กีฬา

'ข้าวฟ่าง' เผยชีวิตตอนเด็ก เปลี่ยนจากเตะบอลมายกน้ำหนัก ฝันอยากติดทีมชาติ ตั้งแต่ ป.1

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2567

181 views

ทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย กลับจากกรุงปารีส หลังไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 หรือปารีสเกมส์ 2024 โดยทัพนักกีฬายกน้ำหนัก เป็นทัพนักกีฬาชุดสุดท้ายที่เดินทางกลับไทย


'ข้าวฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย' ฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 จากกีฬายกน้ำหนักชาย ได้เผยว่า ชีวิตตอนเด็ก เคยเป็นนักฟุตบอล-นักฟุตซอล มาก่อน ก่อนที่สุดท้ายจะมุ่งมั่นในเส้นทางการเป็น 'นักกีฬายกน้ำหนัก' พร้อมบอกพ่อเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา สร้างบ้านให้ตามที่ให้คำสัญญาไว้


'ข้าวฟ่าง' เผยอีกว่า ตอนเด็ก เคยเห็นชีวิตคนคนอื่นที่ลำบาก ก็คิดว่าเมื่อโตขึ้น จะต้องไม่ลำบากแบบนี้ โดยที่คนรอบข้างต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย ทำให้มีความฝันที่อยากจะติดทีมชาติ ตั้งแต่ ป.1 ซึ่งหลังจากนั้น ก็ทุ่มเทกับกีฬา ซึ่งตอนแรกเป็นนักฟุตบอล-นักฟุตซอล โรงเรียน มาก่อน แต่มาตอนนี้ เดาะบอลยังไม่ได้เลย


ในขณะที่ วานนี้ (14 ส.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของ นายเษม ศิลาชัย อายุ 56 ปี ผู้เป็นพ่อของ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องข้าวฟ่าง โดยผู้สื่อข่าวได้เปิดภาพ ขณะที่น้องฟ่างลงจากเครื่องบิน และเดินออกมาพบปะกับคนที่ต้อนรับที่สนามบิน


ซึ่งขณะที่พ่อของน้องข้าวฟ่างนั่งดูภาพความประทับใจนั้น ก็มีอาการน้ำตาซึม และภูมิใจในความสำเร็จของลูกชาย


โดยในช่วงที่นักข่าวถามน้องข้าวฟ่างว่าอยากเป็นอะไร คำตอบที่น้องข่าวฟ่างตอบกับผู้สื่อข่าว คือ อยากเป็นทหาร ซึ่งเป็นคำตอบที่ตรงกับสิ่งที่พ่ออยากให้ลูกเป็น


คุณพ่อเล่าว่า เมื่อข้าวฟ่างมาถึงที่ศรีสะเกษ ตนจะเข้าไปกอด และผูกแขนรับขวัญให้กับน้องข้าวฟ่าง และพาลูกไปเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลตายาย ประจำหมู่บ้าน เพื่อไปแก้บน หลังที่ตนเคยไปบนกับศาลตายายเอาไว้ว่า ถ้าน้องข้าวฟ่างยกน้ำหนักได้เหรียญกลับมา จะนำของมาแก้บน โดยมี หัวหมู / ไก่ต้ม / ข้าวหม้อแกงหม้อ / เหล้าขาว / เครื่องดื่ม


และจะจัดงานเลี้ยงตอนรับให้กับน้องข้าวฟ่าง ซึ่งตอนนี้ ตนนั่งรอนับวันที่ลูกจะได้กลับถึงที่บ้าน และให้ตนได้กอดผูกแขนรับขวัญลูกตามประเพณีคนอีสาน

--------------

ด้าน 'เวฟ วีรพล วิชุมา' ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากยกน้ำหนัก รุ่น 73 กิโลกรัม ชาย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า 


ขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ช่วยเชียร์และให้กำลังใจ ขอบคุณกองทัพอากาศที่ให้หน้าที่การงานที่มั่นคง และขอบคุณครอบครัวที่ให้การซัพพอร์ตมาตลอด

--------------

ส่วน 'ออย สุรจนา คำเบ้า' นักยกน้ำหนักรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า


หลังจากนี้ จะกลับไปตั้งใจฝึกซ้อมเหมือนเดิม เพื่อที่อีก 4 ปีข้างหน้า จะไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่แอลเอกลับมาให้ได้

--------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cmrhLCVVcy8



คุณอาจสนใจ

Related News