั้นมีคำถาม และสื่อโซเชียลมันแรง และเสี่ยโบท เองก็ไม่นิ่งดูได้ และ ส.ส.ชาดา ก็ไม่นิ่งดูดายมีความคาใจ เลยสอบถาม ก่อนสารภาพว่าล้มมวยจริง ค่าจ้าง 5 แสน มัดจำ 3 หมื่น สำหรับค่าจ้าง 5 แสน มองว่าน้อยเกินไป ทำลายอนาคตและโอกาสของตัวเอง


สำหรับ ’ฟ้าวันใหม่’ เป็นอดีตนักมวยฝีมือดี ที่ใช้ชื่อชกว่า ’ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก’ และเคยปะทะมวยดีๆมาแล้วหลายคน แต่เกิดหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แล้วถึงปัญหาล้มมวย ทำแทบหมดอนาคตในวงการมวย


ต่อมาเขาปรากฎอยู่ในคลิปเรื่องชักดาบในการเล่นมวย จนเกือบถูกรุมทำร้ายที่เวทีมวยรังสิต แต่ยังโชคดีที่ ’เสี่ยโบ๊ท’ เข้ามาช่วยเจรจา และให้โอกาสหนุ่มน้อยรายนี้ได้กลับตัว พร้อมกลับรับเข้ามาดูและให้โอกาสชกมวยอีกครั้ง แต่ทว่ากลับหักหลังคนที่เคยช่วยเหลือและเลือกเดินทางผิดอีกครั้งด้วยการล้มมวยในศึกที่ ’เสี่ยโบ๊ท’ เป็นคนจัด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/b-hgVqhkdjQ

คุณอาจสนใจ

Related News