สังคม

มือปริศนาย่องกลบหลุม ม.6 ขี่จยย.ตกหลุมถนนแจ้งวัฒนะ เลือดคั่งในสมอง ชวดโควตา ม.ดัง

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2567

946 views

นักเรียน ม.6 ขี่ จยย.ตกหลุมกลางถนนแจ้งวัฒนะ เลือดคั่งในสมอง พบหน่วยงานย่องกลบหลุมไม่แสดงตัวรับผิดชอบ ด้านป้าเด็ก เผยทั้งน้ำตาหลานเสียโอกาสใช้โควต้านักฟุตบอลเรียนต่อมหาวิทยาลัย

เมื่อคืนวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา นายพัทธดนย์ พอขุนทด อายุ 18 ปี นักเรียนโรงเรียนชลประทานปากเกร็ด ประสบอุบัติเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุมกลางถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า บริเวณหน้าปากซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 11/3 จ.นนทบุรี จนทำให้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ไหปลาร้าหัก และเลือดคั่งในสมอง  ซึ่งมีกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ได้ ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ผู้บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์ มาในเลนกลาง เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งถนนเป็นหลุม รถก็ตกหลุมและทำให้เสียหลักไถลไปกับพื้นถนน แต่ป้ายชื่อซอยบังมุมขณะตกหลุมพอดี


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ พบว่า ผู้บาดเจ็บมีแผลแตกที่เหนือคิ้วซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ และแผลถลอกตามร่างกาย  อยู่ในอาการมึนงงจำเหตุการณ์ไม่ได้ โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ผู้บาดเจ็บขี่รถตกหลุมกลางถนน  ทั้งรถทั้งคนไถลไปไกลกว่า 50 เมตรและผู้บาดเจ็บสลบไปถึง 5 นาที เมื่อกู้ภัยมาถึงผู้บาดเจ็บจึงฟื้นคืนสติ แต่จำอะไรไม่ได้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพหลุมที่เกิดเหตุไว้เป็นหลุมลึกประมาณ 10 เซนติเมตร กว้างประมาณ 50 เซนติเมตร  ยาวประมาณ 1 เมตร  หลุมเป็นลักษณะขอบสูงอยู่เลนที่ 3 จากซ้าย


วานนี้ (12 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งพบว่า ที่บริเวณหลุมกลางถนนมีการนำยางมะตอยมาปิดกลบหลุม สอบถามชาวบ้านก็ไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนมาปิดหลุมดังกล่าว


นายสุชล อายุ 55 ปี รปภ.บริษัทเอกชน ให้ข้อมูลว่า บริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก อาทิตย์ละประมาณ 3-4 ครั้ง บางคนเจ็บเล็กน้อย บางคนก็เจ็บมาก ตนต้องออกมาช่วยผู้บาดเจ็บเป็นประจำ ส่วนใหญ่รถจะไถลเสียหลักล้มลง บางครั้งรถไม่ล้มแต่สิ่งของที่อยู่ในรถจะร่วงตกลงมาได้รับความเสียหาย ขนาดรถใหญ่ บางครั้งท่อไอเสียและชิ้นส่วนก็หลุดร่วงเป็นประจำ


ด้านนายการียา อายุ 32 ปีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงงานแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่าตอนเกิดเหตุ ตนอยู่ในห้องน้ำแต่ได้ยินเสียงรถล้ม เมื่อออกมาดู ก็พบคนเจ็บนอนบนพื้นถนน โดยมีพลเมืองดีช่วยเหลือ ซึ่งจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ตกหลุมแล้วเสียหลักล้ม 


ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม  น.ส.นัยนา นนกระโทก อายุ 38 ปี ป้าของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนนี้หลานชายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวิภาราม ปากเกร็ด เพราะต้องรอเช็กสมอง เนื่องจากมีเลือดคั่งในสมอง กระดูกไหปลาร้าหัก และมีบาดแผลตามร่างกาย แพทย์กำลังรอดูอาการว่าจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองหรือไม่ เพราะหากเลือดในสมองหยุดไหล ก็ไม่จำเป็นต้องผ่าตัดเปิดกะโหลก ส่วนไหปลาร้า ก็มีหมอกระดูกเข้ามาดูแล ตอนนี้หลานฟื้นแล้ว แต่ยังจำอะไรไม่ได้ และยังต้องอยู่ในห้องไอซียู


ป้าเปิดเผยว่า น้องพัทธดนย์ อาศัยอยู่กับป้าและคุณย่า เพราะพ่อแม่เลิกกัน วันเกิดเหตุ ครอบครัวไปเที่ยวชะอำ แต่ตัวน้องไม่ได้ไปด้วย  เพราะต้องเตรียมเอกสารสำหรับเข้ามหาวิทยาลัย และน้องเป็นนักกีฬาฟุตบอล จึงต้องเตรียมเอกสารเพื่อยื่นโควตาเข้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยโทรมาบอกว่าน้องประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส ครอบครัวก็รีบตีรถกลับมาทันที ตอนนี้เท่ากับว่าน้องไม่สามารถไปยื่นเอกสารเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ จึงไม่รู้ว่าน้องจะได้เรียนต่อตามที่หวังหรือไม่


ป้าบอกว่า ปกติตนก็ขับรถใช้ถนนแจ้งวัฒนะเป็นประจำ แต่ระยะหลังที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า สภาพถนนก็เป็นหลุมเป็นบ่อ และเกิดอุบัติเหตุบ่อย จนรถไฟฟ้าสร้างเสร็จแล้ว แต่สภาพถนนก็ยังเป็นหลุมเป็นบ่อเหมือเดิม ขนาดขับรถเก๋งก็ยังสะเทือน ตนไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับครอบครัวตน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขด้วย เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ทำให้เกิดความสูญเสีย อย่างหลานของตน ได้รับบาดเจ็บ อาจจะเตะฟุตบอลไม่ได้อีกและอาจจะเสียโอกาสได้โควตาเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวน้องพัทธดนย์ จะเข้าแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด เพื่อเอาผิดกับหน่วยงานที่รับผิดชอบถนนเส้นนี้ต่อไป


ขณะที่นายโสภณ สังข์แป้น รอง ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี  เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า หลุมดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานใด และจะเรียกหน่วยงานนั้นมารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยให้ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/M9cdOnXu-p0

คุณอาจสนใจ

Related News