กีฬา

นายกฯ โรมาเนีย บอยคอตไม่ร่วมพิธีปิดโอลิมปิก รับไม่ได้ นักยิมนาสติกหญิงโดนริบเหรียญ

โดย nattachat_c

7 ส.ค. 2567

532 views

โอลิมปิกเกมส์ 2024 นี้ ถือว่ามีความดรามามากพอสมควร อย่างล่าสุดนี้ ก็เกิดขึ้นกับกีฬายิมนาสติกจากโรมาเนีย จนทำให้มาร์เซล (Marcel Ciolacu) นายกรัฐมนตรีโรมาเนีย กล่าวว่า เขาจะคว่ำบาตรพิธีปิดโอลิมปิก เนื่องจาก Ana Barbosu นักยิมนาสติกหญิงโรมาเนีย ถูกยึดเหรียญทองแดง ในการแข่งขันประเภทฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์

ซึ่งเหตุที่เธอถูกยึดเหรียญเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น เกิดจากโค้ชของ Jordan Chiles (นักยิมนาสติกสาวจากสหรัฐอเมริกา) ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อผู้ตัดสินเกี่ยวกับคะแนนของลูกทีม ซึ่งจากการไต่สวนใหม่ ส่งผลให้ Jordan ได้คะแนนเพิ่มขึ้น 0.1 ซึ่งมันมากพอที่จะแซงนักกีฬาโรมาเนียขึ้นไป และคว้าเหรียญทองแดง

นายกฯ โรมาเนีย กล่าวว่า ฉันตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส หลังจากสถานการณ์อื้อฉาวในวงการยิมนาสติก ซึ่งนักกีฬาของเราได้รับการปฏิบัติอย่างไร้เกียรติอย่างยิ่ง การเพิกถอนเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการทำงานอย่างซื่อสัตย์จากการอุทธรณ์ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง!

ทั้งนี้ Marcel นายกฯ โรมาเนีย สัญญาว่า ประเทศโรมาเนียจะให้เกียรติ Ana นักกีฬายิมนาสติกสาว และเพื่อนร่วมทีมของเธอ Sabrina Maneca-Voinea ซึ่งจบอันดับที่ห้า ในฐานะผู้ชนะเลิศเหรียญโอลิมปิก

นายกฯ โรมาเนีย กล่าวอีกว่า คุณมีคนทั้งชาติติดตัวคุณ ซึ่งผลงาน และน้ำตาของคุณ มีค่ามากกว่าเหรียญรางวัลใด ๆ


ทั้งนี้ ตอนที่ นักกีฬายิมนาสติกสาวถือธงโรมาเนีย แล้วเงยหน้าขึ้น และเห็นการเปลี่ยนแปลงคะแนนบนกระดาน เธอทิ้งธง ยกมือขึ้นจับหน้า แล้วเดินจากไปทั้งน้ำตา

Marcel นายกฯ โรมาเนีย กล่าวว่า ผู้ชมทั่วโลก ‘ตกตะลึงกับฉากเลวร้ายนี้’ และกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ได้ตอกย้ำว่า มีสิ่งผิดปกติอย่างมากในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

-----------

คุณอาจสนใจ

Related News