กีฬา

'สิงโตคำราม' แม่นโทษดับ 'สวิตฯ' ลิ่วตัดเชือกยูโร ชน 'เนเธอร์แลนด์'

โดย weerawit_c

7 ก.ค. 2567

29 views

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 เกมในรอบก่อนรองชนะเลิศ ระหว่าง "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เก่า เจอกับ "นาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามดุสเซลดอร์ฟ อารีนา


เกมนี้จบ 45 นาทีแรกไปโดยที่ยังเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 75 กองเชียร์สวิสได้เฮลั่นสนาม สวิตเซอร์แลนด์ ออกนำ 1-0 หลังจากเสียประตู อังกฤษโหมเปิดเกมรุกมากขึ้น ก่อนที่นาทีที่79 ตีเสมอ 1-1 จบเกม 90 นาที เสมอกันอยู่ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที


ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบ 120 นาที ต้องไปถึงการดวลจุดโทษตัดสินเพื่อหาผู้ชนะ ผลปรากฎว่าเป็นอังกฤษที่ยิงได้แม่นยำกว่า และสุดท้ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5-3 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะ เนเธอร์แลนด์ และ ตุรกี ต่อไป


ส่วนอีกคู่ "กังหันสีส้ม"เนเธอร์แลนด์ เจอกับ "ไก่งวง"ตุรกี ที่โอลิมเปีย สตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประตูแรก เกิดขึ้นใน นาทีที่ 35 เป็นตุรกี ที่ออกนำก่อน1-0 หลังจากถูกนำ เนเธอร์แลนด์ พยายามเปิดเกมรุกมาก แต่ยังไม่สามารถทำได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง นาทีที่ 70 เนเธอร์แลนด์ได้ลูกเตะมุม แล้วก็ ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จากนั้นในนาทีที่ 76 เนเธอร์แลนด์มาได้ประตูขึ้นนำ จากการทำเกมบุก แต่เป็น แมร์ต มุลดูร์ ที่สะกิดบอลแล้วเข้าประตูตัวเอง ทำให้ทัพกังหันสีส้ม ออกนำ 2-1


หลังถูกนำ ตุรกี บุกขึ้นมาเพื่อหวังประตูตีเสมอ และมีโอกาสได้ลุ้นอยู่หลายจังหวะ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม เนเธอร์แลนด์ เฉือนเอาชนะ ตุรกี ไป 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ อังกฤษ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News