กีฬา

สุดเศร้า งานศพ 'ปานเพชร' พ่อภูมิใจในตัวลูกชาย - 'แอนโทนี' ใจสลาย ประกาศแขวนนวมทันที

โดย thichaphat_d

25 ก.ค. 2565

37.3K views

จากกรณีของ 'ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม' ที่ขึ้นชกกับ แอนโทนี และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น แอนโทนี่ คู่ต่อสู้ ใช้ศอกกลับ โดนปานเพชรอย่างจัง จนล้มลงหัวฟาดพื้นอย่างแรง หมดสติ จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และเข้ารักษาตัวด้วยอาการโคม่า นาน 9 วัน ก่อนเสียชีวิต


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ทันทีที่รถจากสมาคมกู้ชีพบัวเพชร นนทบุรี นำศพ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม หรือ นายศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี เดินทางมาถึงบ้านเกิดที่ จ.สุโขทัย ซึ่งญาติๆ ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้ที่บ้านและจัดเตรียมพิธีรดน้ำศพปานเพชร บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยภรรยาของปานเพชรอุ้มลูกน้อย กอดเสื้อตัวโปรดของปานเพรชไว้แนบอกพร้อมร้องไห้ ขณะที่ชาวบ้านมาร่วมพิธีรดน้ำศพจำนวนมาก 


นายเข้ม กลิ่นมิ่ง พ่อของปานเพชร กล่าวว่า ภูมิใจที่ลูกเป็นคนดีที่สุด ชอบชกมวยตั้งแต่เด็กๆ ตนก็เป็นครูมวยคนแรกให้กับลูก ภูมิใจที่ลูกสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวและประเทศไทย วันนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไป อย่างไรก็ตาม ตนและครอบครัวต้องขอขอบคุณคู่ชกและทางสมาคมที่จะให้การช่วยเหลือครอบครัว ขอบคุณทุกๆ คน รวมถึงเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวที่สูญเสียปานเพชรไปอย่างไม่มีโอกาสที่จะได้เจอกันอีกตลอดชีวิตนี้


ด้าน แอนโทนี่ คู่ชกชาวฝรั่งเศสซึ่งเป็นคู่ชกของ ปานเพชร โพสต์ว่า ช็อกมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ปานเพชรน่าจะบอบช้ำมาเยอะก่อนที่จะขึ้นชกกับเขา เขาไม่สามารถลืมเรื่องนี้ได้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ 


แม้หลายๆ คน ได้ส่งข้อความมาปลอบ และให้กำลังใจ แต่ทุกอย่างมันคือโชคชะตา และเขาไม่มีสิทธิ์คัดค้าน ซึ่งมห้คำมั่นสัญญากับแม่ของเขา ภรรยาของเขา และหลานสาวของพวกเขาที่จะมีส่วนร่วมทางการเงินจนกว่าพวกเขาจะบอกฉันว่าพวกเขาไม่ต้องการมันอีกต่อไป


การชกที่ 28 นั้น ระหว่างปานเพชร จะเป็นนัดสุดท้าย ไม่ใช่ไม่เข้มแข็งพอ แต่ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News