กีฬา

‘มาดามแป้ง’ ลงชิงเก้าอี้ ส.บอลไทย มี 'บิ๊กเน-บอสปิ๊ป' หนุนหลัง ยันไม่ใช่การยึดอำนาจ

โดย nattachat_c

14 ส.ค. 2566

207 views

'มาดามแป้ง' นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอล 'สิงห์เจ้าท่า' การท่าเรือ เอฟซี พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล 'ปราสาทสายฟ้า' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรฟุตบอล​ 'เดอะ แรบบิท' บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จับมือร่วมกันแถลงข่าว ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่อาคารเมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 66


มาดามแป้งยอมรับว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย ด้วยเหตุผลหลายประการที่ได้เคยกล่าวไว้ ทั้งครอบครัวที่ห่วงเรื่องสุขภาพ และภาระงานที่รัดตัวในปัจจุบัน แต่เมื่อฟุตบอลไทยอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ก็คงต้องมีใครสักคนที่ต้องเสนอตัวขึ้นมา ยอมเสียสละเวลาและทรัพยากรที่มี ลงมาทำตรงนี้ให้ดีที่สุด แป้งเชื่อในความตั้งใจจริงของตัวเอง และยินดีที่จะรับภาระดังกล่าว


เมื่อสองสามวันก่อน ท่านนายกสมาคมฯ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เชิญแป้งเข้าไปพูดคุย และปรารภว่าท่านอยากวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคมฯ ท่านได้เล็งเห็นความรักในฟุตบอลไทยของแป้ง จึงได้ขอร้องและสนับสนุนให้ลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนต่อไป


“แป้งได้คุยกับพี่อ๊อดแล้ว ท่านสนับสนุนเต็มที่ ไม่ใช่การยึดอำนาจแต่อย่างใด และให้การสนับสนุนอย่างเต็มตัว” นางนวลพรรณกล่าว


ผู้สื่อข่าวสอบถามมาดามแป้ง ถึงประเด็นที่ว่า ถ้าได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมฯ จะมีผลต่อการเป็นประธานสโมสรการท่าเรืออย่างไรบ้างนั้น


มาดามแป้งกล่าวว่า เนื่องจากตอนนี้การเลือกตั้งยังไม่ได้เกิดขึ้น แต่ถ้าเลือกตั้งแล้วโชคดีได้รับเลือก ก็จะต้องลาออกจากประธานสโมสร ส่วนตัวแทนก็มีการมองหาเอาไว้บ้างแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร


“วันนี้ในการแถลงน้องชาย (นายสาระ ล่ำซำ) ก็มาร่วมแถลงด้วยอย่างมีนัยยะนะคะ” มาดามแป้งทิ้งคำใบ้เอาไว้

----------

คุณอาจสนใจ

Related News