อาชญากรรม

ดับซ่า 7 วัยรุ่นป่วนคลองแม่ข่า วิ่งกรูต่อยนักท่องเที่ยว ไม่รู้เป็นนักมวยเจอสวนกลับหนีกระเจิง

โดย paweena_c

10 พ.ค. 2567

124 views

วัยรุ่นป่วนเมืองเชียงใหม่ กรูวิ่งเข้าต่อยนักท่องเที่ยวคลองแม่ข่า โดยไม่รู้ว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาหาเรื่องนั้น เป็นนักมวย สุดท้ายสู้ไม่ได้วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เตอร์สายเลือดมวยไทย’’ ได้นำคลิปภาพ ขณะที่วัยรุ่นชายหัวทอง ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงยีนส์ห้าส่วน พุ่งเข้ามาต่อยกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งอยู่บนสะพานคลองแม่ข่า ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีการต่อยกันชุลมุน โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน เข้ามาหาเรื่องชกต่อยก่อน

นอกจากนี้ยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นวิ่งกรูเข้าชกต่อยกลุ่มผู้เสียหาย และยกป้ายเหล็ก ซึ่งเป็นป้ายห้ามจอดโยนเข้าใส่กลุ่มผู้เสียหาย ก่อนจะชกต่อยกันชุลมุนบนถนน แต่สุดท้ายวัยรุ่นสู้ไม่ได้ต้องวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง

ในโพสต์ระบุข้อความว่า โพสต์ลงเพื่อเตือนภัยให้ ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ระมัดระวังกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมือง ที่ออกอาละวาด สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียหายไปแจ้งความแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณตี 1 กว่า

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสอบถามนายประวิทย์ เพชรบริบูรณ์ดี อายุ 34 ปี เทรนเนอร์ค่ายมวยในจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นเจ้าของโพสต์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองได้พานักมวยในค่ายไปดูการชกมวยย่านไนท์บาซาร์ ต่อมามีรุ่นน้องโทรมาชวนให้มาหานั่งดื่มเบียร์ที่สะพานคลองแม่ข่า ซึ่งขณะกำลังคุยกัน ตนเองเห็นกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน เดินมาแต่ไกล ลักษณะเหมือนจะมาหาเรื่อง จึงให้รุ่นน้อง หยิบโทรศัพท์มือถือ ขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ ซึ่งก็เป็นตามที่ตนเองคิด

กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ไม่พูดพร่ำทำเพลง ได้เข้ามาชกกลุ่มตนกับรุ่นน้อง ซึ่งขณะนั้นตนก็ยัง งง ทำอะไรไม่ถูก แต่เมื่อเห็นรุ่นน้องถูกต่อย จึงเข้าไปช่วยตามภาพที่เห็น และได้มีการชกต่อยกันชุลมุน จนกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองที่เข้ามารุมตนเอง 3 คน สู้แม่ไม้มวยไทยตนเองไม่ได้ ต้องยกมือไหว้ขอโทษ และตนยังได้ตีเข่ากลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองไป 1 ที หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง

จากนั้นตนเองมาดูพบว่ามือซ้ายเป็นแผลน่าจะถูกป้ายเหล็กทุบ และกระดูกแขนขวาหัก บริเวณด้านหลังเป็นแผลเล็กน้อยซึ่งตนคิดว่าเหตุการณ์นี้ ถ้าตนและน้องอีกคนไม่ได้เรียนมวยไทยมา คงได้รับบาดเจ็บกว่านี้แน่

เช่นเดียวกับ นายปลาคราฟ นักมวย อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า ตนเอง งง มากที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ดีที่เขากับโค้ชเป็นมวยไทย แต่เพื่อนที่สองคนไม่เป็นนักมวย ตนเห็นเพื่อนสู้ไม่ไหวจึงเข้าไปช่วย ทำให้พวกนั้นวิ่งหนีไป ซึ่งการไปเที่ยวคลองแม่ข่า วันนั้นถือว่าเป็นครั้งแรกก็มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนอยากฝากไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหานี้ด้วย

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ บอกว่า แถวนี้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นบ่อยมาก ในช่วงกลางดึกแทบจะทุกวันก็ว่าได้ วันเกิดเหตุตนได้ยินเสียงเอะอะโวยวายตอนตี 1 แต่ไม่กล้าลุกไปดูเพราะกลัว อย่างไรก็ตามต้องการให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลตรวจตราให้มากกว่านี้ โดยเฉพาะหลังเที่ยงคืนไปแล้ว เพราะกลุ่มวัยรุ่นมักจะมาก่อเหตุหลังที่ตำรวจมาตรวจแล้ว


https://youtu.be/O2SxxV-ITRg

คุณอาจสนใจ

Related News