กีฬา

ครอบครัวทำใจ หยุดยื้อชีวิต ‘ปานเพชร’ หลังถูกฟันศอก เลือดคั่งในสมอง น็อกคาเวที

โดย petchpawee_k

19 ก.ค. 2565

2.9K views

กลายเป็นข่าวช็อกวงการมวย เมื่อ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม แพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส (Antony TFC Muaythai) ในการชก “มวยไทย ไฟท์เตอร์ เอ็กซ์” ที่เวทีมวยกองทัพอากาศ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ปานเพชร โดนศอกคู่แข่งขัน ล้มหงายหลัง หัวฟาดพื้นเวทีอย่างจัง จนเลือดคั่งในสมอง อาการสาหัส ไม่ได้สติมา 3 วัน 3 คืน อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ


เมื่อวานนี้ 18 ก.ค. 65 มีข่าวออกมาว่า ทางครอบครัวของปานเพชรได้ปรึกษากับแพทย์ที่ดูแลแล้ว ก่อนที่แม่ของปานเพชรจะตัดสินใจเซ็นยินยอมให้หยุดการรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบไม่ทรมาน


แต่ภายหลังทางเฟซบุ๊ก  “น้ำส้ม หมูแดดเดียว” ซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวได้โพสต์ข้อความระบุว่า ปานเพชรยังมีชีวิตอยู่ ภรรยากับแม่เซ็นให้หมอหยุดใช้ยากระตุ้นแต่ยังคงให้ใส่เครื่องช่วยหายใจต่อไป


สำหรับ ปานเพชร อายุ 25 ปี เคยเป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เคยได้เหรียญเงินซีเกมส์ 2019


คุณแม่ ลัดดา แม่ของปานเพชร บอกว่า ปานเพชรเริ่มชกมวยมาตั้งแต่อายุ 11-12 พ่อเป็นครูมวยคนแรก ทุกครั้งที่ได้ค่าตัวจะส่งเงินมาให้แม่ ภรรยา และลูกสาววัย 3 ขวบไม่เคยขาด ถือเป็นสาหลักที่หารายได้เลี้ยงครอบครัว ปานเพชรเพิ่งหายป่วยจากโควิด ช่วงที่ป่วยขาดรายได้ไปเยอะ คนจึงมองว่ากลับมาชกคราวนี้คงอยากชกให้สนุกถูกใจคนดู เพื่อจะได้มีรายการชกบ่อยๆ ไฟท์นี้เลยทำให้ปานเพชรพยามเดินแลกกับคู่ชกจึงมีส่วนทำให้พลาดโดนฟันศอกในยกสุดท้าย


อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์สนามบอกว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ที่โดนศอกของคู่ชกแต่น่าจะเป็นจังหวะที่ล้มลงไปแล้วท้ายทอยฟาดพื้น แต่ทีมแพทย์สนามได้พยายามช่วยอย่างเต็มที่

ด้านนายฐากูร ผ่องสุภา โปรโมเตอร์ศึก มวยไทย ไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ เผยว่า หลังจากปานเพชรโดนศอกจนล้มลงหัวประแทกพื้น แพทย์สนามได้รีบเข้าไปช่วยปฐมพยาบาลทันที รีบถอดนวมให้อ็อกซิเจน  จากนั้นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ซึ่ง รพ.อยู่ใกล้สนามมวย กองทัพอากาศมากที่สุด เรียกว่า ทุกคนทำอย่างรวดเร็วไปถึง รพ. 1 ทุ่มเศษๆผ่าตัด 2 ทุ่ม ถือว่าเป็นห้วงเวลาช่วยเหลือชีวิตรวดเร็ว


ในส่วนของการช่วยเหลือจากคนวงการมวยเมื่อวานนี้ "เฮียตี๋" สรศักดิ์ แซ่ตั้ง เซียนมวยและอดีตเจ้าของค่ายมวยชื่อดัง รวมตัวกับพรรคพวกขอเรี่ยไรเงินช่วยเหลือปานเพชรในเวทีมวย ได้เงินกว่า 140,000 บาท และส่งมอบถึงมือครอบครัวปานเพชรเรียบร้อยแล้ว


ขณะที่ทางครอบครัวก็เริ่มจะทำใจ โดยภรรยาของปานเพชรบอกว่า หมดหวังแล้วจริงๆ หลังจากยากระตุ้นหมด ถ้าเขาจะไปก็ปล่อยให้เขาไปตามธรรมชาติ จะไม่ยื้อด้วยยากระตุ้นแล้ว  

คุณอาจสนใจ

Related News