ต่างประเทศ

ชาวออสซี่ล่ารายชื่อ จี้ 'ตรวจสอบ-ลงโทษ' นักกีฬาเบรกกิ้งโอลิมปิก ทำประเทศขายหน้า

โดย nattachat_c

16 ส.ค. 2567

3.4K views

ชาวออสเตรเลียนับหมื่นล่ารายชื่อ เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ลงโทษทางวินัยกับทั้ง 'เรย์กันน์' นักกีฬาเบรกแดนซ์ ที่ลงแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  


และเรียกร้องให้ลงโทษ แอนนา เมียร์ส หัวหน้านักกีฬาออสเตรเลียชุดปารีสเกมส์ 2024 ด้วย ในฐานะที่นำภาษีของประชาชนไปใช้ในการส่งเธอลงแข่งขัน ทั้งที่ขาดคุณสมบัติ และสร้างความอับอายให้กับประเทศชาติ โดยมีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 5 หมื่นรายชื่อในเว็บไซต์ Change.org

ทั้งนี้ 'ราเชล กันน์' หรือ 'เรย์กัน' นักกีฬาทีมชาติออสเตรเลียในกีฬาเต้นเบรกแดนซ์ กลายเป็นประเด็นล้อเลียนของชาวเน็ตทั่วโลก เนื่องจากเจ้าตัวไม่ได้มีทักษะการเต้นเบรกกิ้งตามที่ได้รับการยอมรับ และตกรอบ โดยได้ 0 คะแนน จากการแข่งขัน และคลิปของเธอถูกนำไปล้อเลียนจนกลายเป็นไวรัลในแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ทั่วโลก

โดยในแคมเปญใน Change.org ได้เรียกขอให้ตรวจสอบเรื่องขั้นตอนการคัดตัวนักกีฬาว่า มีความโปร่งใสหรือไม่ โดยกล่าวหา 'เรย์กัน' ว่า อาจจะมีอิทธิพลในขั้นตอนการคัดเลือกหรือไม่


ซึ่งปรากฏว่า ตอนนี้ มีคนมาร่วมลงชื่อเกือบ 50,000 รายแล้ว อย่างไรก็ตามทางด้านโฆษกของ Change.org ยืนยันว่า ขณะนี้ คำร้องอยู่ระหว่างการถูกพิจารณา เนื่องจากอาจจะผิดหลักเกณฑ์ของชุมชน

ขณะที่ทางด้านตัว 'เรย์กัน' ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ผ่านวิดีโอที่เผยแพร่บนอินสตาแกรมของเธอ เมื่อวันพฤหัสบดี  15 สิงหาคม เธอได้ออกมาปกป้องการเลือกของเธอ และบอกว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวของกีฬาเต้นบีบอย ในโอลิมปิก

เธอกล่าวว่า “ฉันไม่รู้เลยว่านั่นจะเปิดประตูให้เกิดความเกลียดชังมากมาย ซึ่งตรงไปตรงมาก็ค่อนข้างเลวร้าย แต่ฉันออกไปที่นั่น และสนุกไปกับมัน ฉันจริงจังกับมันมาก ฉันทำงานหนักมากเพื่อเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิก และฉันทุ่มสุดตัวจริง ๆ”

ต่อกรณีดังกล่าว ทางด้านคณะกรรมการโอลิมปิกออสเตรเลีย (AOC) ได้ออกมาประณามคำร้องออนไลน์ ที่เรียกร้องให้มีการสอบสวนการคัดเลือกของเธอ โดยระบุว่า คำร้องดังกล่าวมีเนื้อหาเท็จ ที่มุ่งเป้าไปที่การปลุกปั่นความเกลียดชังต่อเธอ

ทั้งนี้ 'ราเชล กันน์' วัย 36 ปี จบปริญญาเอกสาขาวัฒนธรรมศึกษา โดยทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับการไร้พรมแดนเรื่องเพศ ในการเล่นเบรกแดนซ์ เจาะลึกที่ประสบการณ์ของนักกีฬาบีเกิร์ลในกีฬาบีบอย    



คุณอาจสนใจ

Related News