กีฬา

รอประกาศ! 'ไทยลีก' แย้มผลโหวต ‘แบงค็อก-เมืองทอง’ หลุดโควต้า แชมเปียนส์ ลีก

โดย petchpawee_k

22 มิ.ย. 2565

8 views

ไทยลีกฤดูกาลใหม่ จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนสิงหาคม หลายทีมเริ่มเรียกนักเตะกลับมาฝึกซ้อมกันแล้ว แต่แชมป์เก่าบุรีรัมย์มีปัญหาหนัก เนื่องจาก 3 นักเตะตัวหลัก อุ้ม-ธีราทร บุญมาทัน, พี-ศศลักษณ์ ไหประโคน และ แชมป์-ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ติดโควิด 19 หลังกลับมาจากสู้ศึกเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน


ขณะที่เรื่องโควต้าแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24 ที่มีปัญหาเนื่องจากทาง เอเอฟซี ปรับเวลาการแข่งขันใหม่ ทำให้บอลลีกในเอเชียหลายชาติ จำเป็นต้องปรับโควต้านำ 2 ฤดูกาลรวมกัน นั่นเท่ากับบางทีมจะถูกตัดสิทธิ์


ทางไทยลีกจึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการให้แชมป์ไทยลีกปี 2022 กับ 2023 ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่แชมป์เอฟเอคัพ ปี 2022/2023 ได้สิทธิ์เล่นเพลย์ออฟ  จึงทำให้แบงค็อก ยูไนเต็ด กับเมืองทองยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิ์แข่งตามโควต้าเก่า หลุดโผทั้ง 2 ทีม


เรื่องนี้ทำให้แบ็งค็อกและเมืองทองไม่พอใจ และทำท่าจะฟ้อง ทางไทยลีกจึงตัดสินใจให้ 16 ทีมลงเสียงโหวตว่าจะให้ใช้โควต้าเก่าหรือโควต้าใหม่


เมื่อวานนี้ ( 21 มิ.ย.) นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารไทยลีก ได้ออกมาเปิดเผยผลโหวตอย่างไม่เป็นทางการระบุว่า  ทีมส่วนใหญ่เลือกโควต้าแบบใหม่ คือให้แชมป์ไทยลีก 2022 และ 2023 ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม และให้แชมป์เอฟเอคัพ 2022 และ 2023 ไปเล่นเพลย์ออฟ  ทำให้ แบงค็อก กับเมืองทองที่ได้อันดับ 3 และ 4 ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลุดโควต้า


สรุป ทีมที่จะได้เล่น เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 


บุรีรัมย์ แชมป์ไทยลีก ล่าสุด ได้ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มแน่นอน // ส่วน บีจี ปทุม รองแชมป์ ได้ไปเล่นรอบเพลย์ออฟ เนื่องจากบุรีรัมย์คว้า 3 แชมป์

ส่วน 2 โควต้า จากฤดูกาล 2023 ทีจะเริ่มแข่งขันกันในเดือนสิงหาคม / แชมป์ไทยลีกได้เล่นรอบแบ่งกลุ่ม / แชมป์เอฟเอคัพ ได้เล่นรอบเพลย์ออฟ



คุณอาจสนใจ

Related News