เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ถึงเชียงใหม่ ควง 'บัวขาว' บอดี้การ์ดจำเป็น เดินตลาดสตรีทฟู้ดช้างเผือก

โดย petchpawee_k

11 ม.ค. 2567

26 views

วานนี้ ( 10 ม.ค.) เมื่อเวลา 19.45 น. หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่สการกระทรวงการคลัง และคณะ เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจราชการ จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 10 - 12 ม.ค. โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้เข้าโรงแรมที่พัก และได้พูดคุยกับ นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว บัญชาเมฆ


จากนั้น นายกฯ เดินทางด้วยรถตู้โฟล์ค พร้อมด้วย  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายบัวขาว เดินทางร่วมด้วย มายังตลาดสตรีตฟู้ดช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่


เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าถามนายกฯที่มากับนายบัวขาวด้วยว่า มีบอดีการ์ดคนใหม่ใช่หรือไม่ นายกฯถึงกับหัวเราะบอกว่า เป็นเพื่อนกัน เมื่อกี้ไปคุยและกินข้าวกันมาคุยเรื่องของมวยไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์ คุยกันหลายเรื่องว่าจะช่วยโปรโมตประเทศชาติได้อย่างไรบ้าง ก็ได้รับคำแนะนำมาหลายเรื่อง


ด้านนายบัวขาว กล่าวว่า ช่วยกันโปรโมตมวยไทยหลาย ๆ ด้าน วันนี้มาฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ฟิตมาก พร้อมที่จะเป็นบอดีการ์ดท่านนายกฯ แต่ตอนนี้ขอเป็นนักมวยทำให้มวยไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก


ทั้งนี้เมื่อมาถึงตลาดนายกฯ ยังได้ทักทายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเดินสตรีตฟู้ด ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างดีใจและขอถ่ายรูปกับนายกฯ บางคนตื่นเต้นว่านายกฯมาเดินที่ตลาดนี้ด้วย ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ บอกว่ามาเที่ยวไทยไม่คิดว่าจะได้เจอนายกฯของไทยซึ่งเป็นคนเฟรนด์ลี่ เป็นกันเอง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Kbsjbd6aGwY

คุณอาจสนใจ

Related News