กีฬา

ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ พร้อมลุย

โดย weerawit_c

30 มิ.ย. 2567

44 views

ฟุตบอลยูโร คู่แรก อาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. อังกฤษ พบ สโลวาเกีย อังกฤษ หนึ่งในทีมขวัญใจมหาชน เข้ารอบมาเป็นที่ 1 ก็จริง แต่ก็ถูกวิจารณ์มากสุดจากผลงานในรอบแรก ชนะ 1 เสมอ 2 ยังไม่สมราคาเต็งแชมป์ เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ อาจได้ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวจริงจากชุดรองแชมป์ยุโรปครั้งก่อน ฟิตทันลงสนามครั้งแรก นอกจากนี้ กุนซืออังกฤษอาจให้ ค็อบบี ไมนู กองกลางวัย 19 ปี จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกสตาร์ตตัวจริง แทนที่ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางจากเชลซี


โดย ไมนู จะคุมเกมแดนกลาง ร่วมกับ ดีแคลน ไรซ์ สนับสนุน 3 แนวรุกอย่าง ฟิล โฟเดน, บูกาโย ซากา และ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งนักเตะดาวรุ่งจากเรอัลมาดริด ชุดแชมป์สโมสรยุโรป ก็ถูกสื่อวิจารณ์ หลังจากโหม่งประตูชัยนัดแรก แต่ สองนัดถัดมา เบลลิงแฮม ไม่มีโอกาสทำประตูเลย ขณะที่กองหน้าเป็นกัปตันทีม แฮร์รี เคน ส่วน โคล พาลเมอร์ กับ แอนโธนี กอร์ดอน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในนัดที่แล้วและทำผลงานได้ค่อนข้างดี ในเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 แต่เชื่อว่า กุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังไว้ใจแนวรุกชุดเดิมมากกว่า


โดย กอร์ดอน ปีกวัย 23 จากนิวคาสเซิล แถลงข่าวโดยมีบาดแผลที่คางให้เห็น หลังขี่จักรยานล้มในช่วงเก็บตัวทีมชาติ แต่เจ้าตัวพร้อมลงสนามหาก ได้โอกาส กอร์ดอน บอกว่า ทีมถูกคาดหวังไว้มาก พวกเค้าโดนแฟนบอลบางกลุ่มโห่ ไม่พอใจผลงานหลังจบรอบแรก ดังนั้นทีมต้องแสดงออกมาในสิ่งที่แฟนบอลอยากเห็น


ส่วนทางฝั่ง มิลาน สคริเนียร์ กองหลังกัปตันทีมชาติสโลวาเกีย ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกม โดยมองว่าพวกเขามีโอกาสชนะอังกฤษได้ เพราะคู่แข่งมีความกดดัน และเล่นยังไม่เข้าขากันในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ทั้งที่มีดาวดังจากพรีเมียร์ลีก ลีกยอดนิยมของโลกลูกหนังหลายคน สำหรับ สโลวาเกีย เข้ารอบมาในฐานะอันดับ 3 จากกลุ่มอี ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 แดนกลางนำโดย สตานิสลาฟ โลบอตก้า แกนหลักจากนาโปลี โชว์ฟอร์มเด่นในรอบแรก ที่เหลือมี, ออนเดรจ์ ดูด้า, และ อีวาน ชรานซ์  ซึ่งยิงไปแล้ว 2 ประตู รวมถึงแนวรุกอย่าง โรเบิร์ต โบเชนิค และ ลูคาช ฮาราสลิน คอยทำประตูให้กับทีม


สำหรับคู่ อังกฤษ กับ สโลวาเกีย มีสัตว์นักทำนายออกมาเหมือนกัน ไปสวนสัตว์ในกรุงลอนดอน เจ้าเต่ายักษ์ชื่อ พริสซิลล่า อายุ 29 ปี ถูกจัดให้เลือกกินใบไม้ที่มีธงชาติอังกฤษ และ สโลวาเกีย ติดอยู่ เจ้าเต่ายักษ์พริสซิลล่า อาศัยอยู่ในเมืองหลวงอังกฤษแท้ๆ แต่ดันไปกินอาหารที่ธงสโลวาเกีย หมายความว่า เต่ายักษ์ทำนายว่า สโลวาเกีย จะเป็นฝ่ายชนะ ถ้าเป็นจริงขึ้นมา น้องเต่ายักษ์จะได้อยู่ที่อังกฤษต่อหรือไม่


ส่วนคู่ที่สองคืนอาทิตย์ สเปน อดีตแชมป์มากสุด 3 สมัยเท่าเยอรมนี พบ จอร์เจีย น้องใหม่ยูโร หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือสเปน มีข่าวดีได้โรดรี้ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งจากแมนซิตี้กลับคืนมาจากโทษแบน ส่วนบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งอยู่ครบ ทั้ง นิโก้ วิลเลียมส์ และ ลามิน ยามาล สนับสนุนหน้าเป้า อัลบาโร่ โมราต้า สำหรับ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งพุ่งแรงจากบาร์เซโลน่า ออกมาบอกว่า เขาได้สอบผ่านในระดับมัธยมแล้ว หลังใช้เวลาทำการบ้านหลังการซ้อมกับทีมชาติสเปน ตนเห็นในโทรศัพท์ ว่าสอบผ่านแล้ว แต่ไม่ทันดูเรื่องเกรด พอปิดแอพพลิเคชั่นมือถือ แล้วก็โทรหาคุณแม่ว่าสอบผ่าน สำหรับยามีน ลามาล นักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในยูโรด้วยวัย 16 ปี


ทางฝั่ง จอร์เจีย เล่นฟุตบอลเมเจอร์ครั้งแรก เป็นศึกยูโร ครั้งนี้ และก็ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ได้ทันทีเลย ในฐานะอันดับ 3 กลุ่มเอฟ โดย วิลลี่ ซาญอล กุนซือใหญ่ของทีมไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน สามารถส่งชุดดีที่สุดลงสนาม นำโดย จอร์จ มิเคาตาดเซ ดาวซัลโวของทีมยิงไปแล้ว 3 ประตู พร้อมด้วยแนวรุกอย่าง ควิชา ควารัตสเคเลีย , โอตาร์ คิเทชวีลี่ และจิออร์จิ โคโชราชวิลี่ จอร์เจีย น้องใหม่ยูโร เข้ามารอบนี้ถือว่าเกินคาด ไม่กดดันอะไรแล้ว ใส่กับสเปนเต็มที่ ต้องดูว่าจะทำได้ดีแค่ไหน เพราะคู่นี้เจอกันมาในกลุ่มรอบคัดเลือก ปรากฏว่า สเปน บุกถล่ม จอร์เจีย 7-1 และเปิดบ้านย้ำชัยอีกนัด สกอร์ 3-1 โปรแกรมยูโร คืนอาทิตย์ที่ 30 มิย. คู่แรก อังกฤษ พบ สโลวาเกีย 5 ทุ่ม และ สเปน เตะกับ จอร์เจีย ตี 2 ตามเวลาไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟุตบอลยูโร2024

คุณอาจสนใจ

Related News