กีฬา

ใครแชมป์ คืนนี้รู้กัน! พรีวิว นัดชิงยูโร 2024 สเปน ดวล อังกฤษ

โดย chawalwit_m

14 ก.ค. 2567

521 views

ในที่สุดฟุตบอลยูโร 2024 ก็ดำเนินมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย สำหรับคู่ชิงชนะเลิศปีนี้ เป็นการพบกันระหว่าง สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ พบกับ กระทิงดุ ทีมชาติสเปน โดยจะแข่งกันที่ สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน เบอร์ลิน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ความพร้อมของทั้งสองทีมตอนนี้


เริ่มกันที่ทางฝั่ง สเปน ลูกทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟอนเต้ เพิ่งหักด่านตัวเต็งอย่าง ทีมชาติฝรั่งเศส มา 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ตอนนี้ สเปน เป็นทีมเดียวที่ชนะรวดทั้ง 6 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ เสียไป 3 ประตู และยิงประตูได้มากกว่าทุกทีมที่จำนวน 13 ประตู เกมนี้ได้รับข่าวดีเพราะจะได้ 2 ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังที่กลับมาจากโทษแบน  ซึ่งคือ ดานี่ การ์บาฆาลรวมถึง โรบิน เลอ นอร์กม็องด์  ซึ่งก็คาดว่าน่าจะออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วนแดนกลาง จะขาดเพียง เปดรี้ กองกลางตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บมาตั้งรอบ 8 ทีม ที่พบกับเยอรมนี ส่วนผู้เล่นรายอื่นยังอยู่ครบ ซึ่งจะประกอบไปด้วย โรดรี้ ฟาเบียน รุยซ์  และ ดานี่ โอลโม่ ที่ยิงไป 3 ประตู ส่วนเกมรุกก็จะขนาบข้างไปด้วย ลามีน ยามาล   นิโก วิลเลี่ยมส์  โดยมี อัลบาโร่ โมราต้า ยืนหน้าเป้า


ทางด้านทีมชาติอังกฤษ ลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำสถิติพาอังกฤษ เข้าชิงยูโร 2 สมัยติดต่อกัน โดยรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา เพิ่งโชว์ฟอร์มพลิกกลับมาชนะเนเธอร์แลนด์ 2-1 จากประตูชัยในนาทีสุดท้ายของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ในช่วงท้ายเกม เกมนี้อังกฤษไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ส่วนในรายของ ลุค ชอว์  แบ็คซ้ายธรรมชาติของทีม ก็ฟิตสมบูรณ์แล้ว แต่ก็ต้องลุ้นว่าเกมนี้้จะได้ลงก่อน คีแรน ทริปเปียร์ หรือไม่ก็คงต้องลุ้นกัน แดนกลางแน่นอนว่าจะเป็น เดแคลน ไรซ์ จับคู่  ค็อบบี้ เมนู ที่เพิ่งทำสถิติลงเล่นรอบตัดเชือกให้อังกฤษ อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 19 ปี  ส่วนผู้เล่นแดนบนก็จะประกอบไปด้วย จู๊ด เบลลิ่งแฮม บูคาโย่ ซาก้า ฟิล โฟเดน และ แฮร์รี่ เคน


11 ผู้เล่นของทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปน ระบบ 4-2-3-1 : ผู้รักษาประตู : อูไน ซิม่อน - กองหลัง : ดานี่ การ์บาฆาล, โรบิน เลอ นอร์กม็องด์, อายเมอริก ลาปอร์ต, มาร์ก กูกูเรย่า -, กองกลาง : โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์ , ดานี่ โอลโม่ - กองหน้า : ลามีน ยามาล,นิโก วิลเลี่ยมส์ ,อัลบาโร่ โมราต้า

อังกฤษ ระบบ 3-4-2-1 : ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด - กองหลัง ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี - กองกลาง : บูคาโย่ ซาก้า, เดแคลน ไรซ์, ค็อบบี้ เมนู, ลุค ชอว์ - กองกลางตัวรุก จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น - กองหน้า : แฮร์รี่ เคน

คุณอาจสนใจ