กีฬา

เจ้าของกระบะซึ้งใจ 'บีจี ปทุมฯ' เยียวยารวดเร็ว ซื้อรถให้คันใหม่ หลังพลุแฟร์ตกใส่วอด

โดย nattachat_c

19 มิ.ย. 2567

210 views

เหยื่อพลุสุดซึ้ง สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุมฯ มอบรถยนต์คันใหม่-พร้อมประกันภัย เยียวยาเหยื่อรถยนต์ไฟไหม้จากพลุแฟร์ที่แฟนบอลจุด ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ขณะที่ทางสโมสรฯ ยังมอบเสื้อแข่ง 'เมสซีเจ' ให้ลูกชายเหยื่อเป็นที่ระลึกอีก 1 ตัว ผู้เสียหายขอบคุณทีม เยียวยารวดเร็วมาก พร้อมวอนตำรวจนำตัวคนก่อเหตุมาลงโทษ ให้เป็นบรรทัดฐานสังคม


จากกรณี กองเชียร์ฟุตบอลจุดพลุแฟร์หล่นใส่กระบะอีซูซุ 4 ประตูสีขาว ที่จอดไว้ด้านหลังสนามฟุตบอล เมนสเตเดี้ยม ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด - บีจีปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งผลการแข่งขัน ทีมบีจีปทุม ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลรีโว่ คัพ 


นายอรุณ อายุ 47 ปี เจ้าของกระบะได้พาลูกชายมาสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ร่วมการแข่งขันฟุตบอลของเด็กเยาวชน ซึ่งการจุดพลุแฟร์ดังกล่าว ทำให้ไฟลุกไหม้รถของนายอรุณเสียหายเกือบทั้งคัน


วานนี้ (18 มิ.ย. 67) ทางสโมรสบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมทีมงาน ได้จัดรถไปรับนายอรุณ เจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้ เพื่อเดินทางมาที่ศูนย์รถอีซูซุ โค้วยู๋ฮะ สาขารังสิต นครนายก โดยทางผู้บริหารสโมรสบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เชิญเจ้าของรถมาเพื่อรับการเยียวยา โดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ถึงแม้ว่ากองเชียร์ที่ก่อเหตุจะเป็นของทีมใดก็ตาม ทางสโมรสยินดีรับผิดชอบ โดยพามาออกรถคันใหม่ให้ทันที เป็นรถอีซูซุ รุ่นไฮแลนเดอร์ เกรด ZP สีขาวมุก ราคา 1,100,000 บาท พร้อมประกัน


นอกจากนี้ ทางทีมงานทางสโมสร ยังได้นำเสื้อทีมสโมสร บีจีปทุม ยูไนเต็ด เบอร์ 18 ของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มามอบให้กับลูกชายของนายอรุณ ซึ่งลูกชายชื่นชอบ เจ ชนาธิป มาก


นายอรุณ เจ้าของรถที่ไฟไหม้ กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่จาก บีจี ปทุม โดยเฉพาะคุณปวิณ ภิรมย์ภักดี และทีมงานทุกภาคส่วน ที่มาช่วยเหลือครอบครัวตน ที่ได้รับผลกระทบจากพลุไฟ โดยได้จัดหาได้ซื้อรถใหม่ให้แทนคันเก่า และการเยียวยาจากทางบีจีรวดเร็วมาก มองความลำบากของครอบครัวตนเป็นหลัก ไม่ต้องรอให้กระบวนการทางกฎหมายดำเนินถึงที่สุด แต่ทางบีจียื่นมือเข้ามาช่วย โดยไม่มีข้อแม้ ช่วยทุกอย่าง โดยไม่ต้องถามว่าเท่าไหร่อย่างไร ตนยังไม่คิดว่าจะได้รับการช่วยเหลือที่เร็วแบบนี้


นายอรุณ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ ลูกชายยังไม่รู้เรื่อง ก็อาจจะมีเซอร์ไพรส์ โดยเฉพาะชุดพี่เจ ชนาธิป ที่ฝากมาให้น้องออกัส น้องน่าจะดีใจมาก  ตอนช่วงไฟไหม้ น้องเขาเสียใจมาก ร้องไห้ไม่หยุด เพราะเป็นรถคันแรกของเขา มีความผูกพันมาก  


นายอรุณ กล่าวด้วยว่า บีจีเป็นสโมสรเดียวที่ติดต่อมา ว่าจะเยียวยาทุกอย่างจากที่ตนเสียไป จะให้ทุกอย่างโดยไม่มีข้อแม้ ทั้งที่จับผู้กระทำผิดไม่ได้ โดยมูลค่าของรถตนที่เสียหายก็น่าจะเป็นล้าน  ส่วนรถคันเก่านี้ ยังไม่ขอตอบว่าจะทำอย่างไร


อยากฝากคนที่ก่อเหตุ จะตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ ให้ออกมายอมรับผิด และการจุดพลุแฟร์ในครั้งนี้ ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย ไม่อยากให้เกิดซ้ำอีก  


ส่วนรถคันใหม่ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่อีซูซุ ติดต่อกลับอีกที ว่าจะได้เมื่อไหร่  โดยทางทีมงานบีจีแจ้งว่า จะดูแลทุกอย่างจนกว่าจะได้รับรถคันใหม่

------------------






รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/toIjYLqyMSg



คุณอาจสนใจ

Related News