กีฬา

เทียบสถิติ 'ปาเกียว' vs 'บัวขาว' ก่อนปะทะไฟต์หยุดโลกในไทย 'วินิจ' จัดให้

โดย petchpawee_k

21 ก.ค. 2566

2.9K views

วานนี้ (20 ก.ค.) “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่นคนแรกของโลกชาวฟิลิปปินส์ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว ถึงประเทศไทยเมื่อ เวลา 16.00 น. โดย ปาเกียว จะเซ็นสัญญาแถลงข่าวชกกับ บัวขาว บัญชาเมฆ วันพรุ่งนี้ โดยนายวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้บริหารเฟรชแอร์ ใช้ชื่อศึกนี้ว่า เดอะแมตช์ 3 หลังเคยจัดฟุตบอล แมนฯยูฯ ปะทะ ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน มาแล้ว รวมถึงจัดสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ที่ปทุมธานี ซึ่งนายวินิจ เปิดเผยว่า


ที่มาของศึกนี้ มาจากการที่บัวขาว บอกกับตนว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตอยากชกกับ ปาเกียว และเมื่อติดต่อไปที่ทีมงานของปาเกียว แล้ว ปาเกียว ยังไม่รู้จักบัวขาว แต่เมื่อดูประวัติการชกมวยไทย ของบัวขาว ปาเกียว ก็สนใจมาชกไฟต์พิเศษด้วย แต่กติกาคู่นี้เป็นการชกมวยสากล จะกี่ยก , ชกวันที่เท่าไร จะมีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ในงานแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ที่ไอคอน สยาม เวลา 16.00 น.


สำหรับ ปาเกียว วัย 44 ปี แขวนนวมไปแล้ว แต่เมื่อปีก่อนก็ชกไฟต์พิเศษ 6 ยก กับยูทูบเบอร์เกาหลีใต้ ส่วน บัวขาว วัย 41 ก็ยังมีไฟต์ชกมวยไทยกับชาวต่างชาติอยู่เรื่อยๆ แต่ศึกครั้งนี้ถือเป็นงานหนักของบัวขาว เพราะต้องชกมวยสากลครั้งแรก และต้องมาเจอสุดยอดมวยที่หมัดยังหนักอยู่ อย่าง แมนนี่ ปาเกียว แม้จะแขวนนวมไม่ชก 12 ยกแล้วก็ตาม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tlsR57c2_q0

คุณอาจสนใจ

Related News