สังคม

เซียนมวยเขาดูออก! แจ้งจับ ‘เพชรเม็ดใหม่’ ล้มมวย 5 หมื่น ค่ายปัดอุ้มซ้อม ใช้ปืนจ่อหัวให้สารภาพ

โดย thichaphat_d

22 ม.ค. 2567

230 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ เพชรเม็ดใหม่ ส.จ.ตู่สิงห์นคร มีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย หลังร่วมการแข่งขันชกมวย “TOPNEWS ศึกจิตรเมืองนนท์” ที่เวทีมวยชั่วคราวจิตรเมืองนนท์ อตก.3 ถนนเลี่ยงเมืองนนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งถูกกรรมการไล่ลงจากเวทีในยกแรก เนื่องจากชกไม่สมศักดิ์ศรี โดยระบุข้อความว่า



“ขอระบายนิดหนึ่งนะคะ คือลูกบ่าวของเราไปชกมวยที่กรุงเทพเวทีที่มีชื่อเสียงก็ว่าได้ แต่บังเอิญว่าลูกบ่าวเราเกิดปวดท้องกระทันหันก่อนจะขึ้นชกและก็ได้โทรมาบอกกับทางบ้านแล้วว่าปวดท้องไม่รู้ชกไหวมั้ย และทางบ้านก็ให้กำลังใจว่าแพ้ชนะเป็นเรื่องปกติแต่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด พอขึ้นชกได้สักพักก็โดนเขาจนทำให้จุกเลยล้มนอนลุกขึ้นมาอีกครั้งก็โดนซ้ำอีกจนกรรมการจะยกมือฝั่งน้ำเงินให้เป็นผู้ชนะ แต่กรรมการอีกคนที่อยู่ข้างล่างกลับโบกมือไม่ให้ชูมือและไล่นักมวยลงเวที กล่าวหาว่าล้มมวย

หลังจากนั้นก็พาลูกบ่าวเราไปสอบปากคำหาเรื่องราว แต่เหตุที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ซึ่งคนของทางเวทีมวยได้พาลูกบ่าวเราไปซ้อมให้รับสารภาพว่าล้มมวย ทั้งซ้อมทั้งขู่ให้รับสารภาพว่าล้มมวย แถมยังเอาคลิปที่ทางเขาเคยยิงทิ้งมาหลายคนแล้วมาให้ลูกบ่าวเราดู

ซึ่ง ณ ตอนนั้นลูกบ่าวเราคิดอย่างเดียวว่า- ต้องกลับไปหาลูกเมียให้ได้ เลยจำเป็นต้องยอมรับสารภาพ เพราะไม่งั้นคือตายสถานเดียว เพราะมีปืนมาจอหัวอยู่ด้วย ขอทุกคนที่โจมตีลูกเรากรุณาพิจารณาเหตุการณ์นี้ด้วยนะคะ แล้วทางเขาก็ไม่ให้ใครติดตามไปเลย เขาพาเด็กไปคนเดียว พอลูกเรายอมรับสารภาพแล้วเขาก็พาไปหาตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยและลูกบ่าวเราก็กลับในสภาพอย่างที่เห็นค่ะ ทุกคนไม่มีใครอยากส่งลูกไปตายหรอกค่ะ และอีกอย่างทางบ้านก็ไม่ได้ยากจนถึงขั้นต้องให้ลูกแลกด้วยชีวิต ลูกใครใครก็รัก ทางเรากำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ตอนนี้ เพื่อส่งฟ้องศาลกันต่อไป อัลฮำดุลิลละห์ ลูกบ่าวเราเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย #เวทีมวยจิตรเมืองนนท์

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับ นายสมจิตร แว่นแก้ว หรือ จิตร เมืองนนท์ เจ้าของค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องบอกว่าเวทีมวยจิตรเมืองนนท์ มีเซียนมวยดูอยู่ตลอดการแข่งขัน ทุกคนมองออกว่าเป็นการล้มมวย เพราะช่วงแรกฝ่ายแดงเป็นต่อคู่คี่ หลังไหว้ครูฝ่ายน้ำเงินนำผิดปกติ เซียนมวยรู้กันทั้งเวที ทำให้มีเสียงร้องด่าเกิดขึ้น พอขึ้นไปชกกรรมการก็ไล่ลง เห็นกันทั้งหมดว่าอะไรเป็นอะไร ไม่สามารถไปกลั่นแกล้งอะไรได้ จากที่นักมวยยอมรับคือมีการคุยกันมาจากทางบ้านว่ารับเงินจ้างมา 50,000 บาท เพื่อมาล้มมวย เพราะมีการเล่นพนันกันเพื่อให้รู้ผลแพ้ชนะก่อนการต่อยมวย มายอมแพ้เพื่อให้พรรคพวกเล่น ตัวนักมวยเองก็ยอมรับอยู่แล้วว่ามีการรับจ้างมาจากเซียนมวยที่ภูเก็ต


ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบหาคนจ้าง ตนอยู่ในเหตุการณ์ และเป็นคนสอบถามเอง ว่าให้นักมวยรับสารภาพมาตรงๆว่าใครจ้าง และจะช่วยกันไว้เป็นพยาน ไม่มีใครไปทำร้ายร่างกายเขา และคิดว่าหมดสมัยที่จะนำปืนไปขู่ทำร้ายกัน หากตรวจสอบพบว่ามีคนในค่ายไปร่วมเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย จะมีโทษมากขึ้น มีบทลงโทษ หลังจากนี้คิดว่าหากมีใครมีผลประโยชน์มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็อาจจะไม่ชอบเวทีมวยนนทบุรีได้ ทำให้สนามมวยเสียชื่อเสียง อาจมีผลตรงนี้มากกว่า

ฝากถึงนักมวยทุกคนอย่าทำแบบนี้อีกเลย เซียนมวยไม่ใช่คนโง่ ทุกคนรู้ทัน ดูออกว่ามีการล้มมวย ที่อื่นไม่รู้แต่ที่นนทบุรีมีคนคอยดูอยู่ตลอด การที่จะมาล้มกันค่อนข้างยาก ซึ่งทางสนามมวยต้องทำตามกฎ พ.ร.บ.ล้มมวย ตนไม่ยอมความแน่นอน ซึ่งหลังเกิดเหตุทางค่ายมวยของคู่กรณี ยังไม่มีใครติดต่อมา เพราะหลังเกิดเหตุทางทีมงานของสนามมวยได้พานักมวยไปแจ้งความดำเนินคดีทันที

คุณอาจสนใจ

Related News